top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Hướng dẫn sử dụng micro không dây Shure đơn giản nhất tại nhà

Updated: Nov 23, 2020


Micro không dây Shure là thiết bị nổi bật trong hệ thống âm thanh với nhiều tính năng vượt trội cùng thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên, nhiều người dùng (đặc biệt là những người thiếu kinh nghiệm về âm thanh) thắc mắc không biết cách sử dụng thiết bị này. Hiểu được điều đó, bài viết của Lạc Việt Audio hôm nay xin phép gửi tới bạn đọc hướng dẫn sử dụng micro không dây Shure đơn giản nhất. Cùng đón xem nhé!

Tham khảo thêm >>

Đặc điểm nổi bật của micro không dây Shure

Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực âm thanh, micro không dây Shure luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, kể cả thiết kế bên ngoài lẫn tính năng bên trong. Nổi bật phải kể đến:

  1. Thiết kế gọn nhẹ, bắt mắt: Có thể nói, micro không dây chính là một trong những sản phẩm thành công nhất trong lĩnh vực âm thanh, ánh sáng. Không giống như micro có dây, micro không dây Shure có thiết kế vô cùng gọn nhẹ, tối giản. Hệ thống dây nối được lược bớt, mang đến tính linh động cao, cho phép người dùng có thể dễ dàng sử dụng, di chuyển đến bất kỳ đâu. Ngoài ra, nguyên liệu để sử dụng cho những chiếc micro này cũng được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao.

  2. Khả năng kết nối tối ưu: Micro không dây Shure hoạt động nhờ vào sự kết nối của các tín hiệu đầu thu, đặc biệt phù hợp với những hệ thống âm thanh rộng như: âm thanh hội trường, sân khấu, âm thanh phòng họp,… Nhờ ra đời sau, được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nên micro không dây Shure phù hợp với hầu hết các loại amply trên thị trường, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, tối nhất, nên kết nối micro không dây Shure với amply Shure và loa Shura nhằm nâng cao ưu điểm, hạn chế khuyết điểm, giúp dàn âm thanh hoạt động hiệu quả nhất.

  3. Chất lượng âm thanh tốt: Nhờ được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến nên micro không dây Shure có chất âm tương đối tốt, trung thực đến từng chi tiết, rất phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay

  4. Tính linh động cao: Vì được ghép nối với hệ thống âm thanh qua đầu thu tín hiệu chứ không cần dây dẫn như micro có dây nên micro Shure mang đến tính liện cao. Người dùng có thể dễ dàng di chuyển, biểu diễn ở bất kỳ đâu mà không cần lo ngại vướng víu

Micro không dây Shure có nhiều đặc điểm nổi bật

Micro không dây Shure có nhiều đặc điểm nổi bật


Hướng dẫn sử dụng micro không dây Shure đơn giản nhất

Để có thể sử dụng micro không dây Shure thì trước hết chúng ta cần biết cách kết nối của thiết bị này, liệu chúng có giống với các loại micro khác trên thị trường hiện nay hay không?

Hướng dẫn cách kết nối micro không dây Shure

Để kết nối micro không dây Shure với các thiết bị khác trong hệ thống âm thanh nhằm mang lại tính đồng bộ cao và tối ưu hóa các chức năng thì chúng ta có thể thực hiện như sau:

  1. Bước 1: Kiểm tra các thiết bị kết nối gồm: anten thu sóng, bộ cấp nguồn, jack kết nối, Pin, đầu thu, tay Micro

  2. Bước 2: Sử dụng dây nối, cắm cục nguồn vào nguồn điện, đầu còn lại cắm vào đầu thu để tiến hành kết nối giữa đầu thu và nguồn điện 

  3. Bước 3: Ghép nối đầu thu với anten. Đa phần, các đầu thu trên thị trường hiện nay đều được thiết kế với anten đặt đằng sau. Vì vậy, người dùng chỉ cần để ý, cắm 2 đầu anten vào 2 cổng của đầu thu là có thể hoàn thành xong việc kết nối này.

  4. Bước 4: Ghép nối đầu thu với amply hoặc vang số. Nếu hệ thống âm thanh của bạn sử dụng amply thì cổng mic out với cổng mic in tương ứng trên amply. Còn nếu hệ thống âm thanh nhà bạn sử dụng vang số thì nên dùng cổng BAL A Out và BAL B Out thay cho cổng mic out nhé.

4 bước kết nối micro không dây Shure

4 bước kết nối micro không dây Shure



Hướng dẫn sử dụng micro không dây Shure


Để sử dụng micro không dây Shure thì trước hết bạn cần lắp pin để cung cấp năng lượng cho thiết bị. Để micro Shure có thể hoạt động thì tần số sóng của đầu thu phải trùng với tần số sóng micro. Để giúp thiết bị có thể tự động dò sóng thì người dùng bấm và giữ nút SET trong vòng 2 giây trên đầu thu. Sau khi dò thành công tần số phù hợp, người dùng có thể tiến hành sử dụng ngay lập tức

Nếu như trường hợp bạn đã thực hiện thao tác dò sóng nhưng thiết bị không hoạt động thì hãy thay đổi tần số sóng bằng cách bấm chuyển tần số trên đầu thu (nút hướng lên)  sau đó bấm nút SET,  trên màn hình đầu thu hiện ra chữ IR thì bạn đưa màn hình LED của micro hướng hoặc có thể chạm vào mắt IR trên đầu thu và giữ nguyên  trong khoảng 10s để đầu thu có thể nhận sóng của micro, như thế là bạn đã có thể sử dụng được.

Hướng dẫn sử dụng micro không dây Shure được Lạc Việt Audio chia sẻ phía trên có thể áp dụng với hầu hết các loại micro không dây trên thị trường hiện nay. Vì vậy, với những loại micro khác như: King, DB, Vina KTV,… bạn cũng có thể áp dụng cách sử dụng này.

Hướng dẫn sử dụng micro không dây Shure

Hướng dẫn sử dụng micro không dây Shure


Một số lưu ý trong quá trình sử dụng micro không dây Shure

Để thiết bị hoạt động hiệu quả thì ngoài hướng dẫn sử dụng micro không dây Shure bên trên, người dùng cần lưu ý một số yếu tố như sau:

  1. Không để các micro gần nhau

  2. Giữ khoảng cách cần thiết giữa micro và miệng

  3. Sau khi sử dụng xong nên tháo pin ra

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng micro không dây Shure

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng micro không dây Shure


Mong rằng, với hướng dẫn sử dụng micro không dây Shure trên đây của Lạc Việt Audio trên đây sẽ giúp người dùng có thêm nhiều kiến thức hữu ích hơn nữa để phục vụ cho nhu cầu thưởng thức âm thanh của bản thân


3 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page