top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Lựa chọn đàn piano trang trí cho không gian gia đình

Updated: Nov 19, 2020

Không chỉ là một loại nhạc cụ để chơi nhạc, đàn piano thường có những kiểu dáng thiết kế phù hợp với trang trí cho không gian gia đình. Rất nhiều người đã ví đàn piano giống như một loại nội thất cao cấp. 

Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18 đến nay, đàn piano là loại nhạc cụ luôn được rất nhiều người yêu thích và coi đây là một dòng nhạc cụ cao cấp. Không chỉ được nâng cấp về tính năng, chất liệu gỗ, công nghệ và kỹ thuật sản xuất, các hãng đàn piano cũng luôn đổi mới về kiểu dáng thiết kế, lại đến những chiếc đàn piano có thiết kế tinh tế, phù hợp với những không gian riêng. Vì vậy khi mua đàn piano, ngoài chất lượng âm thanh và các yếu tố kỹ thuật khác, bạn cũng nên quan tâm đến không gian gia đình đình mình để lựa chọn những cây đàn phù hợp nhất.

Lựa chọn đàn Grand piano hay Upright Piano?

Đàn grand piano là đàn piano nằm, có kích thước tương đối lớn chiếm nhiều diện tích hơn. Còn upright piano là đàn piano dạng đứng, thường có kích thước nhỏ hơn. Về mặt trang trí, đàn grand piano mang tới nhiều giá trị hơn upright piano bởi kiểu dàng thiết kế của những cây đàn grand piano luôn được chú trọng rất nhiều. Tuy vậy, các hãng piano cũng không hề bỏ qua thiết kế của những chiếc đàn upright piano, và với một số không gian, upright piano sẽ là phù hợp hơn.

Với những không gian rộng lớn và trống trải, ví dụ như các phòng khách rộng rãi hay các sảnh lớn của những căn biệt thự, thì những cây đàn grand piano sẽ là sự bổ sung tuyệt vời, tăng thêm sự lịch lãm, sang trọng cho căn phòng. Còn đối với những không gian hạn chế, chẳng hạn như các căn hộ, chung cư thì những cây đàn upright piano có kích thước nhỏ gọn lại là sự bổ sung hợp lý nhất hơn bởi những cây đàn grand piano sẽ chiếm nhiều diện tích, khiến cho không gian gia đình bạn trở nên chật hẹp hơn.

Lựa chọn màu sắc đàn

Sự cân bằng và hài hòa về màu sắc sẽ tăng thêm phần sang trọng cho không gian của căn phòng. Vì vậy, khi lựa chọn đàn piano để trang trí, bạn nên quan tâm đến màu sắc của căn phòng. Cần xác định rõ phong cách nội thất của căn phòng, cùng với những nội thất đã có và bạn dự định đặt thêm vào căn phòng để có những sự phối hợp hài hòa nhất.

Chẳng hạn, căn phòng của bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển và truyền thống thì những chiếc đàn có nâu sẽ tăng thêm phần lịch lãm cho căn phòng. Còn nếu xu hướng của không gian gia đình bạn theo phong cách hiện đại, những chiếc đàn có màu trắng hay màu đen sẽ tăng thêm phần sang trọng cho căn phòng.

Chọn đàn piano điện hay piano cơ?

Thông thường, khi nhắc đến trang trí thì mọi người hay nghĩ đến đàn piano cơ hơn là đàn piano điện. Bởi những chiếc đàn piano cơ thường đắt tiền hơn và được đầu tư nhiều cho thiết kế hơn. Tuy vậy, đàn piano điện cũng có những ưu thế riêng. Ngày nay, các hãng piano điện cũng chú trọng hơn rất nhiều về kiểu dáng thiết kế của những sản phẩm của mình với mong muốn cho ra những chiếc đàn bổ sung thêm vào không gian nội thất cho gia đình chứ không đơn giản là những “đồ chơi bằng nhựa” như mọi người vẫn thường nghĩ.

Ưu điểm của những chiếc đàn piano điện là nhỏ nhẹ và gọn gàng vì vậy, có thể phù hợp với những không gian chật hẹp, thường xuyên phải di chuyển, thay đổi vị trí của các đồ đạc, nội thất trong căn phòng. Còn piano cơ thường sẽ phù hợp với các không gian cố định, ít có sự di chuyển.

2 views0 comments

Comentários


Post: Blog2_Post
bottom of page