top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Bí quyết học đàn piano nhanh nhất – Bạn đã biết?

Piano, là một loại nhạc cụ được xem là tinh tế, âm thanh của nó rất kỳ diệu. Âm thanh của piano giúp ích cho cuộc sống của chúng ta như giảm căng thẳng, áp lực. Hoặc bạn có thể đàn một bài nhạc mà bạn yêu thích thật tự tin và tâm lý thoải mái nhất. Tuy nhiên, để học và đàn được nhạc cụ này và chơi tốt nó thì hãy đọc bài viết mà Việt Thương chia sẻ dưới đây, bí quyết để học đàn piano nhanh nhất. Nào cùng theo dõi nhé!

Chọn đàn piano điện hoặc cơ

Chọn đàn là việc đầu tiên trong việc học của bạn, bạn không thể học mà không có một chiếc đàn tại nhà. Có đàn bạn sẽ dễ thực hành những bài bạn đã học trên lớp học. Chính vì thế, bạn nên chọn 1 chiếc đàn trước khi bạn đến lớp học. Bạn nên chọn cho mình một chiếc đàn piano cơ, vì loại đàn này có âm thanh rất tốt. Âm thanh phát ra hay hơn và rõ hơn piano điện. Những cái chạm tay của bạn cũng phát ra âm thanh khác nhau. Điều này như động lực thúc đẩy bạn học nhiều hơn. Thực hành trên một Piano cơ sẽ giúp bạn cảm thụ giai điệu tốt hơn trên Piano điện.

Mặt khác, bạn cũng có thể chọn piano điện nếu diện tích nhà bạn nhỏ, hẹp. Vì thông thường, piano điện sẽ có kích thước nhỏ hơn piano cơ. Piano điện có tính năng bổ sung tuyệt vời mà piano cơ không có khi phát ra âm thanh.

bi-quyet-hoc-dan-piano-nhanh-nhat

Bí quyết học đàn piano nhanh nhất


Thời gian cho việc luyện tập

Việc bạn đàn một chiếc đàn piano cơ nhanh nhất khi bạn dành thời gian 30 phút mỗi ngày để tập luyện nó. Những ngón tay của bạn sẽ trở nên điêu luyện hơn nếu bạn dành thời gian nhất định trong ngày. Việc này càng giúp ích cho bạn khi bắt đầu đàn một bài nhạc mà tay không bị khớp và đơ. Nhớ nhé, chỉ 30 phút mỗi ngày.

bi-quyet-hoc-piano-nhanh-nhat

Bí quyết học piano nhanh nhất


Lên lịch và thực hành mỗi ngày

Bạn hãy tự đặt ra cho mình một lịch trình cho việc học cụ thể như vạch ra thời gian hợp lý vào mỗi ngày để việc tập luyện của bạn không bị gián đoạn. Cách này giúp cho bạn nhanh chóng có kỹ năng quản lý thời gian được rõ ràng.

Bạn có thể học khi rảnh vào buổi sáng hoặc buổi chiều, không nên ép mình vào thời gian mà bạn thật sự bận rộn nó sẽ phá bỏ mọi thứ khi bạn chưa thật sự muốn học nó.

Tham khảo sách, những bài nhạc hoặc lời khuyên của giáo viên

Giáo viên dạy bạn là những người có nhiều kinh nghiệm, vì vậy bạn nên tiếp thu những kiến thức hoặc những chia sẻ mà giáo viên đưa ra.

Bạn có thể đọc tham khảo một quyển sách viết về quá trình sáng tác, viết nhạc của một nghệ sĩ nào đó mà bạn yêu thích nhất, việc này giúp ích cho kỹ năng sáng tác, viết nhạc của bạn.

Sử dụng công nghệ tiên tiến để tìm hiểu và nâng cao hiểu biết:

Những clip dạy cách đàn hoặc sáng tác của những người nổi tiếng sẽ giúp bạn có thêm kỹ năng học và sáng tác. Hoặc có những trò chơi miễn phí, có thể giúp bạn gần với âm nhạc, dễ dàng học đàn và chơi piano.

bi-quyet-hoc-piano-nhanh-nhat

Bí quyết học piano nhanh nhất


Dành thời gian nghe những bài nhạc mà mình yêu thích.

Hãy tập nghe những bài hát mà bạn thích nhất, khi đó bạn có thể vừa nghe vừa chơi cách này sẽ hiệu quả hơn khi bạn che mắt lại. Chắc chắn rằng, với cách này bạn sẽ nâng cao trình độ chơi nhạc và tang khả năng cảm thụ âm nhạc của mình.

Tham gia vào các buổi hòa nhạc, biểu diễn

Bạn hãy tham gia vào những khóa dạy nhạc, hay những buổi hòa nhạc ( những buổi hòa nhạc này do chính giáo viên dạy bạn trình diễn) điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Trên đây là những cách mà Việt Thương chia sẻ đến những ai cảm thấy việc học đàn khó khăn hoặc chưa định hướng được mình phải học đàn bằng cách nào? Hi vọng, với bài viết này bạn có thể tự tin học đàn, tự tin sang tác những bài nhạc với tinh thần thoai mái nhất. Hãy cho chúng tôi biết rằng, việc học đàn không hề làm khó bạn nữa. Chúc bạn thành công!

3 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page