top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Đánh giá về dòng đàn guitar acoustic của Fender 

Khi nhắc đến Fender, người ta thường nghĩ ngay đến những cây guitar điện nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, sức hút của những dòng đàn acoustic của Fender cũng không hề nhỏ bởi chúng liên tục nằm trong top 10 hãng đàn acoustic được ưa chuộng nhất thế giới. Đây thực sự là những lựa chọn đáng giá dành cho những người yêu thích đàn guitar thùng

Thương hiệu nổi tiếng

Fender là một cái tên rất quen thuộc trên thị trường đàn guitar. Thương hiệu này từ lâu luôn được biết đến với những dòng đàn guitar điện, guitar bass huyền thoại, và trong những năm gần đây, dòng đàn acoustic của Fender cũng đang dần trở nên rất phổ biến.

Sự nổi tiếng của Fender trong lĩnh vực sản xuất guitar điện đã làm nhiều người quên rằng, Fender acoustic guitar cũng là đối thủ đáng gờm của những thương hiệu guitar acoustic đẳng cấp nhất thế giới. Một số cây đàn guitar acoustic của Fender luôn nằm trong danh sách những cây đàn được ưa chuộng nhất trên thế giới.

Những dòng sản phẩm guitar acoustic nổi bật của Fender đang được rất nhiều người yêu thích như: Fender FA-125CE,Fender CD-60S, Fender CD-60SCE, Fender CD140S, Fender T – Bucket 100CE,…

Thiết kế chất lượng

Dòng đàn acoustic của Fender có nhiều sản phẩm với thiết kế và mẫu mã đa dạng. Nhưng điều khiến Fender acoustic nổi bật chính là khả năng tự điều chỉnh. Giống như guitar điện, guitar acoustic của Fender cũng được thiết kế sao cho người chơi có thể dễ dàng thay đổi và sửa chữa cây đàn theo cảm giác và lối chơi của mình.\

Điều đặc biệt khác ở Fender acoustic guitar là chốt điều chỉnh nhiều khi chỉ có một bên đầu, khiến cho chúng có headstock độc đáo và mang tính thương hiệu riêng có ở Fender. So với guitar điện, loại đàn này có thiết kế cần đàn mòng, action thấp khiến người chơi cảm thấy thoải mái và dễ dàng hơn khi sử dụng nhạc cụ.

Dòng đàn Acoustic của Fender cũng được làm từ nhiều loại gỗ cao cấp như Spuce, Rosewood, vân sam,… Mặt đàn phủ sơn cao cấp và phong cách trang trí họa tiết đa dạng, sang trọng.

Ở đàn Acoustic Fender còn có thanh giằng quartersawn X giúp tạo nên tính ổn định cho âm thanh và nút đeo dây được gia cố chắc chắn bằng một khóa bên trong cây đàn.

Mẫu mã đa dạng

Mẫu mã đa dạng cũng là điểm cộng cho dòng đàn guitar acoustic của Fender. Tại Việt Nam hiện nay có khá model khác nhau của Fender acoustic guitar. Loại đàn này sử dụng hầu như đủ các loại dáng đàn của guitar nói chung. Các dáng đàn phổ biến phải kể đến: 

  1. Dáng đàn Dreadnought: đây là dáng đàn acoustic phổ biến nhất của Fender. Thùng đàn lớn, âm thanh sâu, vang và rõ ràng chính là đặc điểm của dáng đàn này. Các model tiêu biểu của dáng đàn này đàn gồm có: FA-125, CD-60S, CD-60SCE, CD-100, CD100CE, CD-140S, CD-140SCE, CD-160 SCE, PM-1 Series,….

  2. Dáng đàn Concert dành cho biểu diễn và biểu diễn với thắt lưng cong giúp sự kiểm soát âm thanh tuyệt vời là các mẫu đàn như CN-60S, CN-140SCE, CC-60S RH/LH,….

  3. Ngoài ra còn có dáng đàn Triple-0 dành cho biểu diễn solo hay cùng band nhạc chuyên nghiệp trên các sân khấu lớn với các model như CF-140SCE, PM-3 series,… hay các dàng đàn khác như: Jumbo, Parlor, Travel,…

Đặc biệt, ngoài những cây đàn được thiết kế cho người thuận tay phải, Fender còn thiết kế nhiều model dành riêng cho những người thuận tay trái như CD-60S LH, CD-60SCE LH, CC-60S LH, CC-60SCE LH, CD-100 LH, CD-100CE LH,…

Âm thanh

Đặc trưng âm thanh mà dòng đàn guitar acoustic mang lại là sự linh hoạt, cá tính và phong cách. Âm thanh của đàn có thể biến ảo tùy thuộc vào phong cách người chơi và màu sắc của thể loại nhạc. Vì vậy, loại đàn này thích hợp cho nhiều thể loại khác nhau, nhiều cách chơi khác nhau. Tuy nhiên, loại đàn này thích hợp nhất dùng để đệm hát và các dòng nhạc sôi động.

Nhiều phân khúc

Guitar Acoustic của Fender được sản xuất tại nhiều quốc gia khác nhau với những đặc điểm riêng về mẫu mã, thiết kế, chất lượng. Do đó, chúng có nhiều phân khúc giá khác nhau, dao động từ khoảng 3 triệu đến 40 triệu đồng tùy model. Vì vậy, đàn guitar acoustic của Fender có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều độ tuổi và nhiều đối tượng từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.

Tóm lại, bên cạnh những cây đàn guitar điện và guitar bass, những cây đàn guitar acoustic của Fender cũng mang tới cho người chơi rất nhiều lựa chọn tốt, phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Để trải nghiệm các dòng sản phẩm của Fender, bạn có thể đến các showroom của Việt Thương Music tại Hà Nội, Đà Nẵng và tp HCM.

11 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page