top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Cách thiết kế phòng hát karaoke gia đình chuyên nghiệp và tiết kiệm nhất

Updated: Nov 27, 2020

Nhu cầu giải trí của con người đang ngày càng cao và hát karaoke là một trong những phương pháp xả stress hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Nhiều người hiện nay thay vì bỏ tiền ra để đưa ra đình bạn bè ra các phòng hát karaoke hàng tuần thì đã lựa chọn theo hướng xây dựng phòng hát karaoke riêng của gia đình mình. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu thiết kế phòng hát karaoke gia đình mà chưa biết bắt đầu từ đâu, chi phí lắp đặt phòng karaoke gia đình là bao nhiêu? thì hãy tham khỏa ngay bài viết dưới đây của Phượng Xồ Audio.


Chi phí thiết kế phòng karaoke gia đình



Theo như những tìm hiểu của Phượng Xồ Audio thì tổng chi phí thiết kế phòng karaoke gia đình mà bạn phải bỏ ra khi tiến hành thiết kế phòng karaoke gia đình hoàn thiện với diện tích 20m2 và đầy đủ các trang thiết bị cần thiết là khoảng hơn 100 triệu đồng. Trong 100 triệu tiền chi phí thiết kế phòng karaoke tại nhà này thì chi phí cho phần thi công thiết kế phòng hát karaoke gia đình rơi vào khoảng 60 triệu còn 40 triệu còn lại là hệ thồng dàn âm thành, TV, điều hòa,….

Chi phí thiết kế phòng karaoke gia đình

Chi phí thiết kế phòng karaoke gia đình


Tất nhiên con số trên về chi phí thiết kế phòng karaoke gia đình chỉ là ước lượng còn giá tiền cụ thể còn phụ thuộc nhiều vào diện tích cụ thể của từng phòng karaoke khác nhau, vào các thiết bị trong dàn karaoke gia đình, nội thất trong phòng và cách bày trí, trang trí.


Các bước cần thực hiện để thiết kế phòng hát karaoke gia đình


Bước 1: Xác định không gian thiết kế phòng karaoke đẹp


Bước đầu tiên để thực hiện thiết kế phòng karaoke tại nhà đó là bạn cần xác định được vị trí, diện tích của căn phòng sẽ dùng làm phòng karaoke. Sau khi đã xác định được căn phòng thì dựa vào vị trí căn phòng đó để tính toán khoảng cách, cự li và vị trí cụ thể của các ghế ngồi khác nhau đến màn hình karaoke chính.

Hiệu ứng âm thanh tốt sẽ thu được khi căn phòng của bạn có kích thước theo một tỉ lệ chuẩn, tỉ lệ tham khảo mà chúng tôi đưa ra ở đây đó là: độ rộng bằng 1,6 lần chiều cao và độ dài bằng 2,6 lần chiều cao của căn phòng.

Bước 1: Xác định không gian thiết kế phòng karaoke đẹp

Bước 1: Xác định không gian thiết kế phòng karaoke đẹp


Dưới đây là một số kích thước tiêu chuẩn mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho thiết kế phòng hát karaoke gia đình của mình:

  1. Phòng nhỏ: 3m rộng x 3,6m dài x 2,1m cao

  2. Phòng trung bình: 3,6m rộng x 6m dài x 2,4 m cao

  3. Phòng lớn: 4,8m rộng x 7,2m dài x 2,7m cao

Bước 2: Lựa chọn vật liệu cách âm phù hợp

Để lựa chọn được một vật liệu cách âm phù hợp với thiết kế phòng hát karaoke gia đình của bạn thì cần lưu ý một số điểm sau đây:

  1. Để đạt được thẩm âm tốt nhất thì phần sàn nhà bạn không nên lát gạch đá không mà cần sử dụng thảm dày để hút âm và tránh cho âm phản hồi tốt. Theo như lý thuyết thì các vật liệu có độ cứng càng cao thì đem đến cách âm càng hiệu quả, nên khi lựa chọn thảm trang trí trong thiết kế nội thất phòng hát karaoke gia đình của bạn thì không chỉ chú ý đến thiết kế của nó mà bạn còn phải chú trọng đến độ dày của thảm, thảm dày sẽ giúp tiêu âm tốt cho phòng.

  2. Bạn có thể hỗ trợ thêm các vật liệu tiêu âm, cách âm như xốp, bông thủy tinh, thạch cao, nỉ,… hay những bức tường có sơn gai ở trên bề mặt.

  3. Về phần trần trong thiết kế phòng hát karaoke gia đình thì bạn nên thiết kế trần theo dạng cong parabol hoặc thi công trần có nhiều lớp. Điều này giúp cho âm thanh được tập trung lại tốt hơn và đem đến hiệu quả âm thanh vượt trội.

  4. Phương án khác vừa hiệu quả mà chi phí bỏ ra ít hơn trong thiết kế phòng hát karaoke gia đình đó là sử dụng các vật liệu tường gạch rỗng 2 lớp ở giữa các bức tường để trống hoặc chèn thêm vào đó những miếng xốp bọt biển.

  5. Một cách khác tối ưu hơn, xử lý triệt để nhiễu âm trong khi giá thành lại rẻ. Đó là sử dụng vật liệu tường gạch rỗng 2 lớp, nằm giữa bức tường để trống hoặc chèn xốp bọt biển.

  6. Khi hát, âm thanh phát ra trong phòng sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi những rung động vì vậy bạn cần bịt kín, cố định chắc chắn các đường ống, đường dây để tránh những rung động không đáng có, ảnh hưởng đến âm thanh.

  7. Một trong những cách thiết kế nội thất phòng hát karaoke gia đình chuyên nghiệp hơn đó là sử dụng các vách cách âm chuyên dụng, cách này có chi phí cao hơn nhưng hiệu quả mà nó đem lại rất xứng đáng với những gì bạn đã bỏ ra.

Bước 2: Lựa chọn vật liệu cách âm phù hợp

Bước 2: Lựa chọn vật liệu cách âm phù hợp


Bước 3: Thiết kế nội thất phòng hát karaoke gia đình

Khi lựa chọn các đồ để thiết kế nội thất phòng hát karaoke gia đình mình bạn nên lưu ý một số điều sau để đạt được hiệu quả âm thanh tốt nhất, cũng như có thiết kế phòng karaoke đẹp:

  1. Sử dụng những tấm thảm được làm bằng nỉ vừa đem lại sự sang trọng, quý phái cho căn phòng, vừa có khả năng tiêu âm cực tốt, giúp đảm bảo cho căn phòng có thể đạt tiêu chuẩn cơ bản về âm học cơ bản. Bề mặt nỉ có thể hút đến 90% những âm thanh phản xạ ở nhiều tần số khác nhau.

  2. Lựa chọn một bộ sofa cũng cùng chất liệu nỉ như thảm, có phần lưng ghế dày để che được góc tiếp giáp giữa mái và sàn và cũng là một thiết kế có khả năng giúp tiêu âm tốt hơn.

Bước 3: Thiết kế nội thất phòng hát karaoke gia đình

Bước 3: Thiết kế nội thất phòng hát karaoke gia đình


Bước 4: Bố trí vị trí đặt loa trong thiết kế nội thất phòng hát karaoke gia đình

Một điều cũng rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng âm thanh trong phòng karaoke đó là bố trí vị trí đặt loa phù hợp. Các phòng hát karaoke gia đình thường có diện tích nhỏ nên việc chọn loa có công suất phù hợp với diện tích phòng cũng rất quan trọng.

Đối với yêu cầu hệ thống âm thanh karaoke đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí thì bạn chỉ cần các loại loa 2.1 là đủ. Nhưng nếu bạn muốn trong thiết kế phòng hát karaoke gia đình của mình có một hệ thống âm thanh có nhiều hiệu ứng số động thì bạn nên đầu tư những chiếc loa 5.1 hoặc dòng loa huyên phục vụ cho những dàn karaoke cao cấp đó là 7.1. Với hệ thống âm thanh cao cấp trên thì các hiệu ứng âm thanh cực kì vượt trội, âm thanh mượt mà, hoàn hảo đem đến cho bạn những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời nhất.

Bước 4: Bố trí vị trí đặt loa trong thiết kế nội thất phòng hát karaoke gia đình

Bước 4: Bố trí vị trí đặt loa trong thiết kế nội thất phòng hát karaoke gia đình


Khi đã chọn được một bộ loa karaoke chất lượng và phù hợp thì bạn cần để ý một số điều sau đây trong quá trình thiết kế phòng hát karaoke gia đình:

  1. Không đặt loa ở vị trí góc tường chỉ vì muốn tiết kiệm diện tích. Vì điều này có thể khiến cho âm thanh bị phản xạ gây nên âm bị méo tiếng và lệch pha nghe rất khó chịu.

  2. Các loa trong dàn karaoke của bạn không nên đặt tập trung tại một vị trí mà nên bố trí nó trải đều ra khắp căn phòng.

Bước 5: Lựa chọn và bố trí màn hình TV phù hợp với thiết kế phòng karaoke tại nhà

Khi lựa chọn màn hình tivi bạn nên tính toàn và xem xét kĩ về diện tích căn phòng, vị trí bố trí màn hình tivi để chọn được một chiếc tivi cho phù hợp, không phải những màn hình càng to càng đắt tiền thì sẽ phù hợp với mọi không gian phòng karaoke.

Khoảng cách lí tưởng từ người xem đến màn hình của tivi thường bằng 2 lần độ rộng đến 5 lần đường chéo của ti vi. Ví dụ như khoảng cách từ vị trí người xem đến vị trí đặt màn hình là  3,5 đến 4,5 mét, thì bạn nên lựa chọn một chiếc tivi có màn hình là 70 inches, còn với khoảng cách 2 đến 2,5 mét, bạn dùng màn hình 40 inches là đủ.

Bước 5: Lựa chọn và bố trí màn hình TV phù hợp với thiết kế phòng karaoke tại nhà

Bước 5: Lựa chọn và bố trí màn hình TV phù hợp với thiết kế phòng karaoke tại nhà


Khi khoảng cách từ người xem đến màn hình càng xa thì tivi phải càng có độ phân giải cao và sắc nét. Không nên sử dụng những màn hình có ánh sáng quá mạnh và chói điều này sẽ khiến người nhìn bị khó chịu, mỏi mắt mà nên chọn những màn hình có ánh sáng dịu.


Bước 6: Lựa chọn màu sắc và trang trí căn phòng để thiết kế phòng karaoke đẹp


Đối với phòng karaoke gia đình thì tiêu chí thiết kế phòng karaoke đẹp đó là không gian này phải đem lại sự gần giũ, cảm giác ấm áp, bình yên đúng chất không gian đoàn tụ, vui vẻ cùng bạn bè gia đình sau những giờ học và làm việc mệt mỏi. Để đạt được tiêu chí thiết kế phòng karaoke đẹp tại nhà này bạn nên sử dụng:

  1. Các nguồn ánh sáng dịu nhẹ, vì theo những nghiên cứu khoa học thì những ánh sáng nhẹ sẽ giúp con người giảm bớt mệt mỏi và đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái. Trong thiết kế phòng karaoke tại nhà, bạn cũng không phải thiết kế tô vẽ quá cầu kì như những phòng karaoke kinh doanh.

  2. Màu sắc, ánh sáng của phòng karaoke thì không có ảnh hưởng gì đến chất lượng âm thanh nhưng nó lại có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng và hứng thú hát karaoke của mọi người. Vì vậy, trong quá trình thiết kế phòng hát karaoke gia đình, ngoài việc lựa chọn ánh sáng nhẹ thì bạn nên kết hợp màu sơn thuộc gam màu trung tính hoặc tối, sẽ giúp hạn chế tình trạng ánh sáng phản lại và gây chói mắt người dùng.

  3. Hệ thống đèn trong căn phòng cũng cần phải bố trí, lắp đặt tại những vị trí hợp lí và phải được tính toán kĩ, bạn có thể lắp đặt đèn tại nhiều vị trí như  hai bên tường, trên trần và bên dưới. Một điều mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý đó là không nên để đèn ở bức tường đối diện màn hình tivi vì như vậy sẽ gây loa, khó nhìn.

Bước 6: Lựa chọn màu sắc và trang trí căn phòng để thiết kế phòng karaoke đẹp

Bước 6: Lựa chọn màu sắc và trang trí căn phòng để thiết kế phòng karaoke đẹp


Trên đây là những bước bạn cần thực hiện để có thể thiết kế phòng karaoke tại nhà chuyên nghiệp và tiết kiệm nhất. Ngoài ra, để việc thiết kế phòng hát karaoke gia đình của bạn được thuận tiện và tốt hơn thì chúng tôi cũng đưa ra những điều cần tránh trong lắp đặt phòng karaoke.


Thiết kế phòng hát karaoke gia đình cần tránh những gì?


Sau khi đã đầu tư rất nhiều chi phí lắp đặt, thiết kế phòng karaoke tại nhà nhưng chất lượng âm thanh và trải nghiệm hát karaoke của bạn cũng gia đình, bạn bè lại không như ý muốn. Có thể trong quá trình lắp đặt bạn đã bị vi phạm một số điều sau đây:

Màn hình tivi có kích thước không phù hợp

Nhiều người khi chọn tivi cho thiết kế phòng hát karaoke gia đình của mình thì luôn muốn chọn những tivi có kích thước lớn để thể hiện sự hoành tráng và đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, tùy vào các diện tích thiết kế phòng hát karaoke gia đình khác nhau mà việc sử dụng các tivi có kích thước tùy theo để phù hợp và đem lại trải nghiệm tốt hơn cho bạn. Chính vì vậy, mà tivi to chưa chắc đã đem lại trải nghiệm tốt bằng một chiếc tivi có kích thước nhỏ hơn nhưng phù hợp với không gian và thiết kế phòng hát karaoke gia đình của bạn.

Chọn Màn hình tivi có kích thước phù hợp vói thiết kế phòng hát karaoke gia đình

Chọn Màn hình tivi có kích thước phù hợp vói thiết kế phòng hát karaoke gia đình


Theo như những kinh nghiệm thiết kế phòng karaoke tại nhà chuyên nghiệp của chúng tôi thì khoảng cách tối thiểu giữa TV đến người xem thường bằng 2-2,5 lần chiều rộng của màn hình TV.  Một ví dụ điển hình đó là nếu bạn sử dụng một TV 34 inch thì khoảng cách từ vị trí ngồi đến màn hình phải đạt  khoảng 7 feet (tương đương 2 mét). Nên với phòng nghe nhỏ thì không nên chọn tivi quá lớn còn với phòng nghe có diện tích lớn mà bạn chưa đủ chi phí đầu tư một chiếc TV to thì không nên sắp xếp chỗ ngồi xem quá xa.


Thiết kế phòng hát karaoke gia đình có nhiều cửa sổ


Đối với những căn phòng thông thường, việc có nhiều cửa sổ sẽ giúp cho căn phòng được thông thoáng, có nhiều ánh sáng đem lại lợi ích tốt cho sức khỏe. Nhưng đối với thiết kế phòng karaoke tại nhà chuyên nghiệp thì việc có quá nhiều cửa sổ sẽ khiến cho chất lượng âm thanh bị ảnh hưởng. Nếu phòng karaoke của bạn có cửa sổ thì bạn phải gắn thêm rèm cửa vào, vì rèm của có tác dụng hạn chế được hiện tượng âm bị dội lại trong quá trình hát, và tốt nhất là không nên lắp đặt cửa sổ trong phòng karaoke.

Thiết kế phòng hát karaoke gia đình có nhiều cửa sổ

Thiết kế phòng hát karaoke gia đình có nhiều cửa sổ


Không chọn được bộ loa karaoke phù hợp

Nếu trong trường hợp chi phí thiết kế phòng hát karaoke gia đình hạn chế thì việc mua một đôi loa tương ứng với số tiền đó thì là chuyện bình thường. Nhưng có nhiều người đã bỏ ra một số tiền rất lớn để đầu tư một bộ loa karaoke đắt tiền nhưng chất lượng âm thanh mà nó đem lại khiến bạn cảm thấy thất vọng. Điều này là do không phải những loa càng đắt tiền thì chất lượng âm thanh càng tốt vì nó còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Nên tốt nhất khi mua loa bạn nên yêu cầu nghe thử và hát karaoke thử trước để so sánh và chọn được bộ loa karaoke phù hợp nhất.

Chọn bộ loa karaoke phù hợp với thiết kế phòng karaoke tại nhà

Chọn bộ loa karaoke phù hợp với thiết kế phòng karaoke tại nhà


Bạn cũng nên lưu ý đến diện tích căn phòng trong quá trình thiết kế phòng karaoke đẹp của mình để chọn loa có công suất cho phù hợp, công suất loa quá lớn so với diện tích phòng sẽ vừa gây lãng phí tiền bạc vừa đem lại chất lượng âm thanh không như ý. Bạn có thể tham khảo những người thiết kế phòng karaoke chuyên nghiệp về diện tích phòng karaoke của mình như vậy thì dùng loa có công suất bao nhiêu là phù hợp.

Mức âm lượng không cân bằng 

Sau khi đã lắp đặt các loa ở các vị trí tương ứng trong thiết kế phòng karaoke tại nhà đã được nghiên cứu trước đó, nhưng khi bắt đầu test thử âm thanh của các loa thì bạn phát hiện ra âm thanh rất tệ, các âm lẫn hết vào nhau, không rõ âm nào với âm nào: oa siêu trầm thì quá to, các đoạn hội thoại lại quá nhỏ, hiệu ứng âm thanh thì quá thấp. Đừng lo nếu bạn đang gặp tình trạng trên vì cách xử lý khá dễ dàng.

Điều chỉnh mức âm lượng cân bằng 

Điều chỉnh mức âm lượng cân bằng


Hiện nay các receiver trong hệ thống dàn karaoke gia đình đều có chế độ setup tự động. Theo đó, bạn chỉ cần nhập vào đó khoảng cách giữa các loa với nhau và khoảng cách của loa đến các vị trí ngồi nghe. Khi đã có đủ thông tin Receiver sẽ tự động điều chỉnh âm thanh cho phù hợp nhất, nhưng bạn cũng cần phải nghe lại để xem những chỗ chưa được từ đó điều chỉnh lại cho thích hợp.

Chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Có thể nhiều người sẽ chủ quan khi sử dụng, lắp đặt các thiết bị âm thanh trong thiết kế phòng hát karaoke gia đình vì nghĩ đã hiểu sơ qua về chúng. Nhưng rất có thể trong quá trình lắp đặt bạn sẽ vi phạm một số nguyên tắc riêng nào đó của các thiết bị. Vì vậy khi tiến hành thi công phòng hát karaoke, cài đặt các thông số kĩ thuật của các thiết bị thì bạn cần phải đọc kĩ các hướng dẫn sử dụng cụ thể của từng thiết bị. Nếu không hiểu thì bạn có thể tham khảo thêm trên mạng hoặc hỏi ý kiến của những người có nhiều kinh nghiệm trong thi công phòng hát karaoke.

Chọn các sản phẩm của nhãn hiệu nổi tiếng chứ không chọn sản phẩm phù hợp

Có nhiều người vẫn quan niệm rằng cứ xử dụng các thiết bị âm thanh của các nhãn hiệu nổi tiếng, đắt tiền thì hiệu quả âm thanh đem lại cũng tương ứng như vậy. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, vì có thể những sản phẩm của nhãn hiệu đó phục vụ cho một nhu cầu cụ thể nào đó, mà đối với yêu cầu của bạn về âm thanh thì nó chưa chắc đã đáp ứng đủ.

Chọn nhãn hiệu chứ không chọn chất lượng sản phẩm trong thiết kế phòng karaoke

Chọn nhãn hiệu chứ không chọn chất lượng sản phẩm trong thiết kế phòng karaoke


Chính vì vậy mà trong quá trình chọn mua các thiết bị phục vụ cho thiết kế phòng hát karaoke gia đình của mình thì bạn cần cân nhắc để cân đối giữa giá tiền, chất lượng cũng như yêu cầu về âm thanh của mình để chọn được các sản phẩm phù hợp.

Lắp đặt các dây nối quá phức tạp trong thiết kế phòng karaoke tại nhà

Trong thiết kế phòng karaoke đẹp tại nhà thì vấn đề dây nối là vấn đề khá đau đầu với nhiều người. Dàn karaoke có càng nhiều các thiết bị thì dây nối giữa các thiết bị với nhau và dây cắm nguồn điện sẽ càng nhiều và lằng nhằng. Nếu không biết sắp xếp hợp lí thì sẽ dẫn đến tình trạng các dây nối bị rối vào nhau gây khó khăn trong quá trình sử dụng cũng như làm giảm thẩm mỹ của căn phòng karaoke.

Lắp đặt các dây nối quá phức tạp trong thiết kế phòng karaoke tại nhà

Lắp đặt các dây nối quá phức tạp trong thiết kế phòng karaoke tại nhà


Vì vậy, trong thiết kế phòng karaoke đẹp tại nhà bạn cần phải lưu ý không nên để các dây dẫn quá dài, chiều dài chỉ cần đủ từ nguồn đến các thiết bị, hoặc giữa các thiết bị khác nhau, dây mic cũng chỉ nên dài vừa tầm với diện tích của căn phòng. Sử dụng các dây có màu sắc khác nhau cũng là một cách hay mà bạn nên thử như vậy bạn vừa có thiết kế phòng karaoke đẹp vừa có thể phân biệt được chúng.

Sử dụng các dây dẫn rẻ tiền trong thiết kế phòng hát karaoke gia đình

Nhiều người cho rằng dây dẫn không gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai. Vì dây dẫn có chức năng truyền dẫn tín hiệu từ thiết bị này sang thiết bị khác, mỗi chi tiết nhỏ của dây đều góp phần vào việc tái tạo lại chính xác âm thanh theo cách khác nhau. Chính vì vậy, mà khi bạn sử dụng các dây thanh, mảnh được quấn sơ sài thì sẽ không đem đến khả năng truyền tải âm thanh tốt, không truyền lại được chính xác các hiệu ứng âm thanh.

Sử dụng các dây dẫn rẻ tiền trong thiết kế phòng hát karaoke gia đình

Sử dụng các dây dẫn rẻ tiền trong thiết kế phòng hát karaoke gia đình


Những dây dẫn to bản và xù xì dù có hình thức không đẹp mắt, không giúp cho thiết kế phòng karaoke đẹp, nhưng lại đem đến hiệu quả truyền tải âm thanh chất lượng hơn, giúp âm thanh khi ra loa được hay, chính xác, độ tái tạo cao và nghe chân thật nhất.

Một số mẫu thiết kế phòng hát karaoke gia đình đẹp

Kết hợp phong cách Tây Âu trong thiết kế phòng karaoke gia đình đẹp

Kết hợp phong cách Tây Âu trong thiết kế phòng karaoke gia đình đẹp


Thiết kế phòng hát karaoke gia đình như một quầy bar sang trọng

Thiết kế phòng hát karaoke gia đình như một quầy bar sang trọng


Thiết kế phòng karaoke gia đình đơn giản mà cá tính

Thiết kế phòng karaoke gia đình đơn giản mà cá tính


Thiết kế phòng hát karaoke gia đình trẻ trung đẹp mắt

Thiết kế phòng hát karaoke gia đình trẻ trung đẹp mắt


Thiết kế phòng karaoke gia đình mang phong cách cổ điển tinh tế

Thiết kế phòng karaoke gia đình mang phong cách cổ điển tinh tế


Thiết kế phòng hát karaoke gia đình đơn giản nhưng không kém phần hiện đại

Thiết kế phòng hát karaoke gia đình đơn giản nhưng không kém phần hiện đại


Trên đây là những chia sẻ của Phượng Xồ Audio về cách thiết kế phòng karaoke tại nhà, nếu còn thắc mắc gì về thiết kế phòng hát karaoke gia đình thì bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp miễn phí. Chúng tôi không chỉ cung cấp các thiết bị karaoke chính hãng, chất lượng với mức giá ưu đãi mà còn hỗ trợ lắp đặt chuyên nghiệp cho từng khách hàng khi mua sản phẩm của Phượng Xồ Audio.

36 views0 comments

Recent Posts

See All

Vocalist và cách phân biệt các vocalist khác nhau

Các ca sĩ tại Việt Nam và trên thế giới đều được gọi chung là vocalist. Trong danh mục của vocalist còn chia ra nhiều loại giọng khác nhau, và phân vai trò riêng biệt như main vocal, lead vocal hay ba

Post: Blog2_Post
bottom of page