top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Cách nhận biết loa JBL xịn chính xác, đơn giản nhất

Updated: Nov 13, 2020


JBL là thương hiệu số một thế giới về cung cấp các thiết bị âm thanh hiện nay mà chưa có một thương hiệu nào khác vượt mặt được. Chính vì thế mà các sản phẩm của JBL thường xuyên bị làm giả, nhái trong đó có cả các dòng loa của hãng. Vậy làm sao để mua được loa JBL chính hãng? Hôm nay, Lạc Việt Audio sẽ chia sẻ với bạn cách nhận biết loa JBL xịn đơn giản, chính xác nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách nhận biết loa JBL xịn đơn giản

Cách nhận biết loa JBL xịn đơn giản


Cách nhận biết loa JBL xịn từ bên ngoài

Cách đơn giản nhất để phân biệt được loa JBL thật hay giả cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm hay kiến thức về các thiết bị âm thanh đó chính là dựa vào thiết kế bên ngoài của loa. Đây chính là cách nhận biết loa JBL xịn đơn giản, hiệu quả nhất mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng được.

Đầu tiên để kiểm tra loa JBL chính hãng hay không bạn cần quan sát phần tem dán, mã vạch và các thông số cơ bản được in phía bên ngoài của loa. Các thông số in trên loa JBL xịn  sẽ rất sắc nét và rõ ràng, trên loa cũng được dán tem nhãn đầy đủ của nhà sản xuất cũng như có mã vạch in rõ nét. Bạn có thể quan sát như trên hình là loa JBL xịn.

Cách nhận biết loa JBL xịn qua tem nhãn, mã vạch - loa JBL chính hãng

Cách nhận biết loa JBL xịn qua tem nhãn, mã vạch – loa JBL chính hãng


Đối với loa JBL nhái (hình dưới) bạn có thể thấy các nét chữ in trên loa không được sắc nét, có phần lem nhem, mờ nhạt. Nét chữ in trên loa JBL nhái cũng rất thô chứ không được đẹp như loa JBL chính hãng. Thêm vào đó, mã vạch trên loa cũng không rõ ràng, nhiều loại còn thậm chí không có mã vạch.

Cách nhận biết loa JBL xịn qua tem nhãn, mã vạch - loa JBL nhái

Cách nhận biết loa JBL xịn qua tem nhãn, mã vạch – loa JBL nhái


Ngoài ra, phía sau loa và vỏ thùng loa JBL xịn thường được dán tem nhập khẩu của công ty và bên trong thùng loa JBL chính hãng phỉa có đầy đủ phiếu bảo hành của nhà cung cấp cũng như các giấy tờ liên quan khác.

Tiếp theo là cách nhận biết loa JBL xịn dựa vào hình thức. Mặc dù các dây chuyền sản xuất hàng giả, hàng nhái hiện nay vô cùng tinh vi với những sản phẩm giống đến 90% hàng thật. Tuy nhiên nếu quan sát thật kỹ bạn hoàn toàn có thể nhận biết được chiếc loa JBL đó có chính hãng hay không. Khi kiểm tra, bạn cần chú ý:

Nước sơn vỏ thùng và logo loa JBL xịn sẽ rất đều và đẹp, nhìn vô cùng chỉn chu. Trong khi lớp sơn của lao JBL nhái thì xấu, nhiều chiếc logo chỉ được in nổi chứ không được in chìm như loa thật.

Phần quan trọng nhất trong cách nhận biết loa JBL xịn từ bên ngoài là phải xem loa có chắc chắn không. Bạn hãy dùng tay để kiểm tra, loa JBL chính hãng sẽ có thiết kế rất chắc chắn còn loa JBL nhái khi kiểm tra sẽ có cảm giác lỏng lẻo, không được chắc chắn do chúng thường được làm từ những linh kiện rẻ tiền.

Cách nhận biết loa JBL xịn từ bên trong

Bất cứ một vật dụng hay thiết bị nào, chỉ quan sát đánh giá bên ngoài thôi là chưa đủ mà cần thiết phải kiểm tra cả bên trong. Vậy cách nhận biết loa JBL xịn từ bên trong như thế nào? Để kiểm tra được loa JBL chính hãng bằng cách này thì bạn cần phải có hiểu biết về các thiết bị âm thanh. Nếu không thì hãy nhờ chuyên gia kiểm tra giúp nhé!

Bên trong của loa JBL xịn, trên củ loa sẽ có in chữ JBL với đường nét rõ ràng và sắc nét, còn đối với loa JBL nhái thì sẽ không có hoặc đươc in một cách rất mờ nhạt, chữ bị nhòe và màu sắc không được đậm như hàng chính hãng.

Tiếp đến, một mẹo nhận biết loa JBL xịn nữa là quan sát vỉ mạch phân tần. Đây là điểm khác biệt rõ ràng mà bạn có thể nhận ra được ngay.

Cách nhận biết loa JBL xịn qua vỉ phân tần

Cách nhận biết loa JBL xịn qua vỉ phân tần


Với công nghệ thiết kế hàng đầu của hãng JBL, vỉ phân tần của loa JBL chính hãng sẽ đẹp và chi tiết. Các linh kiện trên vỉ như tun, trở, bóng hạn dòng chuẩn xịn của Mỹ.

Cách nhận biết loa JBL xịn qua vỉ phân tần - hàng nhái

Cách nhận biết loa JBL xịn qua vỉ phân tần – hàng nhái


Còn vỉ phân tần của loa giả nhìn rất sơ sài, không được đẹp và chi tiết như hàng thật.

Cách nhận biết loa JBL xịn qua chất âm đầu ra

Với những người sành âm thì không khó để phân biệt được loa JBL thật và loa JBL nhái, vì chất âm thanh khó có thể bắt chước được. Những bản nhạc phát ra từ chiếc loa JBL chính hãng sẽ đem lại cảm giác thoả mãn cho người nghe, âm thanh êm ái, trong trẻo, trung thực tới từng chi tiết.

Cách nhận biết loa JBL chính hãng qua giá thành

Đây là một trong những cách nhận biết loa JBL xịn rất đơn giản nhưng lại ít ai quan tâm đến. Loa JBL chính hãng do được cấu tạo từ những linh kiện chất lượng tốt nên giá thành của nó cao là điều hiển nhiên. Bên cạnh đó, loa JBL xịn phải nhập khẩu từ nước ngoài về nên phải đóng thêm những khoản thuế nhập khẩu nên giá bán chắc chắn sẽ cao.

Ngược lại, những chiếc loa JBL nhái với linh kiện sơ sài, chất lượng kém và cũng không phải đóng các khoản phí, thuế như hàng chính hãng nên giá thành của chúng thường rẻ hơn rất nhiều. Ông cha ta có câu “tiền nào của đấy” quả không sai đi đâu được.

Cách kiểm tra loa JBL Bluetooth chính hãng

Nhu cầu giải trí nghe nhạc không giới hạn về địa điểm, không gian vì thế mà loa Bluetooth JBL cũng ngày càng được sử dụng nhiều hơn, nhiều khách hàng mua sản phẩm mà không biết làm sao để phân biệt loa thật và giả? Trong khuôn khổ bài viết này xin phép chỉ giới thiệu cách kiểm tra loa JBL Bluetooth chính hãng của 3 loại phổ biến nhất.

Cách kiểm tra loa JBL Charge 3 chính hãng

Cách kiểm tra loa JBL Charge 3 chính hãng


Cách kiểm tra loa JBL Charge 3 chính hãng, loa JBL Charge 4 và loa JBL Flip 3 chính hãng

Để kiểm tra loa JBL Charge 3 thật và giả, bạn cần chú ý tới những điểm sau:

  1. Hộp bọc: Sản phẩm loa JBL xịn có chất lượng in ấn, độ tương phẩn in trên hộp loa rõ nét hơn hẳn loa nhái. Trên hộp có hoa văn sọc caro in chìm cùng tên thương hiệu và dòng sản phẩm. Đáy hộp có in số seri, mã vạch đầy đủ.

  2. Cách kiểm tra JBL Charge 3 chính hãng dễ nhất là dựa vào những chi tiết trên loa. Nút nguồn loa JBL xịn có thiết kế vừa khít chìm vào thân loa còn ở loa JBL nhái sẽ bị nhô lên, rất dễ quan sát được. Nắp cao su bịt cổng sạc có in tên sản phẩm Charge 3, khi mở ra có in logo và số seri ở nắp. Còn đối với loa nhái sẽ không có chi tiết này.

  3. Logo loa JBL xịn thật chữ trắng nền cam rõ nét, nhúng chìm khít trên thân loa còn ở hàng nhái màu sắc không nổi bật, chữ in thiếu sắc nét và lồi hẳn lên.

  4. Phần logo in trên màng loa: Với chiếc loa JBL chính hãng sẽ in logo JBL cân đối (nếu nhìn từ mặt nghiêng phía màng loa lấy trục dọc theo nút nguồn làm trung tâm), đối với loa JBL nhái logo thường sẽ bị in lệch.

Nhận biết loa JBL chính hãng qua nắp nguồn

Nhận biết loa JBL chính hãng qua nắp nguồn


Nhìn chung, cách kiểm tra loa JBL Bluetooth chính hãng sẽ khá giống nhau nên bạn có thể tham khảo những lưu ý trên để kiểm tra cho những dòng còn lại là Charge 4 và Flip 3. Và bạn hãy chắc chắn thử ghép nối Bluetooth của loa với các thiết bị như điện thoại hay Ipad, cảm nhận chất lượng âm thanh để đánh giá trực quan xem đó có phải loa JBL xịn hay không.

Trên đây là những cách nhận biết loa JBL xịn mà bạn có thể áp dụng khi đi mua loa. Để không phải mua phải loa JBL nhái, kém chất lượng tốt hơn hết là bạn nên nhờ tới những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề kiểm tra giúp hoặc tìm tới những địa chỉ cung cấp loa bose chính hãng đáng tin cậy để mua. Mong rằng những chia sẻ và lời khuyên của Lạc Việt Audio có thể giúp bạn mua được chiếc loa JBL chính hãng ưng ý cho mình!

19 views0 comments

Recent Posts

See All

Vocalist và cách phân biệt các vocalist khác nhau

Các ca sĩ tại Việt Nam và trên thế giới đều được gọi chung là vocalist. Trong danh mục của vocalist còn chia ra nhiều loại giọng khác nhau, và phân vai trò riêng biệt như main vocal, lead vocal hay ba

Post: Blog2_Post
bottom of page