top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Trải nghiệm cảm giác như chơi Đại dương cầm với Casio AP-470

Nếu cần tìm một nhạc cụ vượt trội về hiệu suất hồi âm và tạo ra âm thanh gần như của một cây đại dương cầm cổ điển, Casio sẽ là sựa lựa chọn khá tốt cho bạn. Đây là mẫu đàn mới tiếp nối người tiền nhiệm AP-460 với âm thanh có độ ngân tự nhiên hơn nhờ công nghệ String Resonance cho độ vang đặc trưng riêng cho mỗi phím đàn, âm thanh cộng hưởng tái tạo khi chơi một nốt hay một hợp âm cũng sẽ khác nhau, thậm chí các hợp âm khác nhau khi được đánh lên cũng sẽ có độ cộng hưởng khác nhau.

Với những công nghệ AP-470 sở hữu, nó tạo ra âm thanh được đánh giá gần như của đại dương cầm cổ điển, từ âm mạnh mẽ rõ ràng đến nhẹ nhàng tinh tế bạn đều có thể đạt được tùy vào lực nhấn phím. Điều này cho phép người chơi biến những cảm xúc của mình thành những âm thanh mê hoặc lòng người.

Phím đàn gần như một cây Đại dương cầm

Có thể nói phím đàn của Casio AP-470 là điểm đặc biệt nhất của của cây đàn này bởi nó chính là mấu chốt cho việc tạo ra âm thanh như của một cây Đại dương cầm. Phím đàn được thiết kế cảm giác chơi nặng kiểu piano mang lại cảm giác chân thật như chơi trên những cây đàn piano cơ thực thụ, góp phần biểu đạt tiếng đàn theo cảm xúc của người chơi tốt hơn. Đối với những người chơi giàu kinh nghiệm, họ luôn đặt yếu tố biểu đạt cảm xúc lên tầm quan trọng hơn hết cho quá trình phát triển kĩ năng chơi piano.

Sự khác biệt trong thời điểm phát âm thanh, từ lúc chơi nhạc cụ đến khi có thể nghe được âm thanh chính là sự khác nhau giữa cấu trúc âm thanh của đại dương cầm và đàn piano kỹ thuật số. Bàn phím hoạt động đầu cần ba cảm biến II mới phản ứng bằng cách kết hợp một hệ thống với 3 cảm ứng dò chạm bàn phím liên tiếp. Cảm nhận chơi đàn tự nhiên gần đạt tới cảm nhận chạm chắc tay lên một chiếc đại dương cầm để biến ý nghĩ người chơi đàn thành âm thanh.

Bàn phím gồm 88 phím Tri-sensor Scaled Hammer Action Keyboard II và có khả năng nhận biết được lực đánh của người chơi nhờ vào cảm biến 3 cấp độ ở mỗi phím đàn để tạo ra âm thanh đặc trưng của đàn piano cơ. Mặt phím làm từ chất liệu Ivory và Ebony tổng hợp cho khả năng chống trượt ngón và hấp thụ độ ẩm tốt giúp cho quá trình chơi đàn lâu dài của người chơi không bị gián đoạn.

Âm thanh

Với những ưu điểm từ bộ bàn phím mang lại cùng âm thanh được cài đặt, Casio AP-470 có âm thanh của đại dương cầm cổ điển với hiệu suất hồi âm hiệu quả và đa dạng. Ngoài ra người chơi cũng có thể chọn riêng từng âm tùy vào thể loại nhạc đang được chơi và môi trường trình diễn.

Piano điện Casio AP-470 mang đến cảm nhận về âm thanh một cách rõ ràng và sinh động ngay cả khi chơi trong nhóm nhạc thật sự là một lựa chọn đúng đắn để sở hữu hiệu suất sáng và phong phú. Cũng nên nói thêm rằng âm điệu của nhạc cụ này cực kỳ phù hợp với nhạc jazz và pop.

Thiết kế phong cách truyền thống

Nếu là một người chơi đang tìm kiếm một cây đàn digital piano có ngoại hình sang trọng như một món đồ trang trí nội thất thì AP-470 sẽ là lựa chọn lí tưởng. Cây piano điện Casio AP-470 được thiết kế có 3 tông màu cơ bản là đen, trắng, nâu. Thiết kế truyền thống của dòng đàn này là sự nhỏ gọn, mang dáng dấp như một chiếc đàn khối hộp nội thất với đường nét đơn giản mà tinh xảo, đem lại sự sang trọng và tao nhã. Cây đàn được thiết kế với cabinet đầy thu hút và bắt mắt, đi kèm là một chiếc ghế có điều chỉnh chiều cao thường thấy trên những cây piano truyền thống.

Phím đàn mô phỏng mun đen và trắng ngà cùng những đường vân uốn lượn mang lại cảm giác và cảm nhận bề mặt sang trọng cũng như mượt mà, chân thật khi chạm vào bàn phím, không thua gì đại dương cầm. Bề mặt gấp lượn đến từng chi tiết kỹ lưỡng giảm việc trượt ngón tay do mồ hôi và mang đến cảm giác vừa khít hoàn hảo với đầu ngón tay, ngay cả khi chơi những quãng mở rộng.

Hiệu ứng âm thanh mở nắp nhờ bộ mô phỏng

Casio AP-470 được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất như âm thanh đóng mở nắp. Hiệu ứng âm khi nắp mở và đóng được mô phỏng đến từng chi tiết tinh tế, âm lượng và chất lượng âm thanh thay đổi khi nâng hoặc hạ nắp như trên đại dương cầm. Bộ mô phỏng nắp tạo ra các hiệu ứng âm thanh giống như thế để người chơi có được âm thanh nâng cao với đàn piano kỹ thuật số.

Có thể sở hữu cảm giác chơi và âm thanh như trên một cây Đại dương cầm thật sự là mong muốn của những người chơi Digital Piano và Casio AP-470 sẽ giúp bạn thỏa mãn được điều đó. Đừng bỏ qua cơ hội sở hữu ngay sản phẩm tuyệt vời này.

2 views0 comments

Comentarios


Post: Blog2_Post
bottom of page