top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Cách cầm micro hát karaoke không bị hú

Cách cầm micro rất quan trọng khi hát karaoke

Khi nhu cầu con người đang lớn mạnh như hiện nay, tăng trưởng dữ dội như hiện nay thì các quán karaoke mọc lên như nấm là điều hiển nhiên. Cùng với đó, thị trường thiết bị âm thanh cũng phát triển , micro là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống dàn karaoke, nhưng với nhiều chủng loại, nhiều thương hiệu có tính năng tốt như hiện nay thì cách sử dụng vẫn là quan trọng nhất.

Cách sử dụng micro không những cho hệ thống âm thanh không bị hỏng, tiếng ra trung thực và quan trọng nhất là giọng hát của bạn được xử lý hay hơn. Một vấn nạn hay xảy ra trong nhiều dàn karaoke là tiếng hú rít, tiếng này gây chói tai, khó chịu mà mất hứng thú hát của người đang sử dụng. Vậy để khắc phục được tình trạng này, trước hết chúng ta tìm hiểu nguyên nhân gây ra hú rít của micro:

– Chất lượng micro: Như đã nói ở nhiều bản thảo luận, thiết bị âm thanh phải có độ tương thích với sự đồng bộ và sự hòa hợp trong diện tích sử dụng. Vì vậy chất lượng của micro cũng khá cần thiết, bởi chính sự kệch cỡm, lệch lạc quá nhiều giữa micro karaoke và những thiết bị khác làm cho tín hiệu bị lệch lạc nên gây ra hú rít.  Bạn nên tham khảo bài cách chọn mua micro có dây nếu định mua dòng có dây nhé!

Để khắc phục tình trạng này, tất nhiên bạn phải lựa chọn loại micro phù hợp, cùng với việc biết cách chọn dàn karaoke hay và chuyên nghiệp bạn sẽ tránh tình trạng hỏng toàn bộ hệ thống âm thanh vì 1 chiếc micro bị kém chất lượng.

Hướng dẫn cầm micro hát karaoke

Hướng dẫn cầm micro hát karaoke


– Các thiết bị kết nối: Đây là việc mà ít người chơi audio chú ý đến, bởi nó không phô trương ra bên ngoài. Nhưng thực chất bên trong những phụ kiện như dây dẫn, giắc kết nối, nguồn điện hay bất cứ con ốc vít nào cũng có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến toàn bộ hệ thống âm thanh.

Kiểm tra dây dẫn, giắc kết nối, các thiết bị được kết nối cùng micro xem hệ thống có được an toàn và đúng quy cách hay không. Sau đó chỉnh lại theo hướng dẫn của các kỹ sư chuyên nghiệp.

– Công suất: Như tất cả những thiết bị âm thanh khác, micro cũng có công suất riêng. Và quy tắc lắp ghép thiết bị âm thanh là phải chọn thiết bị có cùng công suất để đồng bộ dàn, nếu không sẽ làm cháy hỏng toàn bộ hệ thống âm thanh.

Ngay từ những bước đầu lựa chọn thiết bị chúng ta nên lựa chọn sự tương đồng nhất định, nếu không sự sơ suất đó không chỉ làm hú rít mà còn gây lãng phí tài chính, lãng phí công nghệ điện tử.

– Chất lượng không gian: Mỗi một diện tích cần sử dụng âm thanh, một không gian cần sử dụng âm thanh đều có thiết bị khác nhau với mục đích sử dụng khác nhau, micro cũng không ngoại lệ. Các chất liệu xung quanh không gian cũng có khả năng tương tác, các vật liệu có khả năng tương tác đến.

Với mỗi một sản phẩm micro có những tính năng riêng biệt khác nhau, và điều hiển nhiên là các tính năng ấy cũng phù hợp với từng môi trường khác nhau. Bạn cần tinh tế trong lĩnh vực này để tiếng hú rít không xảy ra, vì micro là thiết bị thường xuyên được sử dụng trong dàn karaoke.

Hướng dẫn cầm micro đúng cách

Hướng dẫn cầm micro đúng cách


– Bạn không nên cầm micro ở phía dưới cùng của micro vì đó là chỗ đầu phát sóng, bạn cầm vào có thể làm hư hỏng mạch hoặc ít nhất là sẽ tác động đến việc micro truyền tín hiệu làm cho khi hát loa bị rè, rú.

– Bạn cũng không nên cầm lên phần trên cùng của micro, vì đây là phần đầu thu tín hiệu, nếu tay bạn đặt quá cao, khi hát, âm thanh sẽ va đập vào tay bạn trước khi vào phần đầu thu dẫn đến cả hệ thống bị hú rít là chuyên được nhiên.

-Vị trí cầm hợp lý nhất là bạn cầm ở giữa, ngón cái bạn đặt nang phần màn hình hiển thị của micro là hợp lý nhất.

Khi làm theo những lưu ý trên đây, chắc chắn bạn sẽ thấy việc chống hú rít của bạn sẽ hiệu quả vô cùng rõ rệt.

1 view0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page