top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Cách chọn các thiết bị cho dàn karaoke gia đình

Updated: Nov 26, 2020


Một dàn karaoke gồm: đầu karaoke, micro, amply và loa karaoke. Đây là những sản phẩm cơ bản nhất của một bộ dàn, ngoài ra còn có thể có thêm vang số hoặc cục đẩy công suất. Nếu muốn mua được 1 dàn karaoke tốt thì việc quan trọng nhất là bạn phải biết cách chọn từng thiết bị tốt. Bài viết sẽ giới thiệu cách chọn 4 loại thiết bị sau: đầu karaoke, micro, amply và loa. Nào các bạn cùng theo dõi nhé!


Bộ dàn karaoke gia đình cao cấp LV GD-322

Bộ dàn karaoke gia đình cao cấp LV GD-322


Chọn mua loa

Loa chính là linh hồn của bộ dàn. Thể hiện đẳng cấp cũng như giá tiền của bộ dàn đó. Một chiếc loa hay được đánh giá trên các tiêu chí:

  1. Dải tần đáp ứng: Dải tần đáp ứng là dải tần số mà loa có thể diễn tả được âm thanh. Loa có dải tần càng rộng thì âm thanh càng được diễn tả đầy đủ. Hơn nữa, các dải tần cần phải cân bằng với nhau để âm thanh truyền tải đều và chi tiết.

  2. Độ méo tiếng: Thể hiện chất lượng của âm thanh

  3. Độ nhạy của loa: Độ nhạy thể hiện rằng nếu cung cấp cho loa một mức điện thế là 1w thì loa có thể cho ra chất âm bao nhiêu db? Độ nhạy của loa càng cao thì loa càng tốt.

Tất cả các chỉ số này đều có ở phần thông số kĩ thuật của sản phẩm. Cho nên, khi đọc thông số chúng ta có thể phần nào đánh giá chất lượng của sản phẩm.


Bên cạnh đó, khi chọn mua loa thì chúng ta cũng cần ước lượng được không gian căn phòng. Nếu phòng nhà bạn rộng nhưng bạn lại chọn loa có công suất nhỏ thì âm thanh nghe sẽ không tới. Ngược lại, nếu phòng nhỏ nhưng lại chọn loa công suất lớn thì sẽ rất lãng phí.

Một số loa Karaoke chất lượng: Loa karaoke JBL KP 51, JD PR15, JD PR 12 ,…

Loa karaoke JD PR15 thiết kế tinh tế

Loa karaoke JD PR15 


Chọn mua amply

Khi chọn amply thì chúng ta cần chú ý nhất đến là công suất hoạt động của sản phẩm. Nếu chọn công suất của amply quá bé thì khi kết nối với loa sẽ làm cho loa bị rè, tiếng đục, nghe không hay. Thậm chí gây ra hiện tượng cháy nổ. Amply có công suất phù hợp nên hơn công suất loa khoảng 100w. Như vậy sẽ đảm bảo rằng thiết bị đang hỗ trợ rất tốt cho loa.

Chọn mua micro

Chiếc micro không dây tốt là thiết bị có khả năng thu tín hiệu tốt, giúp truyền chính xác tín hiệu. Có độ méo tiếng thấp. Với chiếc micro tốt, chúng ta có thể dễ dàng di chuyển mà không lo sản phẩm bị mất tiếng, rè hay nhiễu tiếng.

Hiện này có rất nhiều mẫu micro giá rẻ, chất lượng tốt trên thị trường : Micro BFaudio J10, Micro Shure UGX9 II, KING EW 300,….

Micro không dây Shure UGX9II

Micro không dây Shure UGX9II


Chọn mua đầu karaoke

Khi chọn mua đầu Karaoke chúng ta nên chọn loại đầu hát chất lượng tốt vì nó quyết định việc chọn bài hát và truyền phát nhạc hiệu quả

Về khả năng kết nối của đầu Karaoke khá quan trọng, nó cần phải rõ ràng và hỗ trợ tối đa trong quá trình lắp đặt và setup sản phẩm.

Một số đầu Karaoke chất lượng nhất tại Lạc Việt : Đầu Karaoke Vitek VK-400, Đầu Karaoke California 688A ,…

Đầu karaoke KTV HDMI 3TB

Đầu karaoke KTV HDMI 3TB


Trước khi mua bất kì một sản phẩm gì thì chúng ta nên bỏ một chút thời gian ra để tìm hiểu thông tin cơ bản về sản phẩm đó. Mua dàn karaoke gia đình cũng  vậy, nếu bạn tìm hiểu và kết hợp với sự tư vấn tại các cửa hàng uy tín thì chắc chắn sẽ bạn sẽ tìm mua được những sản phẩm tốt nhất với mức giá vô cùng hợp lý.

3 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page