top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Điều gì làm nên giá trị của những cây đàn Steinway & Sons

Steinway & Sons – thương hiệu sản xuất đàn piano số một thế giới. Nơi hội tụ của những tinh hoa và tài năng, sáng tạo để đem đến cho nền âm nhạc thế giới những chiếc đàn piano chất lượng, cao cấp nhất. Tất cả các sản phẩm, thương hiệu đàn con của Steinway & Sons luôn luôn nhận được sự đón nhận và tin yêu của đông đảo khách hàng trên toàn thế giới. Vậy điều gì đã làm nên như vậy? Chúng ta hãy tìm ngay bài viết “điều làm giá trị của những cây đàn Steinway & Sons” ngay sau đây nhé. 

Lịch sự phát triển lâu đời

Suốt chặng đường xây dựng và phát triển hơn 160 năm qua, Steinway & Sons đã mang đến cho nhân loại rất nhiều bất ngờ bởi những cây đàn xuất sắc thượng thời. Từ đó không ngừng nâng cao và khẳng định uy tín lớn mạnh, giá trị thương hiệu, mà khó có một công ty sản xuất đàn nào sánh kịp. 

Được sáng lập vào năm 1853, bởi một người Đức là Henry Engelhard Steinway và các người con trai của ông tại New York, với mục tiêu “chế tạo chiếc đàn Piano tốt nhất”, Steinway & Sons trở thành nhà tiên phong đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất đàn piano. Trên nền tảng cây đàn piano grand số hiệu 486 đầu tiên được đưa ra trên thị trường vào năm 1850 trên nền tảng khoảng 482 cây đàn piano được ông chủ Steinway & Sons sáng tạo ra trước đó, thương hiệu Steinway & Sons ngày càng lớn mạnh và từng bước khẳng định giá trị của mình trên thị trường thế giới. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, thương hiệu piano Steinway nhận được nhiều giải thưởng danh giá, huy chương vàng cho thành tích xuất sắc trong sản xuất và kỹ thuật, tại Hoa Kỳ, châu Âu vào năm 1850, tại Paris vào năm 1867.

Bên cạnh đó, rất nhiều phòng hòa nhạc, phòng trưng bày đàn piano, học viện, chi nhánh của Steinway & Sons lần lượt ra đời rộng khắp trên thế giới. Trong đó, phải kể đến thương hiệu Piano Boston – đứa con đẻ của Steinway, được đánh giá là thương hiệu xuất sắc nhất của dòng đàn piano tầm trung, khi nó không thua kém gì các sản phẩm của thương hiệu cha. 

Hơn 160 năm dài phát triển là hơn 160 năm của tinh hoa và sáng tạo. Khi lần lượt các dòng đàn cao cấp được tung ra thị trường và nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ đông đảo khách hàng. Có thể kể đến như Steinway model D, Boston Performance Edition cho đến Essex Studio Upright đã đem đến những chiếc đàn piano hoàn hảo đến diệu kỳ cho mọi đối tượng sử dụng. 

Trình độ gia công cao

Các loại đàn của Steinway & Sons sở dĩ được ưa chuộng nhiều. Bởi quá trình sản xuất, gia công tỉ mỉ cùng trình độ kỹ thuật tiên tiến, hiện đại bởi những kỹ sư tài ba, đầy sáng tạo. Các thế hệ đàn piano Steinway đều được ứng dụng những phát minh khoa học đầy sáng tạo trên thế giới nhằm đem đến chất lượng âm thanh ngày một tốt hơn. Phiên bản tiếp theo luôn tiến bộ hơn phiên bản trước. 

Trung bình để hoàn thành một chiếc đàn piano, các người thợ tại Steinway thường mất khoảng từ 1 – 2 năm. Ngày nay, công nghệ kỹ thuật hiện đại, máy móc sản xuất tiên tiến, các công ty, xưởng sản xuất đàn có thể tạo ra một chiếc đàn chỉ với vài ba tháng. Steinway cũng có thể làm được như vậy. Nhưng thực tế, trong khi đó, tại đây, họ vẫn mất từ 1 – 2 năm để để hoàn thành một cây đàn piano. Bởi đối với Steinway, chất lượng là trên hết, cùng lời cam kết tạo ra những chiếc đàn piano tốt nhất. 

Một cây đàn với chất lượng như ý cả về thiết kế, cấu tạo, bộ máy cơ, bàn phím, chất lượng âm thanh,… phải trải qua quá trình chọn gỗ, sấy khô, xử lý gỗ khoảng 1 năm. Rồi sau đó tiến hành ghép các mảnh gỗ lại với nhau bằng mộng ngàm một cách công phu và tỉ mỉ, không sử dụng các bản lề kim loại như những xưởng sản xuất thông thường. Chính nhờ điều này, mà các cây đàn tại đây luôn đạt được âm thanh hoàn hảo với độ cao, độ ngân xa được giữ lâu hơn. Đảm bảo được độ bền chắc, hiệu suất hoạt động tốt nhất, chất lượng ổn định, giúp người chơi đàn dễ kiểm soát. Đặc biệt, tuổi thọ của một cây đàn piano Steinway có thể lên đến 200 năm. Đây cũng chính là lý do tại sao thương hiệu Steinway & Sons được yêu thích đến như vậy, và khó có ai để trở thành đối thủ cạnh tranh của họ. 

Tạo ra âm thanh hoàn hảo, chuẩn mực

Chính quá trình sản xuất thủ công, chú trọng đến từng chi tiết một, mà chất lượng âm thanh của đàn piano Steinway hoàn hảo hơn bao giờ hết. Hãy cảm thấy hạnh phúc khi bạn được sở hữu một chiếc đàn của Steinway, bởi chất lượng âm thanh vượt trội, đạt được độ cao, độ vang xa và lâu hơn hẳn. Và trở thành một kiện tướng xuất sắc trong làng piano. Đặc biệt, đối với dòng piano Boston lại vô cùng ấn tượng với thùng âm lớn hơn kích thước của nó. Khi sở hữu thiết kế đuôi rộng. Chính sự chú trọng về chất liệu, kỹ thuật đến từng bộ phận, từng giai đoạn, giúp đàn piano Steinway thừa hưởng những âm sắc đa dạng, vô cùng độc đáo. Âm thanh có phần dày hơn, ấm hơn và ngân vang hơn nhiều. Điều mà không có loại đàn piano nào sánh bằng. 

Thiết kế sang trọng, tinh tế

Chẳng những chú ý nhiều đến chất lượng, âm thanh, mà thiết kế mẫu mã của Steinway cũng rất các người thợ quan tâm. Qua mỗi thời kỳ, piano Steinway lại khoác lên mình những màu áo khác nhau đầy ấn tượng. Với tông màu đen chủ đạo, bề mặt sáng bóng, bạn có thể soi gương được trên nó đây. Bàn phím trắng vô cùng mượt mà, trơn tru, khi sử dụng không sợ kẹt phím. Đã đem đến dáng vẻ sang trọng hiện đại cho những chiếc đàn cao cấp này. Đàn piano Steinway thích hợp để học, để tập chơi đàn, giảng dạy, biểu diễn. Đặt nó ở bất kỳ không gian nào, thiết kế độc đáo, ấn tượng của nó sẽ làm nổi bật không gian đấy. Khéo léo tôn lên đẳng cấp của người chơi đàn. 

Đàn piano thương hiệu Steinway & Sons – sự lựa chọn của những người nổi tiếng

Đối với các nghệ sĩ, những người đam mê âm nhạc, những người chơi đàn lâu năm, giàu kinh nghiệm, họ luôn có chủ ý lựa chọn những cây đàn có chất lượng ổn định, âm thanh tốt, hiệu suất hoạt động cao. Và Steinway chính là lựa chọn hàng đầu. Khi con số lên đến 98% nghệ sĩ danh tiếng chọn piano Steinway làm bạn đồng hành trong con đường nghệ thuật của mình, 97% các nhà hát đều trang bị cho mình ít nhất một cây đàn piano loại này để mang đến những buổi hòa nhạc tuyệt vời nhất. Điều đó đủ để thấy sức hút mạnh mẽ của Steinway đối với khách hàng trên thế giới. 

Steinway & Sons đã tạo ra những siêu phẩm vượt thời gian. Từ chất liệu gỗ tự nhiên, hơn 80% quá trình hoàn toàn bằng thủ công đã mang đến những thứ âm thanh đẹp hơn hẳn, hay hơn hẳn. Mỗi sản phẩm mang thương hiệu Steinway đều là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo được tạo nên từ những bàn chuyên gia, bậc thầy chế tác dày dặn kinh nghiệm. 

21 views0 comments

Commentaires


Post: Blog2_Post
bottom of page