top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Kinh nghiệm mua đàn piano điện cho người mới học

Updated: Nov 19, 2020

Trong nhiều năm trở lại đây, đàn piano điện đang trở nên vô cùng phổ biến và được rất nhiều người mới học chơi lựa chọn bởi chúng có âm thanh, cách chơi giống với đàn piano cơ nhưng lại có mức giá rẻ hơn rất nhiều. Các dòng đàn piano điện không ngừng ra đời, mang tới rất nhiều lựa chọn cho người chơi. Tuy vậy, việc quyết định mua loại đàn piano điện nào lại là một điều khá khó khăn đối với rất nhiều người. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một vài điều cần quan tâm khi lựa chọn đàn piano điện cho người mới bắt đầu.

hướng dẫn mua đàn piano điện

Điều kiện tài chính

Số tiền bạn dự định chi cho một cây đàn sẽ quyết định rất nhiều tới chất lượng của chiếc đàn piano điện. Và khi chất lượng được cải thiện, các yếu tố như âm thanh, cảm ứng phím, cùng các tính năng khác của cây đàn cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Hầu hết người chơi đàn đều đánh giá rằng càng chi nhiều tiền, sản phẩm nhận được sẽ càng tốt hơn.

Tuy vậy, trong nhiều trường hợp, những cây đàn piano điện giá rẻ vẫn có thể là lựa chọn hợp lý dành cho bạn nếu như nó đáp ứng được các nhu cầu của bạn. Chẳng hạn, nếu bạn dự định mua 1 cây đàn cho các bé mới học chơi, bạn cũng không cần đến nhiều cây đàn đắt tiền với các tính năng cao cấp mà đôi khi chỉ cần các tính năng hỗ trợ tốt cho việc học đàn của bé.


Âm thanh

Dù bạn mua bất kỳ loại nhạc cụ nào, âm thanh vẫn là yếu tố hàng đầu mà bạn cần phải quan tâm. Mặc dù sở thích về âm thanh của mỗi người sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung, âm thanh của đàn piano điện càng giống với đàn piano cơ thì càng tốt. Trước khi tới các cửa hàng bán đàn piano, bạn nên tìm hiểu trước về công nghệ âm thanh của các thương hiệu mà bạn dự định mua. Và khi tới cửa hàng, bạn nên thử nhiều cây đàn trong cùng phân khúc mà bạn dự định mua để so sánh và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ sử dụng tai nghe khi chơi đàn, vì vậy, ngoài việc kiểm tra âm thanh của đàn piano điện qua hệ thống loa, bạn cũng cần chắc chắn rằng, âm thanh của cây đàn đó cũng sẽ nghe tốt qua tai nghe. Loại tai nghe thường được dùng khi chơi đàn piano là những dòng tai nghe kiểm âm, có độ trung thực cao

Cảm ứng phím

Chất lượng của bàn phím ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển kỹ thuật chơi piano. Dù bạn chơi trên 1 cây đàn piano có âm sắc tốt nhưng các hành động nhấn phím không khớp với âm điệu, bạn rất khó có thể chơi tốt. Vì vậy, bạn cần kiểm tra chính xác mức độ nhạy cảm ứng phím của các cây đàn. Một cây đàn piano có cảm ứng phím tốt là khi bạn nhấn mạnh, âm thanh sẽ to và vàng, khi bạn nhấn nhẹ, âm thanh thanh sẽ nhẹ nhàng và êm ái. Vì vậy, bạn nên kiểm tra bằng cách bấm liên tục 1 phím đàn từ nhẹ đến mạnh, so sánh âm thanh của các lần bấm để đánh giá cảm ứng của phím đàn.

Kinh nghiệm mua đàn piano điện

Bên cạnh đó, bề mặt bàn phím cũng rất quan trọng nhưng lại thường bị bỏ qua. Nhiều dòng đàn piano điện chất lượng thấp có thể sử dụng bàn phím nhựa sáng bóng, với độ bám thấp, có thể gây khó khăn khi chơi lâu. Trong khi các loại đàn tốt hơn lại sử dụng các loại chất liệu tổng hợp, mô phỏng chất liệu gỗ và ngà voi, mang tới vẻ tự nhiên cho phím đàn và độ bám cũng tốt hơn.

Dễ sử dụng

Là một loại nhạc cụ kỹ thuật số nên đàn piano điện thường tích hợp rất nhiều tính năng khác nhau như học đàn qua các bước, ghi âm, Bluetooth, kết nối headphone, kết nối với ứng dụng học đàn trên các thiết bị thông minh,…. Tuy vậy, các tính năng này sẽ không có nhiều giá trị nếu như bạn không tìm được cách hoặc khó khăn khi sử dụng chúng. Vì vậy, với các tính năng cơ bản, bạn hãy chắc chắn rằng bạn có thể dễ dàng truy cập vào tính năng đó qua vài thao tác. Hoặc khi sử dụng USB, tai nghe hay các thiết bị thông minh, bạn sẽ dễ dàng tìm được vị trí để kết nối.

Chế độ bảo hành

Dù là những sản phẩm rẻ tiền hay đắt tiền thì các vấn đề về kỹ thuật vẫn có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Vì vậy, bạn cần hỏi rõ về thời gian bảo hành của những cây đàn piano điện mà bạn có ý định mua. Thời gian bảo hành càng lâu thì càng tốt. Thông thường, thời gian bảo hành tiêu chuẩn của các hãng sản xuất piano điện nổi tiếng là 1 năm đến 2 năm. Nếu cửa hàng đưa ra thời gian bảo hành thấp hơn, bạn hãy cẩn thận về điều này.

hướng dẫn mua đàn piano điện

Địa chỉ bán đàn piano điện uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán đàn piano điện, tuy nhiên nếu như bạn đang tìm kiếm và muốn mua cho mình 1 chiếc đàn piano điện chính hãng, đảm bảo chất lượng thì bạn nên lựa chọn những địa chỉ tin cây, có uy tín trên thị trường để có thể chọn được cho mình 1 chiếc đàn tốt nhất.

Việt hương bao gồm hệ thống các cửa hàng bán đàn piano điện cụ uy tín, chất lượng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhạc cụ chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng về chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm của chúng tôi đều được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu hàng đầu của Nhật Bản như Casio, Roland, Kawai,… với chế độ bảo hành đầy đủ theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.


3 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page