top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Cách nhận biết loa BMB bãi xịn, chính hãng với hàng nhái

Updated: Nov 27, 2020

BMB là một trong những hãng loa khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam có thể kể đến các dòng loa karaoke gia đình, loa hội trường,… vì thế mà có rất nhiều sản phẩm làm giả, làm nhái theo. Là người tiêu dùng, nếu đang có ý định mua loa BMB bạn cần trang bị cho mình những kiến thức về cách nhận biết loa BMB bãi xịn, chính hãng để không bị mua phải hàng nhái, kém chất lượng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Phượng Xồ Audio nhé!



Cách nhận biết loa BMB bãi xịn nhờ vào thiết kế bên ngoài

Mặc dù công nghệ làm hàng giả hàng nhái ngày càng tinh vi hơn với những chiếc loa BMB nhái giống đến 90% hàng chính hãng nhưng những chiếc loa BMB xịn đều có những điểm mạnh chất lượng mà hàng nhái không thể đạt được.

Các loại loa BMB xịn thường có thiết kế mặt trước vô cùng ấn tượng. Khoảng cách đều và cân đối, các nét vẽ ngay thẳng không có vạch cao vạch thấp. Những chiếc loa BMB chính hãng tuyệt đối đảm bảo về sự sáng bóng, sắc nét của sơn chứ không phải loại sơn bột như loa BMB nhái. Thêm vào đó, cách nhận biết loa BMB xịn chuẩn còn có thể dựa vào các gờ phía trên loa. Ở những chiếc loa BMB chính hãng thì việc xuất hiện các gờ lệch, những vết xước trên sản phẩm là điều không thể xảy ra.

Cách nhận biết loa BMB bãi xịn nhờ vào thiết kế bên ngoài

Cách nhận biết loa BMB bãi xịn nhờ vào thiết kế bên ngoài


Cách nhận biết loa BMB xịn nhờ vào logo của hãng

Ở rất nhiều sản phẩm, thiết bị, việc dựa vào logo hãng để kiểm tra hàng khá hiệu quả. Ở chiếc loa BMB cũng vậy, bạn có thể dễ dàng nhận biết loa BMB chính hãng và loa BMB nhái chỉ dựa vào logo phía trên loa. Quan sát hình dưới đây để biết cách nhận biết loa BMB chính hãng và hàng nhái:

Có thể thấy, logo của những chiếc loa BMB nhái trông không được tinh xảo, sắc nét, rõ ràng như hàng thật được. Ngoài ra, khi kiểm tra dây kết nối loa, nếu trên dây có những vết sần sùi không sáng bóng thì khả năng cao đó là loa BMB nhái.

Cách nhận biết loa BMB xịn nhờ vào logo của hãng

Cách nhận biết loa BMB xịn nhờ vào logo của hãng


Cách nhận biết loa BMB bãi xịn dựa vào tem của nhà sản xuất

Tem chính hãng BMB thường có dấu tròn của công ty Minh Tuấn (nhà nhập khẩu chính hãng, độc quyền loa BMB tại Việt Nam) và bên ngoài thùng carton cũng có tem được dán trên thùng.

Cách nhận biết loa BMB bãi xịn dựa vào tem nhãn

Cách nhận biết loa BMB bãi xịn dựa vào tem nhãn


Bên cạnh tem của nhà nhập khẩu, để phân biệt được loa BMB chính hãng và loa BMB nhái bạn cần quan tâm tới tem nhiệt chống giả của bộ công an dán trên tem chính hãng BMB.

Phía trên trong thùng, trên loa BMB chính hãng sẽ được dán 4 tem trong đó:

  1. 2 tem chính hãng BMB và tem có đóng dấu tròn đỏ của công ty Minh Tuấn được dán trên hai thùng loa trái và phải.

  2. Một tem dán chính hãng BMB Nhật Bản, tem này là loại tem công nghệ cao và có số series riêng theo từng sản phẩm. Bạn cần gửi số series này về hãng BMB để kiểm tra cũng như để cập nhật thông tin khách hàng.

Lưu ý khi áp dụng cách nhận biết loa BMB chính hãng bằng kiểm tra tem nhiệt thì nhất nhiết cần đưa ngọn lửa vào gần tem ở khoảng cách nhận định để kiểm tra. Nếu là tem thật thì chữ Minh Tuấn sẽ biến mất dần khi gặp nhiệt độ cao, khi trở về nhiệt độ bình thường thì chữ này lại hiện rõ như cũ. Còn nếu là loa BMB nhái thì tem sẽ không có hiện tượng gì.

Ngoài ra, chúng ta còn có có cách nhận biết loa BMB xịn, chính hãng nữa dựa vào phiểu bảo hành của công ty. Thẻ bảo hành chính hãng BMB là thẻ mềm bằng giấy có độ dày tương đương với giấy bìa. Phía trên có ghi đầy đủ địa chỉ của trung tâm bảo hành.


Cách nhận biết loa BMB xịn dựa vào phiếu bảo hành

Cách nhận biết loa BMB xịn dựa vào phiếu bảo hành



Cách nhận biết loa BMB xịn dựa vào giá thành


Giá cũng là một trong những thước đo quan trọng mà đơn giản để kiểm tra, nhận biết loa BMB xịn hay chỉ là hàng nhái, kém chất lượng. Những chiếc loa BMB chính hãng và nhái sẽ có sự chênh lệch giá nhất định.

Giá thành của loa BMB trải rất rộng từ những phân khúc tầm trung cho tới những sản phẩm cao cấp. Thông thường, loa BMB xịn sẽ có mức giá từ 8 triệu đồng trở lên. Vì thế, nếu có đại lý nào đó bán giá loa BMB quá rẻ thì bạn nên băn khoăn về chất lượng của nó đấy.

Trên đây là những cách nhận biết loa BMB bãi xịn chung cho các dòng, vậy đối với các dòng loa BMB cụ thể thì cách nhận biết loa BMB chính hãng có khác gì. Ta cùng đi tìm hiểu 2 dòng loa BMB phổ biến dưới đây nhé!

Cách nhận biết loa BMB xịn dựa vào giá thành

Cách nhận biết loa BMB xịn dựa vào giá thành


Cách nhận biết loa BMB 850 bãi xịn

Ngoài việc dựa vào những cách nhận biết loa BMB bãi xịn được nhắc tới phía trên thì đối với dòng loa BMB này, bạn còn có thể nhận biết hãng chính hãng và nhái thông qua việc nghe và cảm nhận âm treble.

Với loa BMB 850 xịn, âm phát ra sẽ tạo được một hiệu ứng âm thanh 3 chiều mạnh mẽ cùng với đó là các âm vực từ cao đến trầm đều được truyền tải đến mọi ngóc ngách của căn phòng. Cũng chính vì điểm đặc biệt này mà âm thanh từ chiếc loa BMB chính hãng phát ra sẽ rất trong mượt, không hề có hiện tượng vỡ hay rè tiếng ngay cả khi phát những âm vực cao với công suất lớn. Như vậy bạn hoàn toàn có thể nhận biết lao BMB nhái chỉ cần dựa vào chất lượng âm thanh phát ra.

Cách nhận biết loa BMB 850 bãi xịn

Cách nhận biết loa BMB 850 bãi xịn


Cách nhận biết loa BMB 1000 bãi xịn

Không chỉ nhận biết loa BMB bãi chính hãng thông qua thiết kế bên ngoài cũng như tem nhãn bảo hành. Có một cách nhận biết loa BMB 1000 bãi xịn mà bạn không thể bỏ qua đó là dựa vào âm trung của loa. Tiếng trung của dòng loa này đặc biệt ở chỗ chúng rất rõ ràng, trong sáng với âm vực sâu và rộng. Về điểm này thì sẽ không có một chiếc loa BMB nhái nào có thểt bắt chước được.

Trên đây là bài viết Phượng Xồ Audio chia sẻ về cách nhận biết loa BMB bãi xịn. Mong rằng với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp, bạn sẽ chọn lựa cho mình được chiếc loa BMB chính hãng, chất lượng góp phần tạo nên dàn âm thanh tuyệt hảo nhất cho chính bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết này, hẹn gặp lại bạn vào các bài chia sẻ sau!

4 views0 comments

Recent Posts

See All

Vocalist và cách phân biệt các vocalist khác nhau

Các ca sĩ tại Việt Nam và trên thế giới đều được gọi chung là vocalist. Trong danh mục của vocalist còn chia ra nhiều loại giọng khác nhau, và phân vai trò riêng biệt như main vocal, lead vocal hay ba

Post: Blog2_Post
bottom of page