top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Những Mẫu Amply nghe nhạc vàng hay nhất Hiện Nay


Hiện nay có nhiều ca khúc mới được viết từ những nhạc sĩ tài hoa, các ca khúc đều mang một màu sắc trẻ trung hơn so với những dòng nhạc trữ tình. Nhưng người yêu âm nhạc Việt Nam thì luôn muốn thưởng thức những bản nhạc vàng, vì mỗi bài hát là một câu chuyện, mỗi lời ca là một lời tâm sự đặc biệt. Nhạc vàng là một trong những dòng nhạc mang giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, đậm chất trữ tình và đi cùng năm tháng. Để nghe được dòng nhạc vàng hay và đúng giai điệu của nó thì cần sử dụng dòng loa được thiết kế chuyên dùng nghe nhạc vàng. Chính vì vậy, muốn nghe nhạc vàng hay đúng nghĩa, nhất thiết phải sở hữu một chiếc Amply vậy Amply nào nghe nhạc vàng hay nhất thì không phải ai cũng biết cách lựa chọn phù hợp. Dưới đây sẽ là những mẫu Amply nghe nhạc vàng hay nhất hiện nay cho bạn tham khảo.





I. Nhạc Vàng Là Nhạc Gì? Cần Phải Lựa Chọn Amply Nghe Nhạc Vàng Hay Đúng Chuẩn






nhạc vàng là gì


  1. Nhạc vàng là một trong những dòng nhạc mang đậm tính trữ tình, với giai điệu chậm buồn đều đều (như bolero, rumba, ballade…), đôi khi mang âm hưởng dân ca, giọng thứ quãng âm trung hoặc trầm. Nhạc vàng là dòng mới ở Việt Nam ra đời gần đây vào những năm 1960 với dòng nhạc trữ tình lời ca tiếng hát dịu dàng mà chất chứa nhiều tâm tư và được sáng tác trên những giai điệu dịu dàng như: Bolero, Ballade, Rumba… trong đó phổ biến nhất là Bolero. Tuy nhiên khái niệm nhạc vàng chỉ nên hiểu là nhóm nhỏ trong dòng nhạc trữ tình vốn trải dài và rộng từ thời gian sáng tác đến thể loại chứ không dừng lại ở giai đoạn cụ thể hoặc ở một số giai điệu nhất định.





  1. Người nghe nhạc trữ tình thường có xu hướng thích sự mềm mại ấm áp của giọng hát, sự sâu lắng của bè trầm, sự da diết của tiếng đàn. Với người Việt Nam, phần lớn vẫn thích có dải âm trầm ấm được tái tạo từ trống, tiếng guitar bass, sự réo rắt của đàn tranh ở các đoạn dạo đầu và giữa của bài nhạc, tiếng nỉ non, mênh mang của đàn bầu. Và hơn hết là giọng ca ngọt ngào của ca sĩ. Tuy nhiên, không phải hệ thống âm thanh nào cũng đáp ứng được yêu cầu trên. Nhiều câu hỏi và thảo luận xuất hiện trên các diễn đàn âm thanh xoay quanh nhu cầu nghe nhạc vàng và chọn Amply nào nghe nhạc vàng hay nhất.



 » Xem Thêm : Amply Karaoke


​​​​​​​



Đặc Điểm Của Amply Nghe Nhạc Vàng Hay




amply nào nghe nhạc vàng hay


Amply là bộ phận quan trọng quyết định đến chất lượng của bộ dàn nghe nhạc. Cần đặc biệt lưu ý khi lựa chọn sản phẩm amply nghe nhạc. Amply nghe nhạc cần có công suất và trở kháng phù hợp để dễ phối ghép và tương thích với loa và các thiết bị âm thanh khác.



  1. Yêu cầu amply nghe nhạc vàng hay phải thể hiện được sức căng, sự chính xác, tốc độ và chiều sâu khi âm lượng tăng lên.





  1. Để thử sức mạnh của Amply nghe nhạc, trước tiên chúng ta hãy nghe thử ở mức âm lượng vừa phải. Chọn bản nhạc vàng có dải động rộng để nghe, sau khi tai bạn đã quen với mức trung bình, hãy tăng volume để biết giới hạn âm lượng của chiếc amply này. Để ý xem tiếng bass có bể không, âm trầm có rõ không.





  1. Bạn nên nhớ rằng: Công suất của một amply nghe nhạc là lượng, âm thanh của một Amply như thế nào lại là chất, hai khái niệm không thể coi là một. Mặc dù vậy, theo quan niệm thiết kế của nhiều hãng, Amply công suất càng lớn, càng đắt tiền thì càng được chú trọng vấn đề nâng cao chất lượng trong thiết kế, điều này là hoàn toàn đúng đối với Amply bán dẫn. Nói cách khác, Amply bán dẫn nào có công suất lớn hơn thường là âm thanh hay hơn.



​​​​​​​



II. LOA AMPLY NGHE NHẠC VÀNG






loa amply nghe nhạc vàng




  1. Theo chuyên gia âm nhạc thì loại nhạc nào cũng sẽ có những yêu cầu về chất lượng âm thanh khác nhau và mang nét đặc trưng của dòng nhạc đó. Âm thanh của loại nhạc vàng hay thì cần đến tiếng bass sâu và hơi nặng một chút, tiếng trung trong, ngọt, rõ ràng, còn tiếng treble thì lanh canh. Để nghe được những giai điệu đẹp, sâu lắng nhất cần phải có một dàn âm thanh chất lượng và loa nghe nhạc cũng phải là loại “xứng tầm”. Và để có thể cảm nhận được âm thanh hay nhất của nhạc vàng thì cần sở hữu cho mình một dàn âm thanh nghe nhạc chất lượng và nhất là dòng loa chuyên dùng nghe nhạc vàng.





  1. Tùy theo cảm nhận âm nhạc của mỗi người và giá tiền bạn đầu tư mà chúng ta có thể lựa chọn cho mình cặp loa phù hợp nhất cho mình. Nhưng đã là người am hiểu về cách chơi nhạc vàng, nhạc trữ tình, loa Anh, loa Mỹ hay loa Nhật,… thì phải chọn cho phù hợp, miễn sao vừa túi tiền, nghe cho chính mình và phải tự cảm nhận bằng đôi tai, điều này mới quan trọng. Bên cạnh đôi loa, bạn cũng cần phải chú ý tới các thiết bị phối ghép khác như ampli hay đầu phát thì chất lượng âm thanh mới hay.





  1. Một số thương hiệu loa 3 đường tiếng chơi nhạc vàng hay hiện nay tới từ Anh hoặc Mỹ. Nhưng cũng có một số dòng loa cổ thể hiện dòng nhạc này cực hay như thương hiệu Acoustic Research hay Celestion… Và với loa 3 đường tiếng thành công với nhạc vàng hiện nay, các bạn có thể tham khảo: AR2, AR3, AR4, Ditton 15, Ditton33… hay một số thương hiệu khác như: KLH, TDL, Spendor… Những dòng loa này nghe nhạc vàng thì rất tuyệt vời, nhưng hãy cẩn trọng vì giá thành của chúng không phải ai cũng mua được.



 » Thảm Khảo Thêm : Amply Jarguar


​​​​​​



III.Đặc Điểm Nổi Bật Của Amply Nghe Nhạc Denon






đặc điểm nối bật của amply nghe nhạc denon


  1. Dòng Amply nghe nhạc vàng Denon dễ kết hợp với rất nhiều dòng loa khác nhau và có chất âm nghe nhạc siêu hay.





  1. Xuất âm đều 3 dải, dải treb chi tiết và mềm mại, dải bass mạnh và căng tiếng, trung âm dày dặn, cho âm thanh luôn trong trẻo và trung thực.





  1. Không chỉ là dòng amply nghe nhạc vàng cực đỉnh, amply Denon còn dùng trong hệ thống âm thanh chiếu phim.





  1. Có thể chơi được 2 đôi loa kết hợp, tuy nhiên dễ dàng tách riêng từng loa.




Một Số Mẫu Amply Denon Nghe Nhạc Vàng Hay Nhất Hiện Nay




amply nghe nhạc vàng hay


Dùng Amply denon nghe nhạc vàng đã một thứ gì đó ăn sâu vào tâm chí người chơi âm thanh như chúng sinh ra là để dành cho nhau vậy amply denon + nhạc vàng





1. Amply Denon PMA 2020AE




amply denon pma 2020AE


Amply Denon PMA 2020AE là một sản phẩm thiết bị hifi chất lượng cao đến từ hãng sản xuất Amply Denon danh tiếng. PMA-2020AE sử dụng sò Mosfet thế hệ mới trong mạch công suất truyền thống có tên Advanced UHC-MOS Single Push-Pull Circuit cho công suất mạnh mẽ và âm thanh cực kỳ trung thực, trong trẻo.





Amply Denon PMA 2020AE là một trong những chiếc amply cao cấp thuộc hãng Denon. Với thiết kế 2 màu sắc cơ bản đó là màu đen và màu bạc vô cùng sang trọng. bộ amply này đã được nâng cấp cao UHC-MOS lẻ Push-pull Circuit và các bo mạch điện được tăng cường Masterfully và tái tạo âm thanh tinh tế trên một nền tảng rất mạnh và chắc chắn.



Đặc điểm nổi bật của Amply Denon PMA-2020AE





  1. Vỏ máy của PMA 2020AE: Được thiết kế chống rung đặc biệt, nhờ vào các lớp cách nhiệt, âm và giảm chấn phủ bên ngoài vỏ máy.





  1. Phần cấp nguồn của Amply Denon PMA-2020AE: Gồm 2 biến áp cực lớn cung cấp cho 2 mạch công suất. Một biến áp nhỏ dùng cấp nguồn cho mạch điện digital nhằm tránh can nhiễu với mạch công suất.





  1. Diod nắn dòng: Dùng loại mới của hãng Schottky, có khả năng chịu dòng mạnh gấp 1.5 lần so với loại cũ.





  1. Sò Mosfet: Dùng trong mạch công suất có khả năng chịu dòng đạt đến đỉnh 120A đến 210A.





  1. Mạch asscade Bootstrap: Giữ cho âm thanh luôn luôn được trung thực, dùng ở tầng khuếch đại ngõ vào dùng FET kép có khả năng hạn chế sự thay đổi giá trị thông số vì sự tỏa nhiệt của mạch.



2. AMPLY Denon PMA 2500NE



amply denon pma2500ne


Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa chi tiết tinh tế và sức sống trong âm thanh. Tích hợp trong mình cả DAC cao cấp bên trong, hỗ trợ tín hiệu ngõ vào có độ phân giải cao 11.2 MHz DSD và 384-kHz/32 bit PCM, tạo nên chiếc Amply huyền thoại mang trong mình tính truyền thống của Denon và “hơi thở” của thời đại công nghệ kỹ thuật số và đặc biệt nghe nhạc vàng rất hay.



Đặc điểm nổi bật của Amply Denon PMA-2500NE



  1. Có thể khuếch đại độ lợi lớn : Bo mạch khuếch đại được đổi từ cấu hình 2 tầng thông thường trở thành bo mạch khuếch đại công suất cấu hình 1 tầng có độ lợi cao.





  1. Mạch hồi liên tục kiểm soát nhiệt tốc độ cao: Amply denon 2500 NE bao quanh các trasistor ở nhiều tầng điều khiển công suất vào ở các lá đồng tản nhiệt.





  1. Công nghệ Audio-grade analogue volume control: Sử dụng chiết áp điều khiển âm thanh loại đẳng cấp audiophile với chổi quét nhiều điểm tiếp xúc.





  1. Cấu trúc cơ khí tiếp đất trực tiếp an toàn: Khu vực cấp nguồn được gắn trên một khung phụ, có cấu trúc chắc chắn với tấm kim loại dày 1.6mm. Với tấm tản nhiệt của sò công suất ở hai bên, cấu trúc cần bằng khối lượng này khá lý tưởng để ngăn rung động không mong muốn ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.





  1. Bộ cách ly digital: Được trang bị bộ cách ly digital tốc độ cao nhằm triệt nhiễu ảnh hưởng đến âm thanh gây ra bởi nhiễu tần số cao từ máy tính hoặc từ các ngõ vào digital khác.





  1. Và còn rất nhiều tính năng cao cấp khác tích hợp trong một sản phẩm tuyệt đỉnh này, mà chỉ khi quý khách dùng thử và cảm nhận mới thấy hết được.



3. AMPLY Denon PMA 1600NE





amply denon pma 1600NE


Amply Denon PMA 1600NE là một trong những chiếc Amply Denon dễ sử dụng nhất, có hệ thống hi-fi dành cho những người mới làm quen với Audio có khả năng phối ghép tương đối tốt. Không những Denon PMA-1600NE là dòng amply công suất lớn 140W 1 kênh 4ohms mà còn tích hợp nhiều tính năng cao cấp: Thêm bộ xử lý tín hiệu bằng cổng USB tới rất chuẩn lên đến 11.2MHz DSD và cổng xử lý cổng tín hiệu phono MM/MC, chống rung nhiễu … Thiết kế đẹp mắt, nhiều tiện ích cao cấp dễ dàng sử dụng, có thể nói đây là một thiết bị hoàn hảo nhất, đối với những người muốn làm quen với âm thanh hi-fi.



Đặc điểm vượt trội của Amply Denon PMA 1600NE





  1. Công suất 140 watt/kênh 4Ohm có thể chơi nhạc trong không gian lớn.





  1. Amply được trang bị công nghệ khuếch đại MOS tiên tiến UHC (Ultra High Curren – Dòng siêu cao) cho phép tận dụng tối đa dòng khuếch đại để duy trì hoạt động kiểm soát loa cũng như chất lượng âm thanh.





  1. Amply chia thành sáu khoang riêng rẽ chứa các mạch xử lý không giống nhau gồm bộ điều khiển trung tâm phono, các tín hiệu đầu vào, bo mạch điều khiển âm lượng, mạch USB – DAC, mạch khuếch đại, nguồn cấp điện và phần điều khiển tự động.





  1. Mạch xử lý tín hiệu USB và các ngõ nhận tín hiệu digital được bố trí độc lập nhằm hạn chế nhiễu cao tần từ máy tính.





  1. Có chế độ Analog AMP – ngắt toàn bộ mạch ditigal cũng như các trình hiển thị khiến tín hiệu analog được tái tạo thuần khiết.





  1. Bộ khung máy được xây dựng theo cấu trúc cơ khí có độ bám trụ cao, giảm thiểu rung lắc không mong muốn.





  1. Biến áp nguồn với hai khối cấp nguồn riêng rẽ cho mạch Analog và mạch Digital bảo toàn quá trình xử lý tín hiệu trung thực.





  1. Máy sở hữu hàng loạt kết nối linh hoạt với 2 ngõ vào quang học và một ngõ vào đồng trục cho tín hiệu số; có ngõ tín hiệu MM/MC để kết nối với đầu đọc đĩa nhựa



4. AMPLY Denon GIÁ RẺ PMA 520AE



amply denon giá rẻ PMA 520 AE


Được thiết kế dùng sò cao cấp loại mới và cải tiến xử lý phần âm sắc, giúp người nghe cảm thấy dễ chịu và tự nhiên hơn từ âm thanh tái tạo.





Đặc điểm nổi bật của Amply DENON PMA-520AE





  1. Được thiết kế bắt mắt với mặt nhôm phay xước, núm volume thiết kế lớn nằm ngay chính giữa mặt trước.





  1. Amply Denon PMA-520AE có công suất lên tới 45W với loa có trở kháng 8 ohm và 70W với các loa có trở kháng 4 ohm.





  1. Mạch điện được thiết kế độc lập và phân bổ một cách riêng lẻ cho từng khối, đảm bảo các tín hiệu không bị suy giảm và can nhiễu lẫn nhau, giúp khuếch đại âm thanh tốt hơn.





  1. Dễ dàng phối ghép với nhiều dòng loa khác nhau





  1. Đặc biệt PMA 520AE được sử dụng mạch Advanced High Curent và loại sò thế hệ mới giúp khối lượng thiết bị giảm xuống và đem đến sự tinh tế trong âm thanh.







​​​​​​​



5. AMPLY Denon DRA 700AE



amply denon dra 700AE


Amply Denon DRA 700AE có công suất lớn lên đến 80W (8ohm) và 105W (4ohm) mỗi kênh, dễ dàng phối ghép với nhiều dòng loa nghe nhạc khác nhau, thậm chí còn có thể dùng cho cả 2 cặp loa cùng lúc (A/B speaker).





Đặc điểm nổi bật của Amply Denon DRA-700AE





  1. Có cấu tạo gồm 56 băng tần bắt sóng có thể sử dụng cho cả 2 kênh là FM và AM. Sử dụng mạch Loudness giúp tăng cường tiếng bass cho âm thanh giúp âm thanh được chắc chắn và mạnh mẽ hơn.





  1. Denon DRA 700-AE được kế thừa những tính năng nổi bật nhất của dòng Amply Denon đó là thiết kế tinh tế và sang trọng nên rất dễ dàng cho việc phối ghép với các thiết bị âm thanh khác để cho bộ dàn nghe nhạc hoàn hảo nhất.





  1. Đặc biệt chiếc Amply Denon Dra 700AE rất đa năng. Với DRA 700AE thì người dùng có thể cài đặt cùng với một nguồn vào riêng biệt để sử dụng cho một cặp loa khác thêm cho một phòng riêng biệt. Với ứng dụng này bạn có thể dùng một chiếc điều khiển khác để điều khiển riêng cho 2 kênh riêng biệt để sử dụng cho 2 phòng riêng biệt.





  1. Denon Dra 700AE giúp người dùng có thể chọn tính năng ngõ ra hình ảnh và ngõ ra tiếng. Nhờ đó người dùng có thể cùng lúc sử dụng chương trình tivi và có thể nghe radio trên 1 chiếc amply.





  1. Amply sử dụng mạch SLDC, loại mạch điện truyền dẫn tín hiệu yếu được tách riêng biệt ra từng khối nên đảm bảo không ảnh hướng tới nhau. Nhờ đó mà âm thanh đầu ra khuếch đại được loa chi tiết và rõ ràng hơn.





  1. Ngõ ra subwoofer giúp amply có thể kết nối thêm chiếc sub điện với tần số cắt chính xác, nhờ đó mang lại tiếng bass mạnh và tròn hơn.



Cảnh Báo Về Amply Denon Giả



Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng amply hàng giả hàng nhái và kém chất lượng các ban phải hết sức cẩn thân khi chọn amply denon đặc biệt là một số tham rẻ hoặc mua lại hàng bãi và bị lừa mong các bạn hết sức lưu ý với vấn đề này. Các bạn phải tìm những địa chỉ uy tín để được trải nghiệm những dòng amply denon tốt nhất.



Trân Trọng!


5 / 5 ( 1 bình chọn )

13 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page