top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Loa BMB của nước nào sản xuất? Nhà máy sản xuất loa BMB ở đâu

Updated: Nov 12, 2020

Chi tiết bài viết

  1. Loa BMB của nước nào sản xuất?

  2. Loa BMB có tốt không?

  3. 1. Thiết kế kiểu dáng đa dạng

  4. 2. Chất lượng âm thanh tuyệt vời

  5. 3. Khả năng phối ghép tốt

  6. 4. Mức giá phải chăng

  7. Một số loa BMB được ưa chuộng nhất hiện nay

  8. Nhà máy sản xuất loa BMB ở đâu

  9. Có phải loa BMB không sản xuất ở Nhật thì chất lượng âm thanh không hay?

BMB là một trong những thương hiệu hàng đầu về âm thanh, nổi tiếng với các dòng loa chất lượng cao. Vậy bạn có biết loa BMB xuất xứ ở đâu và có nguồn gốc thế nào không? Hôm nay, Lạc Việt Audio sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi Hãng loa BMB của nước nào sản xuất? và liệu chúng có tốt không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

>>>Xem thêm:

  1. Hướng dẫn cách reset vang số X5, X6 cực đơn giản bạn cần biết

  2. Sửa vang số, vang cơ, mixer các loại uy tín – Lạc Việt Audio

  3. Hướng dẫn cách làm loa bằng chai nhựa, hộp giấy vô cùng đơn giản

Hãng loa BMB của nước nào sản xuất?

Hãng loa BMB của nước nào sản xuất?


Loa BMB của nước nào sản xuất?

Thương hiệu loa BMB chính thức được thành lập từ những năm 1962 với tên khai sinh là Nikko-do, lúc đó BMB mới chỉ là một cửa hàng chuyên sản xuất và bán thiết bị âm thanh nhỏ tại Nhật Bản.

Đến năm 1988, hãng BMB mới chính thức được đăng ký độc quyền trực thuộc tập đoàn BMB International Corp có tụ sở chính tại Nhật và từ đó hãng duy trì và phát triển cho đến ngày nay.

Trải qua gần 60 năm thành lập và phát triển hãng loa BMB này đã khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường âm thanh thế giới nhất nói chung và thị trường châu Á nói riêng. Đặc biệt là ở các quốc gia như Hàn Quốc, Singapore, Hong Kong. Đến năm 2011, hãng loa BMB chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam và tạo nên là sóng tiêu dùng mới và nhận được sự yêu thích của rất nhiều người tiêu dùng. Có thể nói hãng loa BMB chính là niềm tự hào của người dân Nhật Bản.

Loa BMB xuất xứ ở đâu?

Loa BMB xuất xứ ở đâu?


Tuy nhiên có nhiều bạn thắc mắc, nếu hãng loa BMB của Nhật thì tại sao trên sản phẩm lại gán mác “Made in China”? Như bạn đã biết thì Trung Quốc là công xưởng của thế giới, vì thế mà có rất nhiều hãng nổi tiếng đặt nhà máy sản xuất ở đây và BMB cũng không ngoại lệ. Với mục tiêu là đưa loa BMB tới các quốc gia trên toàn cầu, nên để sản xuất được loa với số lượng lớn mà chi phí rẻ thì Trung Quốc chính là địa điểm lý tưởng được chọn. Vì thế bạn có thấy những chiếc loa BMB được sản xuất ở Trung Quốc cũng đừng lo lắng nha. Vì nhà máy ở đó thôi chứ hãng loa BMB của Nhật Bản và được sản xuất theo dây chuyền hiện đại của Nhật đấy.

Giờ thì bạn đã biết hãng loa BMB là của nước nào sản xuất rồi nhé!

Loa BMB có tốt không?

Nhật Bản là cái nôi của công nghệ hiện đại hàng đầu, chính vì thế mà những sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản thực sự rất tốt và không còn gì để bàn cãi cả. Thương hiệu loa BMB được sản xuất tại Nhật cũng vậy, chúng không chỉ được chăm chút từ vẻ bề ngoài mà từng chi tiết, linh kiện bên trong của loa đều được các kỹ sư nhà BMB thiết kế tỉ mỉ, cận thận.

1. Thiết kế kiểu dáng đa dạng

Các dòng loa nhà BMB cung cấp ra thị trường rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, kích thước để có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Do xu hướng hướng tới cái đẹp của khách hàng mà những chiếc loa mang thương hiệu BMB cũng ngày càng được thiết kế với các đường nét tinh tế hơn. Mặt trước loa uốn cong tạo nên vẻ đẹp mềm mại cho loa. Chính vì thế mà những chiếc loa BMB có thể phù hợp với nhiều không gian khác nhau từ dàn karaoke gia đình cho đến dàn âm thanh hội trường, sân khấu,…

Chất liệu sử dụng để sản xuất loa cũng đều là những chất liệu cao cấp có khả năng chống rỉ và chống bạc màu tốt. Bạn có thể sử dụng loa BMB một thời gian dài mà vẻ ngoài vẫn đẹp không khác gì ban đầu.

Loa BMB có tốt không?

Loa BMB có tốt không?


2. Chất lượng âm thanh tuyệt vời

Loa BMB được tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến nên khả năng xử lý âm thanh vô cùng hoàn hảo, chất âm thanh phát ra mượt mà, trong trẻo, sống động và ổn định tuyệt vời.

BMB là dòng loa lợi trung, trợ lời cho người hát nên khi sử dụng để hát karaoke bạn sẽ không cảm thấy bị mệt và giọng hát của bạn cũng sẽ trở nên bay bổng, mềm mại mà vẫn chắc khỏe rõ ràng. Đây chính là lý do vì sao mà những tín đồ âm thanh không thể chối từ được sự cuốn hút của loa BMB.

3. Khả năng phối ghép tốt

Loa BMB không kén thiết bị như một số dòng loa khác mà chúng có khả năng phối ghép với các thiết bị khác trong dàn âm thanh như amply, vang số, vang cơ, micro,… cực tốt. Bạn sẽ không còn phải đau đầu khi lựa chọn thiết bị phối ghép phù hợp nữa.

4. Mức giá phải chăng

Hãng loa BMB cung cấp ra thị trường các sản phẩm với mức giá vô cùng đa dạng, từ những loa BMB giá rẻ cho đến những dòng loa BMB cao cấp. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc loa BMB phù hợp với khả năng kinh tế của mình.


Một số loa BMB được ưa chuộng nhất hiện nay

Một số loa BMB được ưa chuộng nhất hiện nay


Một số loa BMB được ưa chuộng nhất hiện nay

Do chất lượng hãng loa BMB của Nhật Bản quá ấn tượng nên rất nhiều khách hàng đã tìm đến thương hiệu này. Một số dòng loa BMB cao cấp được ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến như: loa BMB CSE 310, CSV 450, BMB 2000SE, loa BMB 900S … những mẫu này thường được sử dụng trong các dàn karaoke kinh doanh hoặc cả ở gia đình.

Còn một số dòng loa BMB giá rẻ được đa số các gia đình lựa chọn như: loa BMB CSN 300, 500SE,…

Đây đều là những dòng loa BMB bán chạy nhất mà bạn nên tham khảo nếu có ý định mua. Và hãy nhớ là chọn những địa chỉ uy tín để mua nhé!

Nhà máy sản xuất loa BMB ở đâu

Loa BMB là thương hiệu của Nhật bản chỉnh vì vậy nhà máy sản xuất loa BMB ở đâu thì nhà máy chính của nó là ở Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu đặt toàn bộ nhà máy sản xuất ở Nhật thì chi phí sản xuất sẽ rất lớn và loa sẽ có giá cao. Vì vậy, thời gian gần đây nhà máy sản xuất loa BMB đã dần được chuyển sang các nước có nguồn nhân công rẻ hơn, trong đó có thể kể đến là Việt Nam và Trung Quốc.

  1. Nhà máy sản xuất loa BMB ở Trung Quốc có 3 nơi: 1 là ở Quảng Đông,  1 ở Hồ Bắc, và 1 ở tình Chiết Giang.

  2. Nhà máy sản xuất loa BMB ở Việt Nam thì có 2 nơi: KCN sóng thần ở Bình Dương và KCN phúc điền ở Hải Dương.

Ngoài ra có 1 nhà máy sản xuất loa BMB ở Indonesia cũng đang được xây dựng tại Quần đảo Riau của Indonesia và hứa hẹn nó sẽ trở thành nhà máy chính của hãng BMB.

Có phải loa BMB không sản xuất ở Nhật thì chất lượng âm thanh không hay?

Câu trả lời là không. Mọi người vẫn nghĩ rằng loa BMB phải sản xuất ở nhật cũng như loa JBL phải sản xuất ở mỹ và BOSE thì phải sản xuất ở Mexico mới chất lượng. Nhưng thực tế không phải, vì toàn bộ dây chuyền công nghệ đều được chuyển đến các nhà máy sản xuất loa BMB ở các nước khác lên chất lượng vẫn y nguyên như vậy mà thôi.

Trên đây là bài viết giới thiệu về hãng loa BMB của nước nào sản xuất, nguồn gốc, xuất xứ và trả lời cho câu hỏi loa BMB có tốt không. Đồng thời cũng trả lời các bạn về nhà máy sản xuất loa BMB ở đâu cũng như có phải loa BMB sản xuất ở các nước thứ 3 như vậy thì không tốt? Mong rằng những kiến thức mà Lạc Việt Audio cung cấp sẽ giúp ích được cho bạn. Theo dõi chúng tôi để biết thêm thật nhiều thông tin bổ ích nhé! Hẹn gặp bạn vào các bài viết sau!

10 views0 comments

Recent Posts

See All

Vocalist và cách phân biệt các vocalist khác nhau

Các ca sĩ tại Việt Nam và trên thế giới đều được gọi chung là vocalist. Trong danh mục của vocalist còn chia ra nhiều loại giọng khác nhau, và phân vai trò riêng biệt như main vocal, lead vocal hay ba

Post: Blog2_Post
bottom of page