top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Loa bass 20, 30, 40 có công suất bao nhiêu ?

Updated: Nov 13, 2020

Có rất nhiều bạn thắc mắc về loa bass 30 công suất bao nhiêu, những con số 20, 25, 30, 40 của bass loa có liên quan gì đến công suất của từng loại. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!

Xem thêm:

  1. Top 5 loa bãi chợ Sắt Hải Phòng tốt nhất hiện nay

  2. Top 5+ dàn âm thanh 2.1 tốt nhất hiện nay

  3. Những lý do khiến bạn phải chọn dàn âm thanh 7.1

Loa bass là gì?

Loa bass là thiết bị âm thanh quan trọng đóng vai trò tạo nên các hiệu ứng dải tần âm thanh, biểu thị mức độ trầm ấm phía trong loa. Nói các khác, loa bass là loa âm trầm.

Có thể chia bass loa thành ba loại chính là: bass cao, bass trung và bass sâu. Nhiệm vụ chính của chúng là khuếch đại những dải âm trầm một cách tốt nhất. Khi sử dụng loa để nghe, nếu bạn cảm thấy được chất âm trầm căng, đầy dặn thì đó chính là loa bass chất lượng. Ngược lại khi nghe có cảm giác ù, nặng nề thì loa bass đó chắc chắn chưa đạt tiêu chuẩn của một bass loa chất lượng.

Loa bass là gì?

Loa bass là gì?


Các loại loa bass phổ biến hiện nay

Nhu cầu sử dụng các thiết bị âm thanh với nhiều mục đích khác nhau khiến ngày càng nhiều dòng loa bass xuất hiện. Có thể kể đến các loại loa bass 20, loa bass 30, loa bass 40, loa bass 50, loa bass 25,…

1. Loa bass 20

Loa bass 20 chính là thể hiện kích thước của nó tương đương 20 cm. Đây là loại có kích thước phổ biến, phù hợp với các không gian nhỏ như phòng karaoke của gia đình hoặc những hộ kinh doanh karaoke nhỏ.

Vậy loa bass 20 công suất bao nhiêu? Nhiều bạn nhầm tưởng 20 là con số chỉ công suất của nó nhưng thực tế, công suất của loa lại hoàn toàn khác. Tùy từng loại loa và hãng sản xuất thiết kế mà công suất của loa bass 20 không cố định, dao động trong khoảng từ 40-100W.

2. Loa bass 25

Loa bass 25 có kích thước đường kính 25 cm phù hợp với những phòng có diện tích nhỏ tầm 15-20m2 do chúng có công suất dao động trong khoảng từ 150-250W.

Một số hãng loa bass 25 nổi tiếng được nhiều người chọn mua như: JLB, BMB, Yamaha, Paramax,…

3. Loa bass 30

Bass loa 30 có kích thước đường kính 30 cm phù hợp với những phòng hát lớn có diện tích từ 20 – 30 m2. Công suất loa bass 30 dao động từ 200W-300W tùy từng loại loa cụ thể. Mẫu loa này có công suất khá lớn giúp đem lại cảm giác âm thanh sống động, mạnh mẽ hơn cho căn phòng.

Loa bass 30 công suất bao nhiêu

Loa bass 30 công suất bao nhiêu


4. Loa bass 40

Là dòng loa bass có đường kính khá lớn lên đến 40cm, Loa bass 40 thực sự phù hợp cho các không gian phòng rộng như sân khấu, phòng có diện tích khoảng 30-40 m2. Khi sử dụng loại loa này sẽ đem tới những trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ, lan tỏa khắp căn phòng. Bạn có thể cảm nhận được cả sự chắc và mạnh của âm thanh.

Loa bass 40 có công suất dao động từ 300-600W. Một số dòng loa bass 40 được đánh giá cao hiện nay như: Loa 4Acoustic PCS 115Q, loa 4Acoustic PCS-SC15, loa DK Audio VK15… bạn có thể tham khảo những dòng này.

5. Loa bass 50

Loa bass 50 cm hoàn toàn phù hợp với các không gian rộng khoảng 50 m2 như phòng hội trường, sân khấu. Công suất loa bass 50 có thể từ vài trăm watt cho tới hàng nghìn watt tùy từng thiết bị và nhà sản xuất chúng.

Thực tế thì những tên gọi như bass 20, bass 30 hay 40, 50 dùng để phân biệt về kích cỡ nhưng chúng cũng phản ánh sự khác biệt về linh kiện bên trong, kích thước nam châm sử dụng, kích thước coil, màng bass.

Từ đó dẫn đến sự khác biệt khi phát các tín hiệu âm thanh ra ngoài. Tùy từng kích cỡ bass là 30, 40 hay 50 sẽ cho ra những hệ thống âm trầm rất khác nhau. Nên nếu muốn lựa chọn được kích cỡ loa phù hợp thì bạn cần xác định được nhu cầu đặt loa trong dải tần số nào. Trong các dòng bass loa thì bass loa 30 là dòng thông dụng nhất vì kích thước nhỏ gọn tiện lợi và có công suất phù hợp với nhiều dàn âm thanh khác nhau. Đặc biệt là âm thanh đám cưới hay âm thanh hội trường.

Có phải loa bass càng to càng hay

Có phải loa bass càng to càng hay


Có phải bass loa càng to càng hay?

Kích thước của loa thực sự không phải là yếu tố quyết định xem chất lượng am thanh có hay hay không. Loa bass lớn chưa chắc đã đem lại chất lượng âm thanh tốt và ngược lại bass loa nhỏ chưa chắc đã cho ra âm thanh không hay.

Dù là bass loa 30 hay bass loa 50, chất lượng âm thanh còn tùy thuộc vào dàn âm thanh đi cùng, được ghép với các thiết bị nào và được lắp đặt trong khoảng không gian có phù hợp với  các thông số của thiết bị không. Đối với các khoảng không gian lớn thì việc lắp đặt hệ thống loa bass công suất lớn sẽ đáp ứng chất âm tốt hơn. Còn với không gian nhỏ như phòng gia đình thì lắp loa bass công suất lớn sẽ làm hiệu suất âm thanh bị giảm rất nhiều. Ngoài ra còn có rất nhiều yếu tố khác tác động đến chất lượng âm thanh của loa.

>>> Xem thêm:  Loa array 4 tấc loa array 3 tấc mua ở đâu?

Mua loa bass 20, 30, 40 rời, giá rẻ ở đâu?

Các dòng loa bass 30, 20 và 40 có công suất thích hợp với nhiều mục đích sử dụng vì thế chúng đều là những loại loa bass được mua bán nhiều nhất trên thị trường. Hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp loại loa này nhưng làm sao để có thể tìm một nhà cung cấp loa bass 30, 20, 40 giá rẻ mà uy tín. Tốt nhất là bạn nên tìm đến những địa chỉ có tiếng và được nhiều người lựa chọn sử dụng. Một cách khác là bạn có thể tìm đến những đơn vị bảo hành, bảo dưỡng các thiết bị âm thanh chính hãng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy được những chiếc loa bass rời, loa bass 30-40-50 chính hãng để phục vụ cho nhu cầu của mình.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề, Phượng Xồ Audio tự hào là một trong những đơn vị cung cấp loa bass 30, 40, 50 giá rẻ với chất lượng hàng đầu thị trường. Chúng tôi đã được hàng nghìn khách hàng trên khắp cả nước tin tưởng lựa chọn và luôn luôn cố gắng hỗ trợ khách hàng từ khâu tư vấn, lắp đặt đến sử dụng. Đối  với Lạc Việt, chúng tôi đặt sự thỏa mãn của khách hàng lên hàng đầu.

Mong bài viết giúp bạn giải đáp những thắc mắc về công suất của loa bass 20, 30, 40, 50 và giúp bạn hiểu hơn về những dòng loa này để có thể lựa chọn chiếc loa bass phù hợp với bản thân. Hẹn gặp lại bạn vào những bài viết sau!!!

20 views0 comments

Recent Posts

See All

Vocalist và cách phân biệt các vocalist khác nhau

Các ca sĩ tại Việt Nam và trên thế giới đều được gọi chung là vocalist. Trong danh mục của vocalist còn chia ra nhiều loại giọng khác nhau, và phân vai trò riêng biệt như main vocal, lead vocal hay ba

Post: Blog2_Post
bottom of page