top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Những thương hiệu Piano Nhật Bản đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Updated: Nov 19, 2020

Những cây đàn piano Nhật bản luôn là sự ưu tiên lựa chọn tìm kiếm của những người yêu Piano Việt Nam. Chất lượng đàn của người Nhật thì chúng ta không có gì phải bàn cãi, hơn nữa về giá cả các cây đàn Piano Nhật có sức cạnh tranh tốt hơn nhiều so với các thương hiệu đàn Piano đến từ Châu Âu.

Piano Nhật Bản

Lịch sử phát triển của các thương hiệu đàn Piano Nhật Bản

Đàn Piano xuất hiện trên thế giới vào khoảng thế kỷ thứ 17 – 18. Đến thế kỷ 19, Piano bắt đầu được biết đến như là vua của các loại nhạc cụ và là loại đàn phổ biến nhất thế giới lúc bấy giờ. Cây đàn 88 phím với sự đa dạng âm thanh được tạo ra bởi lực nhấn phím khác nhau, khác biệt hẳn với các loại nhạc cụ khác.

Cùng với dòng chảy ấy, đàn Piano dần phát triển ở Nhật bản và đất nước Mặt trời mọc được coi như là cái nôi của nền công nghiệp đàn Piano, đã đưa thị trường Piano bước sang một giai đoạn phát triển cao trào mới mang tính cạnh tranh khốc liệt, không riêng gì ở Nhật mà còn lan ra trên toàn thế giới.

Cuộc đua này khởi đầu từ năm 1960 khi hãng đàn Yamaha cho ra mắt cây Piano với mức giá thấp và ổn định, bắt đầu từ đây nhiều thương hiệu sản  xuất Piano của Nhật Bản được thế giới biết tên như Kawai, Toya, Atlas, Tokai, Apollo, Taisei…

Các thương hiệu đàn Piano Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay

Thương hiệu Piano Kawai

Phương châm nổi tiếng của Thương hiệu Kawai là “ Sống vì Piano và thở vì Piano” được định hướng ngay từ khi thành lập, đã dần đưa các sản phẩm Piano của hãng lên một tầm cao mới, sánh vai với các thương hiệu Piano nổi tiếng, lâu đời trên thế giới.

đàn Piano Nhật Bản

Năm 1927 dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân Koichi Kawai, chiếc đàn Piano mang thương hiệu Kawai đầu tiên đã ra đời, và nhận được nhiều sự quan tâm của thế giới. Qua năm tháng phát triển Kawai được coi là cha đẻ của rất nhiều thương hiệu đàn Piano khác như Royal, Diapason, Marchen, Emperor. Kawai cũng là thương hiệu duy nhất được Steinway & Son tin tưởng ký kết hợp đồng sản xuất dòng sản xuất cao cấp Boston.

Thương hiệu Piano Yamaha

Đây là thương hiệu nhạc cụ rất nổi tiếng không chỉ riêng với dòng đàn Piano mà còn mở rộng lĩnh vực sang rất nhiều loại nhạc cụ khác. Trong suốt 127 năm hoạt động Yamaha đã trở thành thương hiệu toàn cầu với các sản phẩm chất lượng, hầu như chưa bao giờ gặp sự cố về độ bền hay hiệu xuất âm nhạc.

đàn piano nhật

Thương hiệu Piano Atlas

Một trong những thương hiệu đàn Piano bán chạy nhất Nhật bản là Atlas, với các sản phẩm được đánh giá cao về thiết kế bên ngoài mang đậm tính hiện đại, rất ưa nhìn. Hơn thế, các sản phẩm của Atlas có chất lượng rất tốt nhưng giá thành rất hợp lý, có thể chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất.

Thương hiệu Piano Apollo

Với chất liệu bàn phím đặc biệt làm từ Phenolic Resin mang đến chất lượng tuyệt vời cho bàn phím của đàn Piano là dấu ấn đầu tiên ghi dấu cái tên Apollo trên thị trường Piano. Nhiều người trên thế giới yêu thích đàn piano của hãng Apollo bởi nguyên liệu sản xuất đàn luôn được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và hãng không chạy theo việc thay đổi nguyên vật liệu để giảm giá thành sản phẩm.

dan piano nhat

Kỹ lưỡng từ các khâu nhỏ trong sản xuất mà các sản phẩm của Apollo có âm thanh rất tuyệt vời, giá cả luôn ở mức ổn định.

Đàn piano Nhật Bản luôn được cả thế giới đánh giá rất cao về chất lượng cũng như giá thành, tại Việt Nam phổ biến nhất hiện nay là các cây đàn piano của hãng Kawai, chỉ có duy nhất thương hiệu nhạc cụ Việt hương được Kawai ủy quyền là nhà phân phối độc quyền sản phẩm. Với những cây đàn Piano đến từ Nhật bạn sẽ luôn nhận được sự rung cảm tuyệt vời đến từ những thiết kế độc đáo.

3 views0 comments

Commenti


Post: Blog2_Post
bottom of page