top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Tìm hiểu về dòng đàn FP-Series của Roland

Không ít người từng mơ ước sở hữu một chiếc đàn piano để đánh lên những giai điệu của bản thân mình. Nhưng cũng không ít người cảm thấy đắn đo trước những chiếc đàn quá cồng kềnh và đắt đỏ. Hiểu được điều đó, Roland – thương hiệu đàn piano điện từ Nhật Bản – đã cho ra đời những dòng đàn chất lượng cao với thiết kế nhỏ gọn và mức giá hấp dẫn. Một trong những đại diện phải kể đến dòng đàn FP-Series của Roland.

Thương hiệu nổi tiếng, chất lượng

Roland là thương hiệu đàn piano điện uy tín đến từ Nhật Bản. Kể từ khi thành lập vào năm 1972, cho đến này, thương hiệu đã mở rộng tầm ảnh hưởng đối với nền âm nhạc thế giới. Từ châu Á, châu Mỹ, châu Âu đều có mặt các cơ sở của Roland.

Các sản phẩm piano điện của Roland luôn được đánh giá cao với những công nghệ độc quyền. Ví dụ như hệ thống âm thanh “SuperNATURAL” hay công nghệ bàn phím Feel-G. Các model cũng vô cùng đa dạng về thiết kế, thỏa mãn thị hiếu của người chơi đàn.

Thiết kế nhỏ gọn, tính di động cao

Thiết kế nhỏ gọn là ưu điểm đầu tiên của dòng đàn FP-Series của Roland. Khác với những cây đàn cồng kềnh khác, những cây FP-Series gây ấn tượng mạnh với thiết kế nhỏ gọn. Tính di động của chúng rất cao, vô cùng tiện lợi cho người sử dụng.

Bạn có thể thể đặt đàn trong những căn hộ chật hẹp mà không lo chúng tốn diện tích. Bạn cũng dễ dàng khi di chuyển đàn từ chiếc bàn này sang chiếc bàn kia. Thậm chí, với trọng lượng vô cùng nhẹ, bạn cũng có thể mang đàn đi xa trong những buổi biểu diễn một cách dễ dàng.

Âm thanh siêu chân thực, đa dạng phong cách

Mặc dù đàn có kích thước nhỏ gọn, chất lượng âm thanh vẫn có thể chinh phục những người khó tính nhất. Đàn FP-Series của Roland có sử dụng hệ thống âm thanh SuperNATURAL Piano. Để có hệ thống âm thanh này, các kỹ sư đã tiến hành ghi âm những cây đàn cơ hay nhay nhất thế giới. Vì thế, những chiếc đàn piano FP-Series của Roland luôn được đánh giá rất cao với âm thanh vô cùng sống động và chân thực.

Ngoài ra, hệ thống âm thanh còn bao gồm nhiều âm sắc khác nhau từ âm piano, string, đến âm organ và nhiều loại nhạc cụ khác. Bạn có thể dễ dàng mô phỏng âm thanh của các loại nhạc cụ này.  Đồng thời, bạn cũng có thể thử trải nghiệm cảm giác âm nhạc của nhiều thể loại, nhiều dòng nhạc khác nhau.

Đàn được tích hợp bàn phím PHA với tính linh hoạt cao. Độ nhạy bén của phím đàn không hề thua kém so với một cây piano cơ thực thụ. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát âm thanh dù đang chơi ở bất cứ tốc độ nào. Điều đó khiến cho buổi biểu diễn của bạn càng thêm chuyên nghiệp và điêu luyện.

Tính năng hấp dẫn

Các tính năng hấp dẫn cũng làm nên sức hút của dòng đàn FP-Series của Roland. Những chiếc đàn cho phép lưu lại âm thanh và các cài đặt để chia sẻ và phát lại. Bạn cùng có thể nhanh chóng điều chỉnh âm lượng với các cần gạt trên bảng điều khiển.

Các mẫu piano của dòng FP được trang bị hệ thống loa mạnh mẽ. Bạn có thể tự tin biểu diễn ở các buổi tiệc hay ở nhà mà không cần kết nối ampli.  Đàn cũng hỗ trợ kết nối không dây, giúp bạn có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị như mà không cần các dây nối lằng nhằng.

Ứng dụng Piano Partner 2 của Roland là người bạn đồng hành, hỗ trợ rất lớn trong việc chơi đàn piano. Bạn có thể cài ứng dụng trên máy tính và truy cập kho ứng dụng âm nhạc đồ sộ với những giai điệu phong phú của các thể loại nhạc khác nhau. Những người mới học đàn cũng có thể sử dụng ứng dụng để kiểm tra sự tiến bộ hàng ngày.

Giá cả phải chăng

Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh đẳng cấp và những tính năng hấp dẫn. Dòng đàn FP-Series của Roland khiến người chơi đàn khó có thể thất vọng. Tuy nhiên, những chiếc đàn này chỉ ở mức giá tầm trung. Với khoảng 15-30 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một cây đàn piano dòng FP.

Với những ưu điểm về thiết kế, âm thanh và giá thành, dòng đàn FP-Series của Roland ngày càng được nhiều người tin dùng. Để có những trải nghiệm âm nhạc tuyệt với một mức giá tầm trung, hãy thử một chiếc đàn piano điện dòng FP của roland nhé!

2 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page