top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Dàn âm thanh đám cưới thường có những thiết bị gì?

Updated: Nov 26, 2020

Dựa vào sự hiểu biết và cung cấp nhiều Dàn âm thanh đám cưới trong thời gian qua thì Công ty cổ phần âm thanh Lạc Việt cùng với những kỹ sư chuyên nghiệp đưa ra một Những thiết bị âm thanh cần có của dàn âm thanh đám cưới:


– Loa: Thiết bị đầu ra chính của dàn âm thanh, tùy thuộc vào chất âm sử dụng chính và diện tích không gian cần sử dụng âm thanh mà lựa chọn loa có công suất bao nhiêu. Nhưng với Dàn âm thanh đám cưới thì Loa thường sử dụng từ 500W trở lên như Loa JBL Series PRX700, Loa JBL Series SRX700, Loa JBL STX800, Loa JBL PRX400, Loa Nanomax SK, Loa Nexo PS.

– Loa Sub: Đây là loại loa tăng tiếng trầm và hỗ trợ tiếng được mạnh mẽ dứt khoát hơn, thông thường sử dụng của các hãng JBL, DX, DK, CF. Công suất của loa Sub nhỏ hơn công suất của loa chính, hệ thống dải tần phải bắt đầu từ những âm trầm. Loa sub là một trong những thiết cần có của những thiết bị âm thanh cần có của dàn âm thanh đám cưới

Kiến thức âm thanh hay bạn nên biết:

– Cục đẩy công suất: Đây là hệ thống khuếch đại tín hiệu đầu vào chuyển hóa ra loa để phát tín hiệu đầu ra cho hệ thống âm thanh. Cục đẩy có mỗi kênh gắn với 1 loa, công suất của loa thế nào phải lựa chọn cục đẩy có công suất lớn hơn khoảng 100W đến 150W để có thể đáp ứng được hệ thống tín hiệu thoải mái. Một số cục đẩy phù hợp cho những dàn âm thanh đám cưới như Cục đẩy Korah K6 Plus, Cục đẩy K6004, cục đẩy K8004, cục đẩy D1200S.

Cục đẩy DB TMD4130

Cục đẩy là thiết bị âm thanh cần có


– Mixer (Bàn trộn tín hiệu):là một trong những thiết bị âm thanh cần có của dàn âm thanh đám cưới quan trọng nhất không thể không kể đến bàn mixer Để tín hiệu âm thanh của bạn sâu lắng hơn, có mức độ mềm mại và chân thực hơn. Đồng thời các tính năng như điều chỉnh độ trầm bổng, độ vang của âm thanh cũng được chính xác hơn. Bàn mixer đang hot cho Dàn âm thanh đám cưới như Mixer Yamaha MGP16X, Mixer Yamaha MG166CX, Mixer Allen & Heath MG12CX.

Bàn mixer là thiết bị vô cùng quan trọng

Bàn mixer là thiết bị vô cùng quan trọng


– Thiết bị xử lý tín hiệu: vang số AAP K1000, Crossover DBX, Equalizer DBX…xử lý tín hiệu âm thanh, chuyển hóa tín hiệu âm thanh và cắt hú rít cho hệ thống Dàn âm thanh đám cưới của bạn trở lên chuyên nghiệp hơn nữa.

– Micro: Có 2 loại là micro không dây và micro có dây. Nhưng với sự đa dạng của Dàn âm thanh đám cưới thì micro không dây có sự tiện lợi hơn cả: Micro Shure UGX8-II, Micro Shure UGX9-II, Micro SHURE BLX 68A, Micro DK UK6000, Micro KBS 5200, Micro VM K900F…

Micro là thiết bị âm thanh không thể thiếu

Micro là thiết bị âm thanh không thể thiếu


Trên đây là những thiết bị âm thanh cần có của dàn âm thanh đám cưới tối thiểu phải có, hi vọng sau khi đọc xong bạn đã có những cái nhìn khái quát về những thiết bị này.

4 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page