top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Các lỗi thường gặp của đầu karake. Phần 2

Updated: Nov 21, 2020


Sau khi tìm hiểu về các lỗi thường gặp của đầu karaoke Phần 1, hôm nay Lạc Việt audio tiếp tục chia sẻ đến các bạn những lỗi tiếp theo thường gặp của đầu karaoke. Hi vọng sau khi đọc xong cả 2 phần, các bạn đã có những kiến thức căn bản của mình về đầu karaoke rồi nhé!


Đầu DVD không mở được khay đựng đĩa

đầu DVD không mở được khay đựng đĩa

đầu DVD không mở được khay đựng đĩa


Đây là một trong những lỗi hay gặp nhất của các dòng đầu karaoke hiện nay mà còn sử dụng đĩa CD hoặc DVD. Khi gặp lỗi này các bạn đừng vội mang đầu karaoke của mình đi sửa mà bạn hãy kiểm tra những thiết bị sau:

  1. Bạn hãy kiểm tra dây nguồn có bị lỏng không, rất có thể nguồn điện chưa vào nên bạn chưa thể ấn được

  2. Nút bấm có bị kẹt không? Nếu nút bấm có độ nảy nhất định thì khả năng cao nó chưa bị kẹt

  3. Bạn hãy căm lại dây nguồn và bấm nút liên tục hoặc giữ nút trong vài giây.

  4. Nếu vẫn không mở được khay đĩa ra, bạn hãy tắt nguồn rồi đợi thử lại, lần này nếu vẫn không được thì tốt nhất bạn nên mang chiếc đầu karaoke bạn đến những cơ sở sửa chữa âm thanh uy tín, họ sẽ sửa cho bạn.


Điều khiển đầu không còn hoạt động

Ngoài việc đầu karaoke bị hỏng, thì một vấn đề nữa cũng rất hay gặp khi bạn sử dụng những bộ dàn loa karaoke mà sử dụng đầu loại cũ đó là điều khiển bị hỏng. Những việc bạn cần kiểm tra trước khi mang điều khiển đi sửa hay mua mới bao gồm:

  1. Kiểm tra xem nó có bị khóa chế độ tránh trẻ em dùng hay không

  2. Có đang bật chế độ đài FM hoặc chế độ bluetooth với các dòng đầu karaoke hiện đại như đầu karaoke BTE hay không?

  3. Kiểm tra xem pin của điều khiển còn không? Nếu hết mà không kịp đi mua có 1 mẹo cho bạn đó là bạn hãy cắn pin cho nó bẹp vào, nó sẽ cho bạn thêm 1 chút điện để bạn thử điều khiển đó

  4. Hư mắt hồng ngoại, liệt phím cũng có thể dẫn đến tình trạng này, khi bấm điều khiển, bạn nhìn vào mắt hồng ngoại xem nó có sáng không nếu không sáng là bị hỏng nhé

Điều khiển đầu karaoke không hoạt động

Điều khiển đầu karaoke không hoạt động


Sau khi kiểm tra hết những yêu cầu trên, bạn có thể kết luận sơ bộ điều khiển có bị hỏng không, nếu hỏng bạn nên mua thiết bị mới, còn chưa hỏng thì thôi.

Mất hình khi kết nối tivi

Mất kết nối lên tivi

Mất kết nối lên tivi


Nguyên nhân gây ra mất hình có thế do đầu đĩa có nhiều bụi. Hoặc các dây kết nối từ đầu đến Tivi không đúng vị trí, lúc này bạn hãy kiểm tra xem các dây kết nối đã ở đúng vị trí của nó chưa. Hoặc cũng có thể dây kết nối bị chuột cắn nên tivi không thể lên hình. Về cơ bản là dây kết nối trường hợp này sẽ bị lỗi, bạn nên mua dây mới, tốt nhất bạn nên đọc bài 2 cách chọn dây tín hiệu âm thanh trước nhé!

Đầu karaoke không lên hình và tiếng

Không lên hình và nên tiếng khi sử dụng đầu karaoke

Không lên hình và nên tiếng khi sử dụng đầu karaoke


Trường hợp này phải nói là khá tai hại, nếu đầu karaoke không bị hỏng thì bạn nên kiểm tra những thứ dưới đây:

  1. Bạn nên kiểm tra Jack cắm tròn và Jack cắm HDMI có bị ririer sét không? Nếu bị rỉ sét bạn hãy vệ sinh nó này hoặc mua 1 dây mới nhé.

  2. Tiếp theo bạn cần xem dây có bị đứt do chuột cắn không

  3. Cuối cùng bạn phải kiểm tra chính chiếc tivi bạn đang sử dụng xem có bị lỗi gì không nhé!

  4. Có thể nếu là đầu karaoke mới, họ có thể đưa nhầm dây kết nối cho bạn, bạn nên đọc bài 5 loại dây tín hiệu thường gặp để xem dây của mình dùng có đúng loại không nhé!

Đầu DVD bị vấp đĩa

Nếu như bạn dùng các dòng đầu đĩa cao cấp như đầu karaoke Arirang, đầu karaoke Vitek thì trường hợp bị vấp đĩa này rất ít sảy ra, bạn nên kiểm tra:

  1. Nguyên nhân gây ra đĩa vấp là do đĩa bị trầy xước,

  2. Có thể khay đĩa có bụi bẩn cũng làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của đầu đĩa.

  3. Bạn nên kiểm tra đĩa xem có bị xước, ẩm mốc hay không. Sau đó vệ sinh thật sạch đĩa và khay đĩa nhé.

Trên đây là 5 lỗi thường gặp ở đầu DVD karaoke, hy vọng sẽ giúp bạn khắc phục những sự cố đáng tiếc trong quá trình sử dụng đầu karaoke của mình nhé!. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể để lại bình luận phía dưới nhé!

8 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page