top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Đánh giá chất lượng guitar Taylor 214CE

Updated: Nov 19, 2020

Taylor 214CE là một sản phẩm tiêu biểu nằm trong dòng đàn 200 của hãng đàn guitar Taylor nổi tiếng thế giới.

Taylor là một cái tên gợi lên rất nhiều những mong ước, khao khát được sở hữu của các tín đồ guitar. Thương hiệu được thành lập từ năm 1970 tại Mỹ, được biết đến với chất lượng âm thanh tuyệt vời, sắc nét và âm sắc tươi sáng hiếm thấy. Chính sự ổn định về chất lượng âm thanh và thiết kế hào hoa bên ngoài đã làm nên thương hiệu guitar Taylor.

guitar Taylor 214CE

Bất kỳ một người đam mê với bộ môn guitar đều mong muốn có thể có thể sở hữu một cây đàn thuộc thương hiệu danh giá này, và Series 200 ra đời đã mang đến nhiều hi vọng hơn cho giới chơi đàn guitar khắp thế giới bởi giá cả của những model đàn này mềm hơn rất nhiều so với các model trước đó của Taylor. Cây đàn guitar Taylor 214CE là một cái tên tiêu biểu của series này.

Thiết kế bên ngoài sang trọng

Bề mặt 214CE được làm từ gỗ Sitka Pruce và hai bên hông đàn được làm từ gỗ hồng dát mỏng, được đánh bóng tinh tế kết thúc bằng viền đen hoặc trắng ở mép đàn càng làm nổi bật sự sang trọng của mẫu đàn này. Nếu nói về tính thẩm mỹ, khó có cây đàn nào có thể đạt được như Taylor 214CE, sự tinh tế của các cây đàn Taylor khó diễn tả bằng lời, chỉ có thể bằng sự trầm trồ, thán phục.

Taylor luôn rất cẩn trọng với nguồn nguyên liệu sản xuất đàn, gỗ sitka để làm thùng đàn và bảng cộng hưởng cho 214CE là gỗ tiêu chuẩn hàng đầu trong ngành sản xuất guitar hiện đại. 90% loại gỗ này do Taylor tự sản xuất và xử lý, nhằm mang lại âm thanh sắc nét cho mọi phong cách chơi khác nhau, đáng ngạc nhiên hơn cả là điều tuyệt vời này lại xuất phát từ sở thích cá nhân của Bob Taylor với mong muốn về một cây guitar toàn diện.

Âm thanh tinh tế

Taylor 214CE là một model thiết kế Grand Auditorium mang đến sự sâu sắc và phong phú về âm thanh. Về mặt kỹ thuật chiều dài của Taylor 214CE có cùng chiều dài và chiều rộng với các phiên Dreadnought truyền thống khác của hãng. Nhưng sự thuận lợi khi chơi  người chơi chỉ có thể thực sự cảm nhận được khi bạn thực sự được cầm đàn trong tay.

guitar Taylor 214CE

Grand Auditorium (GA) ra đời năm 1994, là sự kết hợp, cải tiến của Dreadnought với Grand concert đã tạo nên âm thanh gốc rất lớn để xử lý trong kỹ thuật gảy phím hoặc quạt chả với lực trung bình. Ngoài ra, với sự cân bằng ấn tượng trong phổ âm, đặc biệt là quãng tầm trung giúp tạo các nốt rõ ràng, phù hợp, linh hoạt cho cả 2 kiểu chơi trên.

Về sự tổng thể âm thanh của 214CE là sự kết hợp hoàn hảo giữa chiều sâu và độ âm vang khi chơi, sự cộng hưởng tuyệt vời của thùng đàn tạo nên những giai điệu ấn tượng, phong phú với người nghe.

Hệ thống pickup độc quyền

Taylor 214CE được trang bị hệ thống pickup ES-T độc quyền của Taylor, pha trộn sự cộng hưởng của các dây với thùng đàn và thực hiện việc khuếch âm giai điệu của cây đàn guitar một cách hoàn hảo.

taylor 214CE

Cây đàn Taylor 214CE thuộc series 200 của Taylor mang lại cho người chơi những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với âm thanh đặc trưng nổi tiếng của thương hiệu Taylor. Giá của cây đàn chỉ khoảng xấp xỉ 27 triệu, khá phù hợp với các bạn muốn chơi đàn với định hướng chuyên nghiệp. 

8 views0 comments

Comentarios


Post: Blog2_Post
bottom of page