top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Casio CT-X3000, những đánh giá mới nhất năm 2020

Casio CT-X3000 là một trong những cây đàn tốt nhất trong phân khúc tầm trung của Casio. Ngay từ khi ra mắt CT-X3000 được người dùng đánh giá cao ở âm thanh, bàn phím có độ nhạy tốt, bảng điều khiển đầy đủ chức năng, đơn giản, dễ sử dụng. 

Nổi trội trong những đánh giá của người dùng quốc tế là trên trang web Sweater.com

Terry

Tôi cho nó năm sao vì nó là một bàn phím tuyệt vời, tôi đã từng sử dụng Yamaha, nhưng bây giờ tôi đã thử Casio, tôi đã yêu công nghệ của họ, âm thanh tuyệt vời. Chỉ cần đảm bảo bạn mua bàn đạp biểu cảm cho bàn phím này, vì bạn có thể điều khiển âm lượng bằng chân nghe thật tuyệt. Chiếc máy casio đầu tiên tôi thử không chơi được bàn đạp biểu cảm, nhưng bàn phím này cho tôi biết chiếc đầu tiên sẽ chơi bàn đạp biểu cảm của tôi, đó là lỗi của tôi, tôi phải làm theo hướng dẫn để bàn đạp biểu cảm hoạt động. Bây giờ nó thật tuyệt.

Âm thanh trở nên cực lớn và đối với tôi, tôi không cần quá nhiều âm lượng vì tôi đeo máy trợ thính. Rất nhiều Nhịp điệu hay và rất nhiều Âm sắc, tôi vẫn đang khám phá tất cả các tính năng bao gồm arpeggiator và portamento cũng như các phím đăng ký và hơn thế nữa để tìm hiểu với nó. Tôi giới thiệu điều này cho những người chưa thử nó. Nó sẽ khiến bạn bận rộn trong một thời gian dài.Bàn đạp Sustain của tôi rất tuyệt vời cho âm thanh piano. Tôi đã mua cả hai bàn đạp cách đây khá lâu. Tôi thích rằng nó có điều khiển cao độ để chơi hiệu ứng Trombone và hiệu ứng portamento cho phép tạo ra hiệu ứng trượt Trombone dài. Nhận của bạn ngay hôm nay, giá cả phù hợp.

Bob F.

Tôi cho Casio CT-X3000 4 1/2 sao chỉ vì tỷ lệ chi phí xây dựng. Ở mức giá này, bạn không thể tìm thấy bất cứ thứ gì mới tốt như thế này – thực sự. Hãy chú ý những người mới làm quen với Casio – bộ máy âm thanh trong này không tốt bằng CTK-7200 đã ngừng sản xuất – nhưng một lần nữa, bạn sẽ có được những gì bạn phải trả. Hạn chế lớn nhất – nếu bạn muốn sử dụng điều này thông qua một amp mà vẫn bật loa – bạn phải trải qua quá trình kích hoạt loa kéo dài mỗi khi bạn bật bàn phím. Và giắc cắm tai nghe / đầu ra cắt giảm âm lượng đầu vào WAY. Vì vậy, bạn sẽ xoay bảng này ở mức âm lượng cao hơn thông qua bộ khuếch đại bên ngoài – ngay cả sau khi chỉnh sửa âm thành âm lượng cao hơn (chúng được đặt trước trong khoảng 80-100 với 127 là đỉnh – tôi đã tăng chúng lên 120). CT-X5000 được cho là có động cơ âm thanh giống hệt nhau – nhưng bạn nhận được đầu ra âm thanh nổi L / R,và một vài chuông và còi khác mà tôi không cần.

Khách hàng từ Sweater

Khá một sản phẩm. Tôi có một số bàn phím chuyên nghiệp cũ (DX7, D50 và bàn phím điều khiển MIDI chung). Giá ban đầu của DX7 và D50 khá cao so với giá tôi phải trả cho bàn phím này. Cũng do tiến bộ kỹ thuật, bàn phím này (trong một đơn vị) có hầu hết các tính năng mà tôi từng có khi tôi có nhiều đơn vị giá đỡ và một máy tính (với MIDI 5 chân). Đơn vị này có thể làm hầu hết điều đó. Nó khá là ấn tượng.

Tổng kết

Đây cũng là một trong số những cây đàn có âm thanh nổi trội, hút người dùng ngay từ khi ra mắt. Nó linh hoạt đáp ứng cả nhu cầu học tập và biểu diễn của người sở hữu. 

Nhìn chung CT-X3000 mang 2 tông màu chủ đạo đó là đỏ và đen giúp cây đàn trở nên mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng. Với các góc cạnh được mài dũa cẩn thận giúp cây đàn trở nên gọn gàng hơn, cùng trọng lượng 7kg người chơi khá dễ dàng khi mang đàn đi biểu diễn. 

Ngoại hình Casio CT-X3000


Giao diện đàn dễ sử dụng, các phím chức năng được bố trí hợp lý, cách vận hành đơn giản. 

Các nút truy cập trực tiếp gồm: Tap, Tempo, Octave, Transpose và 4 miếng đệm cụm từ cho phép người dùng chọn âm sắc, nhịp điệu phù hợp, đặc biệt là những màn trình diễn nhạc sống.

 Âm thanh của đàn CT-X3000 nhờ tích hợp nguồn âm thanh thế hệ mới, sử dụng LSI hiệu suất cao nhằm tái tạo âm thanh chân thật. Kết hợp với hệ thống loa 6W + 6W cho phép biểu diễn âm thanh với âm trầm mạnh mẽ và thiết kế mới nhấn mạnh vào khoảng tần số thấp.

Số lượng dữ liệu vượt trội hơn những dòng đàn trước kia, với 800 âm sắc và 235 điệu nhạc, dữ liệu mở rộng chứa đựng 100 tiếng và 50 điệu nhạc mở rộng, gấp 5 lần so với các sản phẩm tương đương như CTK-6250, Yamaha E-453,…

Với 61 phím, 42 kênh, bộ ghi âm MIDI 17 rãnh, kết nối headphone, loa ngoài, 2 cổng USB cho máy tính, 1 USB ngoài đáp ứng mọi nhu cầu chơi.

0 views0 comments

Recent Posts

See All

Vocalist và cách phân biệt các vocalist khác nhau

Các ca sĩ tại Việt Nam và trên thế giới đều được gọi chung là vocalist. Trong danh mục của vocalist còn chia ra nhiều loại giọng khác nhau, và phân vai trò riêng biệt như main vocal, lead vocal hay ba

Post: Blog2_Post
bottom of page