top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Cận cảnh 10 bộ dàn âm thanh mini đáng mua nhất hiện nay 

Updated: Nov 13, 2020

Nội dung

Khác với hệ thống âm thanh hội trường, âm thanh phòng họp,…. dàn âm thanh mini mang đến những đặc điểm riêng biệt. Vậy để hiểu rõ hơn đặc tính, vai trò và xác định dàn âm thanh mini nào nghe hay nhất thì chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Lạc Việt Audio. Chắc chắn, các thông tin chúng tôi mang lại sẽ không khiến bạn thất vọng.


Tổng quan về dàn âm thanh mini

Dàn âm thanh mini được tạo nên bởi hệ thống các thiết bị có công suất nhỏ như: loa, amply, bàn mixer, micro,… Vì vậy, chúng được sử dụng chủ yếu trong các hộ gia đình. 

Đặc điểm nổi bật phải kể đến của dàn âm thanh mini là:

  1. Tính tiện dụng cao: Thay vì phải mua từng thiết bị đơn lẻ như: đầu DVD, micro karoke, loa,… thì nay chỉ với một hệ thống dàn âm thanh mini bạn đã có tất cả những sản phẩm này.

  2. Kích thước nhỏ gọn: Đặc điểm tiêu biểu của dàn âm thanh mini nội địa Nhật, Sony,… là kích thước nhỏ gọn, cho phép người dùng có thể dễ dàng lắp đặt ở bất kỳ đâu. Vừa mang tính tính tiện dụng cao mà lại vô cùng thẩm mỹ

  3. Chất lượng thanh âm đầu ra tốt: Nhiều người lo ngại rằng chất âm của hệ thống âm thanh mini sẽ không tốt bằng các hệ thống âm thanh thông thường. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, điều này hoàn toàn không đúng. Nhờ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại cùng công nghệ tiên tiến và quy trình chặt chẽ nên chất lượng âm thanh đầu ra của chúng rất tốt. Tuy nhiên, để đáng giá cụ thể thì phải dựa vào từng loại thiết bị

  4. Độ bền cao: Các dàn âm thanh mini, đặc biệt của nhật Bản thường có độ bền rất cao. Nếu biết cách bảo quản, tuổi thọ của chúng có thể lên tới hàng chục năm

Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt lưu ý, hệ thống âm thanh mini chỉ nên sử dụng cho những không gian nhỏ, dưới 50m2 (bởi công suất nhỏ). Vì vậy, chúng không thể sử dụng cho các không gian với diện tích lớn như hệ thống âm thanh hội trường, âm thanh phòng họp, âm thanh quán cafe.

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, nhu cầu của con người ngày càng cao. Vì thế, các dàn âm thanh ra đời ngày càng nhiều, mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng. Các hệ thống âm mini được đánh giá cao phải kể đến như: dàn âm thanh mini hi-end, dàn âm thanh mini Nhật, dan am thanh mini pioneer,… Mỗi thương hiệu lại có các đặc điểm riêng, phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Dàn âm thanh mini đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống

Dàn âm thanh mini đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống


Top 10 dàn âm thanh mini đáng mua nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dàn âm thanh mini cao cấp, dàn âm thanh mini nội địa Nhật chất lượng cao, khiến nhiều người hoang mang, không biết nên sử dụng sản phẩm gì? Hiểu được điều này, Lạc Việt Audio xin phép đưa ra top 10 hệ thống âm thanh mini đáng mua nhất dưới đây. Cụ thể:

Dàn âm thanh mini Hi-End của Victor A250

Đứng đầu trong danh sách các dàn âm thanh mini chất lượng cao chính là Victor A250. Được đánh giá là đỉnh cao công nghệ loa màng gỗ, hệ thống âm thanh Victor A250 chính là niềm mơ ước của các dân chơi audio Việt Nam. Nhờ thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch, sang trọng nên người dùng có thể dễ dàng lắp đặt sản phẩm ở bất kỳ đâu, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa mang tính tiện dụng cao. 

Sử dụng các công nghệ hiện đại, đặc biệt là hệ thống loa màng gỗ nên chất âm của Victor A250 vô cùng tốt, âm bass sâu, rất thích hợp để biểu diễn các dòng nhạc vàng. 

Victor A250 có giá thành dao động trong khoảng từ 50.000.000 VNĐ – 70.000.000 VNĐ. 

Dàn âm thanh mini Hi-End của Victor A250

Dàn âm thanh mini Hi-End của Victor A250


Dàn âm thanh mini Denon N8

Denon N8 được người tiêu dùng đánh giá là dàn âm thanh mini hiện đại và có giá thành cực kỳ phải chăng. Mới được ra mắt gần đây nhưng Denon N8 đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Hệ thống âm thanh có thể dễ dàng ghép nối với các thiết bị thông minh khác qua hệ thống wifi hoặc bluetooth vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, Denon N8 còn tương thích với rất nhiều các định dạng khác nhau, mang đến sự tiện dụng nhất.

Dàn âm thanh mini Denon N8 tương đối nhỏ gọn, với kích thước 280x112x301mm, nặng khoảng 4kg, nên có thể dễ dàng di chuyển và lắp đặt ở bất kỳ đâu. Đồng thời, công suất tiêu thụ chỉ 55W, vô cùng tiết kiệm điện năng.

Dàn âm thanh mini Denon N8 có giá thành dao động trong khoảng 18.650.000 VNĐ

Dàn âm thanh mini Denon N8

Dàn âm thanh mini Denon N8


Dàn âm thanh mini Denon DT-1

Denon DT-1 là dàn âm thanh mini cao cấp được Lạc Việt Audio nhập khẩu và phân phối độc quyền trên cả nước. Nhờ hệ thống loa hai đường tiếng với loa bass 120mm và loa tweeter 250mm cho phép người dùng có thể dễ dàng thưởng thức các âm thanh chân thực nhất trong chính ngôi nhà của bạn. Tổng công suất của dàn âm thanh mini denon có thể lên tới 30W phù hợp cho các không gian với diện tích dưới 35m2. Tần số đáp ứng  20Hz~20kHz  kết hợp cùng mức trở kháng cao, cho phép người dùng có thể dễ dàng ghép nối với các thiết bị khác.

Ngoài ra, chất âm của Denon DT-1 cũng chính là một trong những ưu điểm nổi bật của hệ thống âm thanh mini chất lượng cao này. Thiết bị dùng 1 driver tweeter dome lụa đánh dải cao 25mm và 1 củ bass 12cm, treble dome lụa cho tiếng treble không quá sắc, dễ nghe và củ bass tạo ra trung trầm vừa phải cho nhiều thể loại nhạc khác nhau. Chất tiếng ở mức giá này chỉ ở mức ổn, nghĩa là không thể đòi hỏi gì cao hơn được.

Dàn âm thanh mini Denon DT-1

Dàn âm thanh mini Denon DT-1


Dàn âm thanh mini Yamaha MBR4

Yamaha không chỉ thành công trong lĩnh vực xe máy mà chúng còn được người dùng biết đến bởi các thiết bị âm thanh chất lượng cao. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến MBR4.

Hệ thống âm thanh này có khả năng kết nối bluetooth và wifi với các thiết bị điện tử khác như điện thoại, máy tính, mang đến tính tiện dụng cao trong quá trình sử dụng. Chất âm của Yamaha MBR4 cũng được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao. Nhờ thiết kế hệ thống loa hai đường tiếng, khả năng lọc âm tốt nên thanh âm đầu ra luôn giữ được tính ổn định nhất, hạn chế tối đa tình trạng bị rè, nhiễu, ảnh hưởng đến nhu cầu thưởng thức của người xem.

Ngoài ra, Yamaha MBR4 còn là một hệ thống âm thanh mini cao cấp vô cùng tiết kiệm điện năng nên người dùng không cần quá lo lắng khi sử dụng đâu nhé.

Yamaha MBR4 có giá thành dao động trong khoảng 20.000.000 VNĐ

Dàn âm thanh mini Yamaha MBR4

Dàn âm thanh mini Yamaha MBR4


Dàn âm thanh mini cao cấp Denon CEOL-N10

Dàn âm thanh mini cao cấp Denon CEOL-N10 mới được ra mắt vào khoảng cuối năm 2016, nhưng đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. So với các sản phẩm cùng phân khúc thì CEOL-N10 có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn. 

Amply sử dụng cho dàn âm thanh mini CEOL-N10 sở hữu công nghệ Class D với công suất 65W/kênh kết hợp xử lý EQ kỹ thuật số ngay trên bo mạch, giúp tối ưu hóa chất lượng âm thanh từ hệ thống loa. Hệ thống lao hai đường tiếng với củ mid/bass kích thước 120mm chất lượng cao được kết hợp với loa tweeter có kích thước 30mm cùng bộ phân tần với các linh kiện được chọn lựa kỹ lưỡng nhằm tái tạo âm thanh một cách trung thực nhất, mang đến những giây phút thưởng thức hoàn hảo cho người sử dụng.

Đặc biệt với Denon N10 bạn dễ dàng chia sẻ nhạc tới các loa HEOS đặt tại các phòng khác nhau trong nhà bằng việc tải App HEOS. Với vài bước vuốt chạm nhẹ nhàng kéo thả nhóm chung thiết bị HEOS ngay trên màn hình Smartphone hay Tablet là âm nhạc vang lên khắp nhà.

Dàn âm thanh mini cao cấp Denon CEOL-N10

Dàn âm thanh mini cao cấp Denon CEOL-N10


Tham khảo thêm >>2 bộ dàn karaoke có giá tốt nhất tại Lạc Việt Audio

Bộ dàn âm thanh mini Pioneer

Dàn âm thanh mini Pioneer được các chuyên gia đánh giá rất cao, cả về tính thẩm mỹ và chất lượng âm thanh. Nhờ được sản xuất trên dây chuyền kỹ thuật hiện đại, kết hợp cùng công nghệ tiên tiến nên hệ thống âm thanh mini này có độ bền khá cao, tuổi thọ có thể lên tới hàng chục năm. Mức âm của hệ thống âm thanh Pioneer chỉ dừng lại ở mức trung bình chứ không xuất sắc như các dòng loa chuyên dụng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta đánh giá thấp chất lượng của chúng. 

Bộ dàn có khả năng phân tách các dải tần số chính xác, âm bass chắc, âm mid sâu, cho phép thiết bị có thể biểu diễn được mọi dòng nhạc. Đặc biệt, thanh âm chân thực chính là một trong những đặc điểm nổi bật của dàn âm thanh mini chất lượng cao này.

Kích thước nhỏ gọn cùng màu sắc tinh tế hiện đại nên Pioneer không chỉ được sử dụng để nghe nhạc, hát karaoke mà còn được sử dụng như một vật dụng trang trí vô cùng sang trọng, ấn tượng.

Bộ dàn âm thanh mini Pioneer

Bộ dàn âm thanh mini Pioneer


Amply Denon PMA-60 phối ghép loa Klipsch RP-500M

Amply Denon PMA-60 kết hợp cùng loa Klipsch RP-500M là một phối ghép hoàn hảo, đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm thanh chuyên nghiệp, phù hợp cho những không gian với diện tích vừa và nhỏ.  

Denon PMA-60 là dòng amply 2 kênh được trang bị hệ thống xử lý âm thanh kỹ thuật số tiên tiến AL32 cho độ trung thực cao. Kỹ thuật xử lí này chuyển đổi tín hiệu âm thanh 16 bit thành tín hiệu chuẩn 32 bit và 44,1 kHz vô cùng hiệu quả. Công suất đầu ra ở mỗi kênh là 50W, cùng mức trở kháng 4 ohm giúp Denon PMA-60 có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị khác để tạo nên hệ thống âm thanh hoàn hảo. 

Ngoài ra, loa Klipsch RP-500M cũng mang đến nhiều tính năng nổi bật, có khả năng tái tạo âm thanh chính xác nhất, mang đến độ trung thực cao.Vì vậy, khi hai thiết bị này được ghép với nhau sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm chân thực, ấn tượng nhất.

Amply Denon PMA-60 phối ghép loa Klipsch RP-500M

Amply Denon PMA-60 phối ghép loa Klipsch RP-500M


Dàn âm thanh mini Panasonic SA-PMX9

Dàn âm thanh mini Panasonic SA-PMX9 được sản xuất tại đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản, mang trong mình những công nghệ tiên tiến nhất. Mặc dù mức công suất nhỏ nhưng chất lượng âm thanh của hệ thống này lại khiến người dùng đáng kinh ngạc.

Mức trở kháng cao cùng khả năng phân dải tần số tốt nên các thiết bị có thể dễ dàng kết nối với nhau. Đồng thời, sản phẩm có thể kết nối với các thiết bị điện tử khác như điện thoại, máy tính, mang đến sự tiện lợi tối đa.

Sản phẩm được trang bị thêm công nghệ Limp Amplifier giúp âm thanh analog được lọc và khuếch đại lên tới 10 lần rất phù hợp để chơi nhạc EDM

Mức giá của dàn âm thanh mini Panasonic SA-PMX9 nằm trong khoảng 10.000.000 VNĐ phù hợp với đại đa số túi tiền của người dân Việt Nam.

Dàn âm thanh mini Panasonic SA-PMX9

Dàn âm thanh mini Panasonic SA-PMX9


Dàn âm thanh mini Sansui Alpha 77

Dàn âm thanh mini Sansui Alpha 77 có kích thước tương đối gọn nhẹ chỉ 284×125×370mm thuận lợi cho việc lắp đặt và di chuyển. Được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nên mặc dù chỉ mới ra mắt gần đây nhưng dàn âm thanh mini cao cấp này đã được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá vô cùng cao. Hệ thống lọc âm tốt, giúp hạn chế các tiếng rè, ù mang đến sự trong trẻo cho âm thanh.

Các nút điều chỉnh được tích hợp ở mặt trước của sản phẩm với các màu sắc khác nhau, giúp người dùng dễ dàng phân biệt. Ở các cổng kết nối, Sansui Alpha 77 được mạ vàng để giảm sự suy hao của tín hiệu.

Dàn âm thanh mini Sansui Alpha 77 có giá khoảng 12.000.000 VNĐ

Dàn âm thanh mini Sansui Alpha 77

Dàn âm thanh mini Sansui Alpha 77


Dàn âm thanh mini Onkyo CR-D1LTD

Đứng cuối cùng trong top các dàn âm thanh mini đáng mua nhất chính là Onkyo CR-D1LTD. Hệ thống được trang bị các cặp loa to có công suất mỗi bên phù hợp cho không gian vừa và nhỏ. Vỏ ngoài loa được má gỗ, sơn bóng, mang đến vẻ sang trọng cho chính không gian lắp đặt.

Ngoài ra Onkyo CR-D1LTD là một trong số hiếm dàn âm thanh mini có khả năng giải mã 24bit. Sản phẩm có kích thước rộng-cao-dài tương ứng là 205x117x338mm được đánh giá là khá gọn nhẹ. Tổng khối lượng sản phẩm chỉ nặng 5.5kg nên rất dễ sắp xếp và di chuyển.

Dàn âm thanh mini Onkyo CR-D1LTD có giá thành dao động trong khoảng 30.000.000 VNĐ.

Dàn âm thanh mini Onkyo CR-D1LTD

Dàn âm thanh mini Onkyo CR-D1LTD


Hướng dẫn chọn lựa dàn âm thanh mini phù hợp nhất

Mỗi hệ thống âm thanh sinh ra để phục vụ cho các nhu cầu và dòng nhạc khác nhau. Bởi vậy, để có thể tối ưu hóa chất lượng âm thanh thì chúng ta cần biết cách lựa chọn dàn âm thanh sao cho phù hợp nhất. Với kinh nghiệm 15 năm trong nghề, Lạc Việt Audio xin phép đưa ra một số tiêu chí quan trọng như:

  1. Giá thành: Để có thể sắm cho mình một hệ thống âm thanh cao cấp thì trước hết cần quan tâm đến giá thành. Như đã phân tích ở trên, mỗi hệ thống âm thanh lại có giá thành khác nhau. Chính vì vậy, người dùng nên cân nhắc, lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu kinh tế của bản thân. 

  2. Không gian: Dàn âm thanh mini cao cấp chủ yếu sử dụng cho những diện tích vừa và nhỏ. Tuy nhiên, không phải không gian nào cũng hoàn toàn phù hợp. Với những không gian có diện tích trung bình, bạn nên sử dụng hệ thống âm thanh có công suất vừa phải, còn với những không gian nhỏ thì tốt nhất bạn nên sử dụng các hệ thống âm thanh có công suất nhỏ, vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang lại sự hài hòa cho người nghe.

  3. Dòng nhạc: Mỗi bộ dàn sẽ có ưu thế điểm mạnh điểm yếu khác nhau, xác định được dòng nhạc bạn nghe nhiều nhất cũng là một trong những yếu tố quyết định chủ chốt đến sự lựa chọn của bạn cũng như người tư vấn dễ dàng hơn trong việc đưa ra phương án thích hợp nhất.

Hướng dẫn chọn lựa dàn âm thanh mini phù hợp nhất

Hướng dẫn chọn lựa dàn âm thanh mini phù hợp nhất


Tham khảo thêm >>Cách chọn các thiết bị cho dàn karaoke gia đình

Mong rằng, với những chia sẻ trên đây của Lạc Việt Audio sẽ giúp bạn đọc trả lời câu hỏi: dàn âm thanh mini nào nghe hay nhất. Từ đó, lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

121 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page