top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

5 tiêu chí để chọn được một chiếc micro không dây chất lượng

Updated: Nov 21, 2020


Micro karaoke luôn là một trong những thiết bị âm thanh không thể thiếu trong các bộ dàn karaoke gia đình cũng như kinh doanh, nếu thiếu micro thì người hát sẽ không thể hát karaoke được. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng micro nhưng để chọn được dòng micro tốt còn mang đến rất nhiều lời ích cho người sử dụng. 

Vậy bộ micro không dây tốt nào hiện đang có trên thị trường hiện nay có thể đáp ứng hầu như tất cả các yêu cầu của quý khách như giọng hát được hay hơn, mượt mà hơn, không bị lỗi vặt trong quá trình sử dụng, chất lượng âm thanh được đảm bảo hơn và quan trọng hơn đó chính là giúp người hát có thể thỏa mái tự tin thể hiện ca khúc mình yêu thích. Hãy tham khảo bài viết này để có được một lựa chọn đúng đắn nhé!

Xem thêm kiến thức hay về micro dưới đây:


Thế nào là một bộ micro không dây tốt?

Để chọn lựa được những bộ micro không dây tốt nhất hiện nay thì quý khách cần phải hiểu rõ những tiêu chí đánh giá một bộ micro không dây tốt để đảm bảo rằng mình đã lựa chọn sản phẩm đúng cũng như mang tới âm thanh được thu qua micro tốt nhất. Từ đó có thể lựa chọn riêng cho mình một mẫu micro không dây phù hợp.

Thương hiệu micro karaoke

Thương hiệu là yếu tố đầu tiên trước để có thể giúp quý khách hàng định hình được bộ micro không dây định mua. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu micro hát karaoke khác nhau nhưng chỉ có một vài thương hiệu tạo được sự uy tín và tin tưởng của khách hàng như AAP, Shure, KBS, VinaKTV… mỗi thương hiệu sẽ có những ưu nhược điểm riêng và phù hợp với từng đối tượng khách hàng và mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản hầu như tất cả các sản phẩm của những thương hiệu trên đều có thể phục vụ tốt cho các phòng hát karaoke gia đình cũng như phòng hát kinh doanh.

5 tiêu chí để chọn được micro karaoke không dây chất lượng

5 tiêu chí để chọn được micro karaoke không dây chất lượng


Việc lựa chọn micro của những thương hiệu hàng đầu sẽ giúp cho khách hàng sở hữu được những sản phẩm micro chất lượng bởi những hãng này đều có dây chuyền sản xuất hiện đại, được kiểm định và đánh giá chất lượng trước khi xuất khỏi nhà máy. Ngoài ra, quý khách hãng cũng được đảm bảo về nguồn gốc hàng hóa, chất lượng sản phẩm, giấy tờ liên quan đi kèm để chắc chắn sản phẩm mình chọn mua là chính hãng.

Công nghệ hỗ trợ

Micro không dây loại tốt phải luôn được cập nhật và trang bị những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay để có thế giúp khách hàng có được trải nghiệm âm thanh tốt nhất như giọng ca êm cái mượt mà, chống hú, dò sóng sạch thông minh. Dưới đây là một số tính năng mà quý khách có thế tham khảo khi lựa chọn micro.

Thứ 1 Tính năng Cảm ứng

Khi người dùng không sử dụng micro nữa như không hát hoặc đặt micro xuống bàn thì micro sẽ tự động tắt tín hiệu sau 5 giây và khi cầm vào là lại hát được ngay mà không cần bấm công tắc micro nữa như vậy sẽ tránh được tiếng ù, rú rít khi để hai micro cạnh nhau khi không tắt công tắc, đồng thời sẽ rất tiết kiệm pin. Sau 5 phút micro tự chuyển sang chế độ ngắt phin (không tốn phin nữa ). Sau 15 phút thì may micro chuyển sang chế độ tắt toàn bộ. Để tắt và bật tính năng tự ngắt tiếng này thì khách hàng cần bấm và giữ nút nguồn của mic 15 giây (từ chế độ tắt), mic sẽ xuất hiện chữ ON và OFF

Thứ 2 Dò Sóng Sạch

Một trong những tính năng giúp khách hàng có được những tần số sóng sạch thông qua tính năng tự động dò sóng thông minh giúp tránh được tình trạng dớt sóng, nhiễu sóng sảy ra trong quá trình sử dụng.

Thứ 3 Cắt Rú Rít

Được trang bị hệ thống cắt rú rít tự động và có thể đặt mức đặt cắt rú rít bằng tay do đó người dùng có thế phối ghép với bất kỳ loại loa karaoke nào, amply karaoke nào đều không bị rú rít.

Thứ 4 Cảm Biến Gia Tốc

Tính năng này giúp khách hàng tránh được những tiếng hú rú rít khó chịu khi đang hát mà bị rơi micro xuống thì micro sẽ tự động ngắt tín hiệu do đó không bị phát tiếng ồn ra loa

Một trong những dòng micro chất lượng nhất hiện nay và có nhiều công nghệ theo kèm nhất đó chính là các sản phẩm của KING audio, bao gồm: micro king EW 500, micro king EW 300micro KING HM2


Không gian sử dụng micro karaoke

Micro không dây là dòng micro ra đời sau của micro có dây nên nó sẽ khắc phục được hầu hết những nhược điểm. Vậy lựa chọn micro không dây chính là một lựa chọn thông minh bời nó sẽ phù hợp hơn với nhiều không gian khác nhau bởi micro không dây có thể dễ dàng đi lại thỏa mái mà không gây vướng víu trong quá trình hát, không lo bị gián đoạn đường truyền do tuột dây nối. Trong khi đó micro không dây được cải tiến, cũng như trang bị những công nghệ tiên tiến nhằm mang tới chất lượng âm thanh không hề kém cạnh, thậm chí còn tốt hơn micro có dây vì vậy hiện nay đa số khách hàng đều lựa chọn micro không dây cho phòng hát karaoke gia đình, trong phòng hát kinh doanh, trong các hội trường hay các sân khấu lớn.



Bộ micro không dây tốt là bộ micro đảm bảo được đường tín hiệu và đường truyền, có khả năng thu âm tốt, hạn chế tạp âm, giảm thiểu hiện tượng hú rít và quan trọng là hoạt động ổn khi tay mic ở khoảng cách xa.

Tần số của micro

Lựa chọn micro karaoke không dây cần quan tâm đến công nghệ sóng UHF hay VHF

Lựa chọn micro karaoke không dây cần quan tâm đến công nghệ sóng UHF hay VHF


Quý khách cần tìm hiểu ngay về bộ micro không dây mình đang lựa chọn loại tần số nào. Trên thị trường, micro không dây chủ yếu được trang bị 2 loại tần số chuyên dụng được dùng nhiều nhất là UHF và VHF.  Cụ thể trong đó:

Tần số VHF là tần số sóng cao, có khả năng nhậm và truyền phát dữ liệu âm thâm ở phạm vi kiểm soát khoảng 50m.

Tần số UHF trên micro còn được gọi là tần số sống siêu cao, tần số này có khả năng phát và nhận tín hiệu âm thanh ở phạm vi rộng hơn 100m. Vì thế, micro mang tầm số UHF thường được sử dụng trong những buổi biểu diễn của nghệ sĩ, gameshow v.v…

Một số lưu ý khi chọn mua micro

Nói về cách lựa chọn mua micro tốt đâycũng không phải là điều quá khó khăn, tuy nhiên có một số lưu ý mà bạn cần ghi nhớ khi mua micro không dây chất lượng tốt đó chính là :

  1. Thứ nhất, bạn cần tuân thủ lựa chọn hãng uy tín hoặc các đại lý uy tín để chọn mua.

  2. Thứ 2, khi thử micro, bạn phải tìm Micro không dây nào tốtnhấtbằng việc thử nhiều loại mic, ở nhiều vị trí khác nhau, điều chỉnh volume, âm lượng cao thấp, lên xuống tùy theo mức độ kết hợp thử giọng với nhiều bài hát có quãng trầm, bổng, cao thấp khác nhau.

  3. Chú ý lắng nghe những tư vấn của các chuyên viên bán hàng để lựa chọn được loại micro tốt nhất cho mình.

Trên đây, Lạc Việt Audio đã giới thiệu đến các bạn 5 tiêu chí quan trọng để các bạn có thể lựa chọn được một chiếc micro karaoke không dây chất lượng, có vấn đề gì thắc mắc, các bạn để lại comment, kỹ thuật viên Lạc Việt Audio sẽ tư vấn chi tiết đến các bạn nhé!

16 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page