top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Tổng quan về thương hiệu piano Kawai của Nhật Bản

Kawai là thương hiệu piano nổi tiếng và đình đám hàng đầu của Nhật Bản, có sức ảnh hưởng không hề nhỏ tới nền âm nhạc trên thế giới. Ra đời vào năm 1927, được lãnh đạo bởi 3 thế hệ gia đình, Kawai luôn chú trọng đến chất lượng về thiết kế cũng như âm thanh trong các dòng sản phẩm piano của mình để mang đến những cây đàn piano tốt nhất. Thương hiệu piano Kawai cũng được coi là niềm tự hào của nền công nghiệp piano Nhật Bản và luôn khẳng định được vị thế trên thị trường nhạc cụ thế giới.

Hiện nay, Kawai sản xuất nhiều dòng đàn cho người dùng lựa chọn với những model khác nhau và các phiên bản màu sắc khác nhau. Tùy theo phân khúc thị trường, nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn cho mình một cây đàn Kawai ưng ý nhất. Đàn Piano Kawai dành cho các đối tượng sử dụng từ người mới bắt đầu học chơi piano (có thể là trẻ nhỏ hay người lớn), những giảng viên dạy đàn piano hay trong giới nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp đến các phòng hòa nhạc sang trọng và đẳng cấp.

Kawai dành nhiều nghiên cứu và chỉ tập trung cho việc thiết kế những cây đàn piano nhằm mang lại chất lượng tốt nhất và sự hoàn hảo nhất. Do đó, trong suốt những năm hoạt động lĩnh vực nhạc cụ, thương hiệu này cũng đã đạt được rất nhiều giải thưởng vô cùng danh giá khác nhau (gần 50 giải thưởng). Đây là điều bất cứ một thương hiệu đàn piano nào cũng ao ước và không phải một thương hiệu nào cũng có thể làm được.

Mỗi model piano của Kawai có những cách thiết kế, kiểu dáng cũng như tính năng riêng để đáp ứng tùy theo mục đích sử dụng. Chính vì thế các mức giá từng dòng đàn cũng khác nhau, từ vài chục triệu đến vài trăm triệu, thậm chí có thể vài tỉ đồng cho dòng đàn piano cao cấp bậc nhất của Kawai. Các dòng đàn piano Kawai vượt trội hơn hẳn so với nhiều thương hiệu đàn piano khác, được nhiều người tin tưởng và lựa chọn hơn cả. 

Với sự ưu việt về công nghệ sản xuất đàn, tiên phong trong công nghệ sử dụng chất liệu ABS và ABS-Carbon trong mỗi cây đàn của mình, Kawai mang đến chất lượng âm thanh tuyệt hảo và tốt nhất tới người sử dụng. Thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết cùng sợi carbon giúp mỗi cây đàn đạt đến độ bền cao nhất và khả năng chịu nhiệt tốt. Bề mặt bàn phím sử dụng nguyên liệu nhựa tổng hợp ABS Carbon và sợi Cellulose giúp chống bong tróc, bám bụi và làm cho bàn phím luôn đẹp như mới. Đồng thời làm cho phím đàn trở nên nhạy hơn rất nhiều và hạn chế được khả năng hư hỏng do thời tiết hay do va đập. Mỗi thiết kế piano của Kawai thường nhấn mạnh chiều sâu của giai điệu, khiến âm bass sâu hơn và âm treble nhẹ nhàng hơn. Điều này giúp tạo nên chất lượng êm dịu, thanh thoát và phong phú cùng những giai điệu nhẹ nhàng, cuốn hút. 

Kawai sản xuất song song 2 dòng đàn piano là Upright Piano (piano đứng) và Grand Piano (piano nằm). Dòng Upright Piano nổi bật với những model ND-21 và các model của K-series với mức giá hấp dẫn cùng các phiên bản màu sắc ấn tượng và nhiều sự lựa chọn. Còn dòng Grand Piano nổi bật với các dòng sản phẩm cao cấp hơn như GL series, GX series, SK series. Xuất sắc nhất chính là dòng đàn SK series với công nghệ sản xuất tiên tiến vượt bậc cùng thiết kế tinh tế, sang trọng và đẳng cấp giúp người nghệ sĩ thể hiện được tất cả mọi cung bậc cảm xúc của mình khi thả hồn trên từng phím đàn.

Bên cạnh 2 dòng đàn Acoustic trên, Kawai cũng sản xuất rất nhiều dòng đàn piano kỹ thuật số, với nguồn âm thanh Harmonic Imaging chất lượng, lấy mẫu từ chính những cây đàn Shigeru Kawai danh tiếng, mang tới cho người chơi những cảm nhận chân thực, chuẩn mực nhất.

Kawai là thương hiệu piano được yêu thích ở rất nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Với sự đa dạng về các dòng đàn cũng như các model, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm được cây đàn ưng ý nhất dành cho mình với thương hiệu piano Kawai.

1 view0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page