top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Đặc điểm nổi bật của thương hiệu Piano Boston

Được ra đời vào năm 1992 tại Nhật Bản bởi sự hợp tác giữa Steinways & Son và Kawai, Piano Boston mang đến những chiếc đàn cao cấp với nhiều đặc điểm nổi bật. Trải qua nhiều lần cải tiến, tính năng và thiết kế của Piano Boston không ngừng được nâng cấp và hiện tại. Để Piano Boston được đánh giá là dòng đàn tầm trung cao cấp nhất. Vậy, các loại đàn của thương hiệu này có gì đặc biệt, chúng ta hãy cùng khám phá ngay nhé. 

Thương hiệu Piano Boston – đứa con của Steinway & Son

Được sinh ra từ công thức sản xuất đàn piano hàng đầu của Steinway bởi những những kỹ sư tài ba là John Patton và Susan Kenagy, Piano Boston chính là kết tinh tuyệt vời của hơn 160 năm kinh nghiệm sản xuất đàn piano tại hãng này. Là một đứa con tinh thần quan trọng của Steinway & Son, Piano Boston được chú trọng tỉ mỉ đến từ chi tiết từ chất liệu sản xuất, nguyên vật cao chất lượng, thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng với chất lượng âm thanh tuyệt vời không thua kém gì các dòng đàn khác của Steinway. 

Piano Boston ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thị trường nhạc cụ thế giới, khi được trải qua nhiều lần cải tiến kỹ thuật ngoạn mục bởi Steinway & Sons. Mỗi lần cải tiến là một lớp áo mới, hiện đại và cao cấp hơn cho những chiếc đàn của thương hiệu này. Lần cải tiến đầu tiên là 6 năm sau sau khi ra mắt, Boston khoác trên mình một thiết kế đôi rộng, cùng những cải tiến về chất liệu, âm thanh, thiết kế. Điều góp phần nâng cao vị trí Boston đối với thời điểm hiện tại, khi đây được được đánh giá là những chiếc đàn tầm trung tiên tiến. 

Đến năm 2009, phiên bản Boston Performance Edition của Piano Boston được thế giới đón nhận. Khi nó mang trên mình 18 đặc tính kỹ thuật hàng đầu, chất lượng của nguyên bản Steinway & Sons. Đồng thời, chất lượng âm thanh, hiệu suất sử dụng, tính năng của bàn phím và các bộ phận khác cũng được phát triển vượt trội. Để việc học đàn, biểu diễn đàn piano trên thế giới thêm chuyên nghiệp hơn. 

Điều đáng nói, chính là cách khoảng 2 năm, năm 2017, phiên bản Piano Performance Edition 2 được ra mắt với sự thay da đổi thịt về thiết kế, màu sắc làm tăng thêm sự hiện đại và tính sang trọng của đàn. Độ touch của phím, hiệu suất sử dụng ngày càng được nâng cao cũng bởi những độ óc sáng tạo và bàn tay tuyệt diệu của Steinway. 

Những đặc điểm nổi bật trong thiết kế của Piano Boston

Được sản xuất và cải tiến bởi thương hiệu số 1 thế giới Steinway & Sons, Piano Boston đi vào lòng người bởi hiệu suất sử dụng tốt hơn, chất lượng ổn định, cùng tuổi thọ cao hơn hẳn so với các dòng đàn khác. Và những đặc điểm nổi bật trong thiết kế độc quyền của Steinway.

Sở hữu thiết kế đôi rộng 

Đặc điểm thiết kế nổi bật này được ra mắt vào năm 1998, tức 6 năm sau khi Piano Boston chào đời. Từ đó, làm tăng diện tích thùng âm lên đến 6% so với bình thường. Góp phần nâng cao chất lượng âm thanh được tạo ra thêm phần đa dạng hơn với nhiều loại âm sắc khác nhau, dày hơn và ấm hơn hẳn. Thiết kế đôi rộng làm tiếng đàn và cả danh tiếng của Piano Boston bay cao bay xa trên khắp thế giới đến tận ngày hôm nay. Cụ thể như model GP – 215 PE tuy có chiều dài 2,15m nhưng lại mang thùng âm tương đương một cây đàn dài 2,28m nhờ chiếc đuôi rộng. 

Cải tiến khối giữ dây 

Với mục đích giảm bớt việc bảo trì đàn, chỉnh dây đàn, nhưng vẫn không ngừng nâng cao tuổi thọ và chất lượng âm sắc, âm thanh của Boston, Steinway đã sử dụng phát minh của Octagrip Pinblock trong việc sáng tạo một khối giữ dây đàn vượt trội hơn hẳn. Nhờ có thiết kế này, mà các nốt nhạc tạo ra có được độ ngân vang xa hơn và độ cao lâu hơn so với một số loại đàn khác. Đó chính là một trong những lý do khiến cho Boston luôn được yêu thích và đánh giá cao dù ở bất kỳ thời đại nào. 

Bộ máy cơ nhạy cảm 

Tâm huyết và tình yêu của gia đình Steinway còn nằm ở bộ máy cơ vô cùng nhạy bén của Piano Boston khi được nâng cao lên đến 18% so với phiên bản ban đầu. Hỗ trợ việc chơi đàn trở nên nhẹ nhàng khi không phải dùng quá nhiều lực để đánh đàn. Tạo cho người chơi cảm giác thoải mái và chuyên nghiệp hơn khi chơi đàn hoặc trình diễn đàn Piano Boston. 

Piano Boston và lời cam kết của Steinway 

Steinway & Sons – thương hiệu sản xuất đàn số 1 thế giới. Đại gia đình Steinway đã chào đón biết bao chiếc đàn chất lượng cả thiết kế lẫn tính năng. Trong đó, Piano Boston luôn nhận được rất nhiều lời khen và đánh giá chất lượng từ giới chuyên môn, các nghệ sĩ trình diễn piano. Những người có đam mê với âm nhạc và muốn tìm kiếm một cây đàn thủ công với chất lượng ổn định, tuổi thọ cao, hiệu suất tốt hơn thì các model của Boston chính là lựa chọn hàng đầu của mình. 

Chưa dừng lại đó, thương hiệu sản xuất Piano số một thế giới này cũng không ngừng nâng cao giá trị, uy tín thương hiệu của mình thông qua lời cam kết: “Tạo ra những cây đàn Piano tốt nhất có thể “. Suốt chặng đường hơn 160 năm phát triển, Steinway không ngừng cho ra đời những cây đàn piano chất lượng, cao cấp và hiện đại, là kết tinh của những gì tốt nhất, đẹp nhất. 

Bên cạnh đó, chúng ta không thể bỏ qua những cải tiến không ngừng của Piano Boston với sự ra đời của các phiên bản ngày càng hiện đại, sang trọng. Với mục tiêu xây dựng chất lượng Boston không thua kém gì so với thương hiệu cha. Và nhiều hứa hẹn trong một tương lai không xa, Boston sẽ càng tuyệt vời và cao cấp hơn với những đặc tính kỹ thuật “có một không hai” của Steinway. 

Piano Boston – thương hiệu đàn piano gắn liền với tên tuổi của Steinway. Mang trong người giọt của Steinway, Boston luôn luôn đem đến cho triệu triệu người trên thế giới sự hài lòng tuyệt đối. Hiện nay, ở Việt Nam, Việt Thương là nhà phân phối chính hãng của thương hiệu Boston cũng như các thương hiệu thuộc Steinway & Sons. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm những model cao cấp của thương hiệu này, hãy đến các showroom của Việt Thương Music tại Hà Nội, Đà Nẵng và tp HCM. 

0 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page