top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Dàn âm thanh ánh sáng hội trường huyện Điện Biên.

Updated: Jan 6, 2021


Giới thiệu về dự án âm thanh ánh sáng huyện Điện Biên.


Đầu năm 2020. Lạc Việt Audio được các đơn vị nhà nước ở Điện Biên tin tưởng vào năng lực thi công thiết bị âm thanh ánh sáng. Đã mời chúng tôi lên Điện Biên để thi công và lắp đặt cho hệ thống sân khấu hội trường tại Pú Tửu, Huyện Điện Biên.

Dự án âm thanh hội trường Huyện Điện Biên

Dự án âm thanh hội trường Huyện Điện Biên


Đây là một dự án âm thanh khá lớn. Chuyên đáp ứng sử dụng cho các hoạt động tập thể lớn của của Ủy Ban Huyện. Như là văn nghệ, ca nhạc, lễ hội hay các sự kiện quan trọng. Các cuộc họp, hội thảo cấp Huyện, tỉnh.

Huyện Điện Biên

Huyện Điện Biên


Cấu hình âm thanh ánh sáng sử dụng cho hội trường huyện Điện Biên.

Để đáp ứng yêu cầu sử dụng cao cấp. Lạc Việt Audio đã tiến hành khảo sát, lên phương án rất nhiều lần. Sau khi thống nhất hợp đồng và kế hoạch thi công với đơn vị chủ quản. Chúng tôi đã có được bộ cấu hình thiết bị mạnh mẽ. Đáp ứng yêu cầu sử dụng cho hội trường huyện Điện Biên.

Sau đây là chi tiết cấu hình mà Lạc Việt Audio đã sử dụng

1. Loa DB CTX 215 (2 cặp)

DB CTX 215

DB CTX 215


Đây là dòng loa hội trường chủ lực của Lạc Việt Audio trong giai đoạn 2019. Với công suất trung bình 1200W. Có hai đường tiếng gồm 2 bass 40 và một kèn treble. Vô cùng uy lực và mạnh mẽ. Đáp ứng cho những hội trường lớn hoặc sân khấu ngoài trời.

Ở dự án này Lạc Việt sử dụng tới 4 chiếc loa cho hội trường 2000 chỗ ngồi này. Với bộ dàn đồ sộ đó. Chắc chắc thỏa mãn mọi yêu cầu sử dụng phổ biến. Cấu hình này cũng được Lạc Việt Audio hay sử dụng cho các trung tâm tiệc cưới

2. Loa sub DB LA 118S (2 cặp)

Đi kèm với 2 cặp loa full bass đôi 40 là 4 chiếc loa sub hội trường DB LA 118S. Với công suất trung bình 1600W. Kích thước bass 50, cộng với công nghệ cộng hưởng đời mới nhất. Tạo nên âm hường bass vô cùng lớn.

Bởi vì yêu cầu của Huyện Điện Biên là thường tổ chức sân khấu, ca nhạc Nên việc sử dụng loa sub là điều tất yếu. Với 2 cặp loa DB LA-118S thì chắc chắn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời. chân loa

3. Loa monitor DB CTX 115 (1 cặp)

DB CTX 115

DB CTX 115


Đây là dòng loa hội trường công suất thấp chỉ với bass đơn 40. Nhưng bù lại có chất lượng âm thanh rất tốt. Nhất là ở dải mid, phù hợp sử dụng cho những dàn âm thanh sân khấu, hội trường nhỏ. Hoặc sử dụng làm loa monitor sân khấu.

4. Loa vệ tinh DB CTX 112 (4 cặp)

DB CTX 112

DB CTX 112


Bởi vì hội trường xếp thành hình ống chạy dài về phía sau. nên về cuối âm thanh sẽ không được tốt như nửa hàng đầu. Chính vì thế mà Lạc Việt Audio sử dụng thêm 8 chiếc loa vệ tinh. Dòng loa DB CTX 112. Dòng loa karaoke, loa hội trường với chất âm cực hay.

Nhờ đó, chất lượng âm thanh được cải thiện rất nhiều tại mọi vị trí khác nhau.

5. Cục đẩy công suất DB TK-4800 (2 chiếc)

DB TK-1600S

DB TK-1600S


Dòng cục đẩy công suất cực kì mạnh mẽ với 4 kênh, mỗi kênh 1200W. Mạch Class D. Chuyên sử dụng trong các dàn âm thanh hội trường công suất lớn hay các dàn line array đồ sộ.

Trong dàn âm thanh này. Lạc Việt Audio sử dụng 1 cục đẩy đánh 4 con loa hội trường CTX 215 và 1 cục đẩy còn lại đánh 8 con loa treo tường DB CTX 112. Đảm bảo độ ổn định lâu dài cho dàn âm thanh

6. Cục đẩy công suất DB K650 (1 chiếc)

DB K650

Cục đẩy DB K650 lạc việt audio


Đây là dòng cục đẩy công suất 2 kênh có công suất nhỏ chừng 650W. Mạch Class TD. Chuyên sử dụng cho các dàn karaoke. Lạc Việt Audio sử dụng nó để đánh cặp loa monitor nhờ dải âm thanh tái tạo chất lượng và chính xác.

7. Cục đẩy công suất DB TK 1600S (2 chiếc)

DB TK1600S

DB TK1600S


Còn lại 4 chiếc sub 50 thì cần một con đẩy mạnh và chất lượng. Vì vậy chúng tôi lựa chọn 2 chiếc DB TK 1600S. Với 2 kênh công suất 1600W chạy mạch class D. Là một lựa chọn hoàn hảo cho các dòng sub công suất lớn.

8. Mixer Dynacord CMS 1000 (1 bộ)

Dynacord CMS 1000

Dynacord CMS 1000


Bàn mixer CMS 1000 là bộ đầu não trung tâm của dàn âm thanh. Tất cả mọi điểu chỉnh mic, loa, nhạc cụ, hiệu ứng âm thanh đều được làm trên nó. Với khả năng hỗ trợ tới 10 kênh đầu vào và 8 kênh đầu ra. Trang bị đủ mọi loại kết nối âm thanh phổ biến hiện nay

Hỗ trợ các effec nhạc và tiếng cực hay. Sử dụng trong các sân khấu ca nhạc, văn nghệ

9. Crossover DBX 234XL

DBX 234XL

DBX 234XL


Để có thể đánh nhạc một cách hiệu quả giữa hệ thống loa đồ sộ như thế này thì Lạc Việt Audio bắt buộc trang bị một bộ crossover để quản lý và tách tiếng cho loa. Ở đây là bộ DBX 234XL, phiên bản cao cấp của DBX chyên dùng cho các hệ thống hội trường lớn.

10. Micro cổ ngỗng DB LV-202, chân micro

DB LV-202

DB LV-202


Micro cổ ngỗng đặt trên bục đại biểu. Để cho người phát biểu thuận tiện đứng và phát biểu trên sân khấu. Đây là dòng mic có dây. Với chiều dài dây mở rộng là 20M. Thoải mái sử dụng cho hội trường lớn như thế này.

Mic có độ nhạy cao. Do đó người sử dụng chỉ cần nói vừa phải là mic đã có thể nhận được và truyền đi tín hiệu.

11 Micro CAF M2000

CAF M2000

CAF M2000


Bộ micro không dây chuyên nghiệp CAF M2000. Có chất âm sáng và trong. Khoảng cách thu sóng cực rộng. Phù hợp sử dụng cho các hội trường lớn hoặc sân khấu ngoài trời.

Tại Điện Biên thì đã có sẵn những bộ mic cũ. Được tận dụng để sử dụng chung với bộ dàn.


Và chúng tôi sử dụng nhiều phụ kiện loa tốt nhất hiện nay

Quá trình thi công lắp đặt cho hội trường Điện Biên

Sau khi lên lên chuẩn bị xong các sản phẩm và thiết bị âm thanh ánh sáng. Toàn bộ Hàng hóa sẽ được gửi Lên Điện Biên trước một ngày. Sau đó anh em kĩ thuật viên sẽ lên setup xong là về. Dự kiến thi công trong vòng 2 ngày.

Nhưng không được như dự kiến. Vì yếu tố liên quan không mong muốn. Mà quá trình thi công buộc phải lùi lại hơn một ngày. Cuối cùng đội ngũ tại Điện Biên đã hoàn thành việc lắp đặt dàn âm thanh cũng như bàn giao lại cho đơn vị quản lý trong vòng 3 ngày.

Ngày 1: Thi công lắp đặt khung dàn treo đèn.

Ngày 2: Treo đèn vào giá, Setup hệ thống loa.

Ngày 3: Hoàn thiện hệ thống và chạy thử.

Góc nhìn từ khán đài

Góc nhìn từ khán đài


Hệ thống loa treo tường

Hệ thống loa treo tường


Kỹ thuật viên đang setup bộ dàn

Kỹ thuật viên đang setup bộ dàn


Lắp đặt, đi dây đèn

Lắp đặt, đi dây đèn


Mixer, Micro, Bàn ánh sáng

Mixer, Micro, Bàn ánh sáng


Hệ thống loa sân khấu

Hệ thống loa sân khấu


Hệ thống đèn sân khấu

Hệ thống đèn sân khấu

Chi tiết dàn đèn

Chi tiết dàn đèn


Ngoài ra chúng tôi còn có: bán thiết bị âm thanh hội nghị

27 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page