top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Hệ thống âm thanh hội trường đa năng

Updated: Nov 23, 2020


Hội trường, sân khấu là nơi tổ chức những buổi thảo luận, trình diễn. Các dàn âm thanh này thường phục vụ nhiều người tại một khoảng không gian lớn. Do đó yêu cầu các âm thanh phải chất lượng để đảm bảo tất cả người tham dự đều có thể thưởng thức được âm thanh. Tại bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ thống âm thanh hội trường đa năng và những đặc điểm của dàn nhé.


Tìm hiểu về hệ thống âm thanh hội trường đa năng


Âm thanh hội trường là khái niệm quen thuộc đối với chúng ta. Được sử dụng nhiều trong các trung tâm sự kiện, các công ty đoàn thể lớn luôn luôn có một phòng hội trường có đủ âm thanh ánh sáng theo yêu cầu. Các hệ thống âm thanh được sử dụng trong hội trường đáp ứng được những yêu cầu về công suất và chất lượng âm thanh.

Để tiết kiệm chi phí sử dụng, nhiều người đã lựa chọn lắp đặt cho mình những dàn âm thanh hội trường đa năng, phục vụ các mục đích sử dụng của công ty, tổ chức.

Một dàn âm thanh sử dụng trong hội trường đa năng có cấu thành từ những thiết bị âm thanh nào nhỉ?

Âm thanh hội trường

Âm thanh cho hộ trường đa năng cần setup rất chi tiết


Hệ thống âm thanh hội trường đa năng

Trong một phòng hội trường rộng hàng trăm mét vuông. Cần tối ưu hệ thống âm thanh thật hiệu quả, phù hợp với các hệ thống như loa sân khấu, loa treo tường, loa âm trần. Phối hợp sử dụng trong hệ thống đảm bảo hiệu quả nhất. tốt nhất. Để chi tiết hơn chúng tôi xin tách từng bộ phận chính trong hệ thống này gồm: Phòng điều khiển âm thanh, Hệ thống âm thanh sân khấu, hệ thống micro hội thảo, Và hệ thống loa vệ tinh hỗ trợ.

Phòng điều khiển âm thanh.

Đây là bộ phận tập trung các chi tiết quan trọng. thường đặt ngay sau hội trường đa năng. Cho phép quan sát rõ tình huống bên ngoài. Hiệu chỉnh, điều khiển trong khi sử dụng hệ thống. Đảm bảo sự kiện diễn ra trơn tru, hoàn hảo. Có một đến hai kĩ thuật viên trực và điều khiển.Tại đây hội tụ các thiết bị chủ yếu như mixer, amply , cục đẩy, đầu karaoke , các amply phân vùng và các bộ điều khiển trung tâm.

Nhờ có phòng điều khiển này, những phát sinh xảy ra được xử lý một cách kịp thời giúp các chương trình, tổ chức được diễn ra thành công nhất.

Bàn mixer điều khiển âm thanh

Bàn mixer điều khiển âm thanh


Hệ thống âm thanh sân khấu đa năng

Đây là bộ phận chủ yếu giúp trong hệ thống âm thanh. Phát huy tác dụng của nó là truyền tải âm thanh trực tiếp tới hầu hết khán giả, người tham dự trong khán phòng. Với những dòng loa sân khấu hoặc dàn loa array công suất lớn. Phục vụ cho hàng trăm, hàng nghìn khán giả. Tuy nhiên trong một hội trường đa năng nếu sử dụng dàn âm thanh quá nhỏ thì những người ở xa sẽ không nghe rõ. Mà dùng dàn lớn sẽ ảnh hưởng tới thính giác của người ngồi đầu. Chính vì vậy, giải pháp thường dùng là sử dụng dàn âm thanh thông báo hỗ trợ.

Kiến thức âm thanh hay bạn nên biết:

Để lựa chọn được hệ thống âm thanh hội trường đa năng, các bạn cần xác định diện tích sử dụng và số lượng người cần phục vụ. Việc xác định này giúp bạn có được những tính toán chính xác nhất về công suất, số lượng thiết bị âm thanh cần sử dụng.

Dàn array sân khấu

Dàn array sân khấu


Hệ thống âm thanh hỗ trợ.

Đây là dàn âm thanh phụ trợ cho hệ thống âm thanh hội trường đa năng. Cho phép âm thanh truyền đi rõ ràng hơn tới từng người tham dự sự kiện trong phòng hội thảo. Đảm bảo hiệu quả tốt hơn, chính xác hơn. Hoặc với điều kiện bình thường trong các cuộc hội thảo, cuộc họp. Dàn âm thanh sân khấu là không cần thiết. Chỉ cần hệ thống loa âm trần, loa treo tường là đủ. Tiết kiệm năng lượng và nhân lực.

Loa treo tường

Loa treo tường


Hệ thống micro hộ thảo

Để có thể tận dụng phòng hội trường lớn. Những hàng ghế đầu sẽ được trang bị bàn đại biểu và micro cổ ngỗng, cho phép hỗ trợ tốt những cuộc hội thảo lớn, kết nối với bộ điều khiển trung tâm để điều khiển.

Trên đây là cái nhìn tổng quan về hệ thống âm thanh hội trường đa năng. Các bạn có thể liên hệ với các chuyên gia âm thanh để có được những tư vấn tốt nhất trong việc chọn lựa các sản phẩm âm thanh và lắp đặt.

14 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page