top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Tìm hiểu về bộ máy cơ Millennium III Action của piano Kawai

Kawai từ lâu đã được biết đến là hãng sản xuất piano lừng danh thế giới đến từ Nhật Bản. Thương hiệu không chỉ nổi tiếng trong việc sản xuất nhạc cụ mà còn không ngừng nghiên cứu và phát triển những công nghệ mới để đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Một số đó phải kể đến bộ máy cơ Millennium III Action của piano Kawai với nhiều ưu điểm vượt trội.

Khái quát về bộ máy cơ Millennium III Action

Vào năm 2004, hãng piano Kawai lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng bộ máy cơ Millennium III Action hay với tên gọi khác là bộ máy cơ thiên niên kỷ thế hệ thứ  III. Điểm đặc biệt là các bộ phận của bộ máy cơ này được làm hoàn toàn bằng ABS – Carbon. Đây là một vật liệu mới được nghiên cứu và phát triển độc quyền bởi Kawai.  

Thông thường trên thị trường, các sản phẩm piano được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên. Chất liệu này mang đến ưu điểm là chắc chắn, tạo âm thanh hay. Tuy nhiên cũng không tránh khỏi sự hư tổn do các yếu tố bên ngoài như môi trường, tác động lực,…

Thay vào đó sử dụng ABS – Carbon cho phép tạo ra các bộ phận hoạt động nhẹ, bền hơn mà không hề ảnh hưởng đến công năng sử dụng. Nhờ đó mà bộ máy cơ hoạt động mạnh mẽ hơn, nhạy bén hơn. Đồng thời với việc sử dụng chất liệu mới thay thế một số chi tiết bộ máy bằng gỗ trước đây, giúp piano Kawai có độ bền cao hơn và giảm số lần bảo dưỡng đáng kể.

Hiện nay, hầu hết các dòng sản phẩm nổi bật do Kawai sản xuất đều sử dụng bộ máy cơ Millennium III Action như K-Series, GL-Series, GX-Series, SK-Seres. 

Ưu điểm nổi trội của piano khi sử dụng bộ máy cơ Millennium III Action

Thực tế, việc sử dụng bộ máy cơ Thiên niên kỷ thế hệ thứ III vào các sản phẩm piano Kawai mang đến cho những sản phẩm này rất nhiều ưu điểm vượt trội.

Đầu tiên phải kể đến việc sử dụng chất liệu ABS-Carbon giúp tăng cường sức mạnh và tính ổn định của bộ máy cơ. Với đặc điểm mạnh mẽ và bền, bộ máy cơ này khắc phục được những hạn chế so với sử dụng vật liệu gỗ thông thường như: không bị rạn nứt, hay hư hỏng do tác động bởi nhiệt và độ ẩm.

Đồng thời với đặc tính nhẹ hơn gỗ của ABS-Carbon giúp bộ máy cơ Millennium III Action hoạt động nhanh hơn nhiều lần so với các loại piano thông thường.Ngoài ra do là chất liệu composite nên có độ bền cao hơn nhiều lần so với gỗ.

Khi sử dụng đàn piano Kawai có bộ máy cơ thiên niên kỷ, người chơi có thể đánh chính xác phím đàn mà không hề tốn quá nhiều sức lực. Bên cạnh đó còn dễ dàng kiểm soát chúng hơn. Bởi vậy sản phẩm phù hợp với nhiều khách hàng, kể cả những người mới chơi piano. 

Việc sử dụng các vật liệu mới trong bộ máy cơ thay thế cho chất liệu gỗ tự nhiên cũng giúp giảm giá thành sản phẩm. Đồng thời hạn chế chi phí khi phải sửa chữa, thay thế các bộ phận bằng gỗ tiềm ẩn nhiều hạn chế.

Với bộ máy cơ Millennium III Action đã mang đến cho những mẫu đàn piano Kawai nhiều ưu điểm vượt trội. Đồng thời đưa tên tuổi của hãng đàn danh tiếng nước Nhật lọt vào top những thương hiệu piano uy tín nhất thế giới.

0 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page