top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Cách nhận biết loa Bose xịn và loa bose nhái đơn giản nhất

Updated: Nov 12, 2020

Nhu cầu về các thiết bị âm thanh ngày càng lớn, chính vì vậy mà các sản phẩm loa bose dởm xuất hiện ngày càng nhiều. Để tránh mua phải hàng nhái kém chất lượng thì người dùng cần thật lưu ý khi mua. Vậy cách nhận biết loa Bose xịn như thế nào? Làm sao để phân biệt được loa bose chính hãng và hàng nhái?

Tham khảo thêm:

  1. Sóng radio là gì? Có những loại sóng radio nào?

  2. Loa bass 20, 30, 40 có công suất bao nhiêu ?

  3. Một số dòng loa âm trần BOSE tốt và chất lượng nhất hiện nay

Cách nhận biết loa bose xịn

Cách nhận biết loa bose xịn


Cách nhận biết loa Bose xịn từ bên ngoài

Công nghệ làm hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi, hàng nhái có thể giống hàng chính hãng tới 90%, vì vậy người dùng rất khó có thể phân biệt được, đặc biệt là các thiết bị điện tử, thiết bị âm thanh như loa, amply, micro,…

Nhưng không phải vì thế mà không thể nhận biết được loa bose xịn. Chúng ta hoàn toàn có cách nhận biết loa bose xịn từ bên ngoài. Bạn cần quan sát thật kỹ thiết kế của sản phẩm. Loa Bose xịn sẽ có những đường nét sần sùi trên bề mặt của sản phẩm và chúng thường thô cứng hơn các loại loa bose nhái. Chắc hẳn bạn cũng biết, hàng nhái thường rất chú trọng vào hình thức bên ngoài, vì thế đừng thấy những sản phẩm có thiết kế đẹp, bắt mắt mà cho rằng chúng là hàng chính hãng cao cấp.

Quan sát kỹ bằng mắt thì sẽ thấy, khung xương của e căng thật nhìn rất bóng, còn ngược lại với hàng nhái nhìn sẽ khá nhám. Xương mặt căng của loa sẽ có số seri in nổi, nhựa làm mặt xương căng hơi sần sùi không bóng nhẵn giống như loa Bose nhái. Ở tất cả các góc căng, với loa Bose xịn sẽ được phun một lớp keo bay.

Cách nhận biết loa bose xịn từ số seri

Cách nhận biết loa bose xịn từ số seri


Mặt sau của cả hàng giả và thật đều có tem và mã vạch nhưng với loa Bose chính hãng, chi tiết này cực rõ ràng chứ không bị lem nhem như loa Bose nhái.

Chỉ nhìn hình thức thôi là chưa đủ, để nhận biết loa bose xịn thì phải dùng tay để kiểm tra. Trước hết, hãy dùng tay để sờ vào tấm ê căng phía trước mặt loa. Những chiếc loa bose chính hãng sẽ có màng ê rất căng và cứng, có thể sẽ thấy hơi thô, còn loa bose nhái thì màng ê sẽ rất mềm và nhũn. Chỉ bằng một thao tác đơn giản bạn cũng hoàn toàn có thể đánh giá được đó là loa bose chính hãng hay chỉ là hàng dởm.

Ngoài ra, có một mẹo rất hay nữa có thể giúp bạn nhận biết được loa bose thật hay giả, đó là dựa vào mùi của loa. Nghe có vẻ rất phi lý nhưng thực tế đây là một trong những cách nhận biết loa bose xịn hay không rất tốt. Loa Bose chính hãng có mùi thơm rất đặc trưng do làm từ chất liệu cao cấp và phủ một lớp sơn chất lượng nên dù có để chúng trong một thời gian dài đi chăng nữa thì vẫn giữ được mùi thơm đặc trưng. Còn đối với loa Bose nhái, nó sẽ thường có mùi nồng và hắc hơn.

>>> Xem thêm: Cách nhận biết loa BMB bãi xịn, chính hãng với hàng nhái

Cách nhận biết loa Bose xịn từ bên trong

Mặc dù cách kiểm tra loa Bose từ bên ngoài đã giúp ta phân biệt được khá rõ là chính hãng hay loa Bose nhái. Tuy nhiên bạn vẫn nên kiểm tra cấu tạo phía trong loa để chắc chắn mua được cặp loa Bose xịn. Khi mở 4 con ốc ở mặt trước, nếu là loa Bose xịn thì phần khung sườn sẽ dính liền với loa còn hàng nhái thì sẽ bị rời ra.

Phần đèn Halogen của loa Bose nhái có hai miếng sắt dính ở trên đầu còn đối với dòng loa Bose chính hãng thì không có. Thường thì để nhận biết loa Bose xịn, chúng ta có thể xem số series, mã số lắp ghép phía dưới màng loa và số series được in nổi trên gỗ.

Thêm vào đó, các dây nối cọc bắt loa, các dây nối với treble của một chiếc loa Bose xịn sẽ cuộn lại với nhau một cách chặt chẽ chứ không hề dễ lấy ra như đối với hàng kém chất lượng.

Phía trên đây là các cách phân biệt loa Bose thật giả cơ bản mà bạn cần nắm được trước khi mua loa. Vậy còn đối với các dòng loa Bose cụ thể thì nhận biết như thế nào?

Cách nhận biết loa Bose 301 seri 4 xịn

Cách nhận biết loa Bose 301 seri 4 xịn


Cách nhận biết loa Bose 301 seri 4 xịn

Loa Bose 301 seri 4 là một trong những dòng loa phổ biến chính vì thế mà có rất nhiều sản phẩm nhái theo. Để nhận biết loa Bose 301 seri 4 xịn, bạn cần quan tâm tới các yếu tố sau:

  1. Ê căng, mặt sau có chữ in nổi L, R và số serial chỉ có ở loa chính hãng

  2. Cũng giống với cách nhận biết loa Bose xịn đã đề cập phía trên, Loa Bose 301 seri 4 chính hãng sẽ có mùi thơm đặc trưng của dòng này.

  3. Loa Bose nhái sẽ có tụ Audio phile màu vàng

  4. Loa Bose nhái có dây chạy trong là dây đồng cứng, bẻ là gãy, không được mềm như loa bose 301 seri 4 xịn và màu sắc cũng có phần tối, xấu hơn.

  5. Hàng nhái sẽ có viền nhựa bao quanh loa Bass không đều, đôi khi chúng còn cao hơn cả loa Bass 2-3mm nữa. Chắc chắn với dòng loa Bose 301 seri 4 chính hãng thì phần này rất đều.

Bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra, đánh giá chất lượng loa dựa vào cách nhận biết loa Bose 301 seri 4 xịn nhanh chóng này.

Cách nhận biết loa Bose 301 seri 5 xịn

Là một seri cùng dòng với loa Bose 301 seri 4, seri 5 cũng được chưa chuộng không hề kém đời 4 nên chắc chắn cũng có rất nhiều loa nhái theo kém chất lượng. Vậy cách nhận biết loa Bose 301 seri 5 xịn là gì?

Cách nhận biết loa Bose 301 seri 5 xịn

Cách nhận biết loa Bose 301 seri 5 xịn


Về cơ bản cách phân biệt loa Bose 301 seri 5 xịn cũng không khác gì quá nhiều so với seri 4. Chúng ta có thể dựa vào cách phân biệt loa Bose chính hãng để đánh giá. Ngoài ra, đối với seri 5 này có một mẹo nhận biết cực tốt đó là phần nhựa che tép loa nhái là màu xám tro, loa hàng xịn là màu đen. Phần này chỉ cần nhìn thôi là có thể nhận biết loa Bose xịn hay là loa Bose nhái ngay.

Như vậy, dù không phải là một người có kinh nghiệm trong ngành bạn cũng có cách nhận biết loa Bose 301 seri 5 xịn thật đơn giản và dễ dàng.

Cách nhận biết loa Bose 601 seri 3 xịn

Để phân biệt được loa Bose 601 seri 3 xịn với hàng nhái thì có thể dựa vào những cách nhận biết loa Bose xịn nói chung. Không chỉ dựa vào sự khác biệt phía bên ngoài loa và bên trong, bạn còn có thể dựa vào âm thanh của loa để xem nó có phải là loa Bose 601 seri 3 chính hãng không. Loa Bose chính hãng sẽ có âm bass rất mềm, trầm ấm sâu, tiếng treble rất dễ phân biệt không chói gắt mà nảy lách tách nhẹ còn tiếng hát ra thì rất có hồn.

Cách nhận biết loa Bose 601 seri 3 xịn

Cách nhận biết loa Bose 601 seri 3 xịn


Âm thanh của Loa bose xịn phát ra sẽ rất hay và không thể lẫn vào đâu được. Vì thế, bằng việc nghe chất lượng âm thanh từ loa chúng ta đã có thêm một cách nhận biết loa Bose 601 seri 3 xịn rất hiệu quả. Bose 601 cũng là dòng dễ để nhận biết nhất là hàng chính hãng hay hàng nhái trong 3 dòng phổ biến hiện nay.

Trên đây là những cách nhận biết loa Bose xịn mà bạn có thể áp dụng khi đi mua loa. Để không phải mua phải loa Bose nhái, kém chất lượng tốt nhất là bạn nên nhờ tới những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề kiểm tra giúp hoặc tìm tới những địa chỉ cung cấp loa bose chính hãng đáng tin cậy được nhiều người lựa chọn. Chúc bạn tìm được chiếc loa Bose xịn ưng ý cho mình!

635 views0 comments

Recent Posts

See All

Vocalist và cách phân biệt các vocalist khác nhau

Các ca sĩ tại Việt Nam và trên thế giới đều được gọi chung là vocalist. Trong danh mục của vocalist còn chia ra nhiều loại giọng khác nhau, và phân vai trò riêng biệt như main vocal, lead vocal hay ba

Post: Blog2_Post
bottom of page