top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Một số dòng loa âm trần BOSE tốt và chất lượng nhất hiện nay

Updated: Nov 27, 2020

Loa âm trần là gì? Tại sao nhiều người sử dụng loa âm trần Bose như vậy? Chắc hẳn là câu hỏi rất nhiều khách hàng mới tìm hiểu các thiết bị âm thanh đặt ra. Cùng Phượng Xồ Audio tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo thêm:

  1. Top 5+ dàn âm thanh 2.1 tốt nhất hiện nay

  2. Những lý do khiến bạn phải chọn dàn âm thanh 7.1

  3. Công suất của loa là gì? Tính công suất loa theo diện tích phòng

  4. loa treo tường

  5. loa cột

  6. loa sân khấu

  7. Loa line array


Loa âm trần là gì?


Loa âm trần (Ceiling Speakers) hay còn gọi là loa gắn trần (loa ốp trần, loa áp trần), được sử dụng gắn trên trần nhà, là dòng loa có chất lượng âm thanh ấm và sâu lắng tạo cảm giác thư giãn cho người nghe. Loa âm trần có cấu tạo hình tròn đặc trưng dễ dàng lắp đặt và thường được sử dụng trong các không gian như quá cafe, phòng hội thảo, các hệ thống thông báo, các văn phòng hay tại gia đình. Một trong những dòng loa âm trần được ưa chuộng nhất hiện nay đó là hệ thống loa âm trần Bose.

Loa âm trần là gì?

Loa âm trần là gì?


Cấu tạo của loa âm trần Bose


Cũng giống với các dòng loa âm trần khác, loa âm trần bose bao gồm 6 bộ phận chính:

1. Vỏ loa: Vỏ loa âm trần được làm từ hợp kim cao cấp hay nhựa cao cấp, chống nóng, chống rỉ tốt. Nhiều dòng còn có khả năng kháng nước, sử dụng được trong các môt trường khắc nghiệt. Nhìn chung vỏ loa được thiết kế tối giản để bảo vệ các bộ phận bên trong.

2. Màng bass: Màng bass của loa âm trần thường được làm từ chất liệu cao cấp có độ co giãn tốt giúp loa tạo được tiếng bass cho các âm trầm sâu hay hơn.

3. Củ nam châm: Là một bộ phận không thể thiếu trong bất kỳ chiếc loa nào, củ nam châm giữ vai trò làm nguồn giúp loa phát ra âm thanh và giữ âm thanh ổn định trong quá trình sử dụng.

4. Lưới bọc loa: Lưới bao bọc loa giúp bảo vệ bass loa khỏi các tắc nhân bên ngoài.

5. Bộ biến áp: Đây là bộ phận giúp ổn định nguồn điện vào (nguồn input) để loa không bị hoạt động quá công suất.


Ưu, nhược điểm của loa âm trần Bose

Ưu điểm

  1. Bose là một hãng âm thanh nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Với chất lượng chuẩn Nhật, các linh kiện bên trong của loa được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hàng đầu, đảm bảo chất lượng cũng như sự bền bỉ với thời gian.

  2. Loa gắn trần Bose được thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau từ nhựa cao cấp cho đến kim loại đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng của từng khách hàng.

  3. Thiết kế đơn giản, với những màu sắc thanh lịch giúp người dùng dễ dàng lựa chọn chỗ lắp đặt.

  4. Hiệu năng làm việc tuyệt vời, chất lượng âm thanh cực kỳ ổn định, được truyền tải tốt, phủ đều và rõ ràng.

Nhược điểm

Loa Bose âm trần thường được làm từ kim loại với độ bền bỉ cao những cũng chính điều đó tạo nên điểm trừ cho dòng loa này. Loa làm từ kim loại chắc chắn sẽ nặng và có giá thành cao hơn so với các loa âm trần có cấu tạo nhựa. Tuy nhiên, chúng sẽ bảo vệ loa được tốt hơn vì nhựa thường dễ vỡ khi rơi.

Cách lựa chọn loa âm trần Bose phù hợp với không gian

Cách lựa chọn loa âm trần Bose phù hợp với không gian


Cách lựa chọn loa âm trần Bose phù hợp với không gian

Để lựa chọn được một chiếc loa gắn trần phù hợp, trước hết cần xác định được mục đích sử dụng. Hệ thống loa âm trần để phát âm thanh hay phát nhạc. Tiếp sau đó, cần chú ý đến không gian diện tích lắp đặt để tính toán được loại loa có công suất bao nhiêu sẽ phù hợp.

Đối với những khu vực có độ ồn thấp như siêu thị, chung cư, bện viện thì loa âm trần Bose có công suất 6W sẽ được ưu tiên lựa chọn.

Đối với các nhà xưởng thì độ ồn từ máy móc lớn hơn đồng nghĩa với việc cần lựa chọn loa có công suất lớn hơn và thường là 15W.

Ở các khu vực cần âm thanh to và rõ ràng như phòng Gym thì cần lắp đặt loa Bose có công suất từ 30-60W để âm thanh sắc và dễ nghe hơn.

Một số không gian có thiết kế trần rất cao thì hoàn toàn có thể dùng loa treo trần được thả từ trần xuống tùy theo khoảng cách mà bạn mong muốn.

Một số dòng loa âm trần Bose tốt nhất hiện nay

1. Loa âm trần Bose FreeSpace DS 16F

Bose FreeSpace DS 16F là một trong những mẫu loa trần có mức giá khá rẻ chỉ khoảng hơn 3 triệu đồng. Âm thanh được phát ra với độ phủ tốt, dòng này của Bose còn tích hợp khả năng tinh chỉnh công suất tức là nếu công suất đầu vào quá lớn hay chỉnh tăng âm quá mức giới hạn thì loa sẽ tự giảm công suất để giữ an toàn cho loa.

Bose DS 16F cực kỳ phù hợp với các quán cafe, nhà hàng vì khả năng tái tạo âm thanh tốt, nó sẽ mang đến cho người nghe cảm giác rất dễ chịu, ấm áp.


Loa âm trần Bose FreeSpace DS 16F

Loa âm trần Bose FreeSpace DS 16F


2. Loa âm trần Bose FreeSpace DS 40F

Thiết kế độc đáo có lớp lưới chống bụi, Bose DS 40F có nét rất riêng nên được nhiều người ưa thích lựa chọn. Củ loa được bảo vệ bằng nhựa ABS chống cháy và giúp giảm trọng lượng của loa, thật là một điểm cộng cho dòng sản phẩm này.

Công suất 40W phù hợp với nhiều không gian mà vẫn đảm bảo đem tới cho người dùng những âm thanh vô cùng rõ ràng, không bị rè hay lẫn tiếng và tạp âm nào khác.

Bose DS 40F có mức giá cao hơn so với dòng Bose 16F (khoảng 5 triệu đồng).

Loa âm trần Bose FreeSpace DS 40F

Loa âm trần Bose FreeSpace DS 40F


3. Loa âm trần Bose DS 100F

Bose DS 100F là dòng loa âm trần cao cấp hơn Bose 16F và 40F phía trên nên độ ổn định của loa cũng tốt hơn nhiều. Với dòng loa này, người dùng có thể sử dụng chúng nhiều giờ liên tục mà không ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh phát ra.

Với chất lượng âm thanh đỉnh cao của Bose 100F thì không có nhiều loại loa trần vượt qua được. Loa có công suất lên tới 100W có thể sử dụng trong các phòng lớn vì thế nó cũng sẽ yêu cầu về độ sâu trần lắp đặt cũng như chi phí đầu tư lắp đặt.

Loa âm trần Bose DS 100F

Loa âm trần Bose DS 100F


4. Loa âm trần Bose virtually invisible 791

Bose virtually 791 là loa âm trần gồm 1 củ loa trầm 7″ và hai loa tweeter 1″ khiến cho âm thanh phát ra rất chân thực và ấn tượng. Độ phủ của loa được đánh giá là khá rộng và âm thanh lan tỏa đều khắp không gian.

Thiết kế gọn gàng, tinh tế, màu sắc thanh lịch giúp người sử dụng có thể dùng loa trần làm điểm nhấn cho căn phòng.

Khung loa được gia cố chắc chắn với lớp màng bảo vệ bên ngoài giúp loa có độ bền cao mà không hề ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh.

Sử dụng công nghệ truyền âm bằng điện nên khả năng kéo xa từ 1-1000m, không làm giảm tín hiệu. Bose virtually invisible 791 phù hợp cho các khu vực nhiều tầng lầu, khu thể thao, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng hay cả quán cafe.

Báo giá loa âm trần Bose

Loa âm trần Bose có đủ các dòng từ cơ bản cho đến dòng Bose cao cấp. Tùy vào mục đích sử dụng cũng như điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn loa gắn trần Bose có mức giá phù hợp.

Một số dòng loa bose âm trần giá rẻ mà bạn có thể tham khảo như Bose FreeSpace DS 16F, Bose FreeSpace DS 40F hay Bose FreeSpace DS 100F. Ba dòng này có mức giá dưới 10 triệu vừa tầm với đa số khách hàng.

Nếu bạn có mong muốn lắp đặt các dòng loa âm trần Bose cao cấp hơn thì có thể tham khảo một số sản phẩm như Bose virtually invisible 791 với mức giá khoảng 16.000.000đ, Loa Bose FreeSpace 3 II 2.1 với mức giá gần 17.000.000đ hay Bose FreeSpace 3 II 4.1 với mức giá khoảng 21.000.000đ.

Vậy mua loa âm trần Bose chính hãng giá rẻ ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở cung cấp các dòng sản phẩm loa gắn trần Bose, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng đáng tin cậy và bán giá tốt cho khách hàng. Lạc Việt Audio với độ ngũ chuyên gia kỹ thuật hoạt động nhiều năm trên thị trường, cung cấp và lắp đặt rất nhiều hệ thống loa gắn trần, loa karaoke, loa hội trường,… Đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được:

  1. Sản phẩm chất lượng tốt, có đầy đủ CO, CQ

  2. Tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm

  3. Lắp đặt chuyên nghiệp, nhanh chóng

  4. Giá cả cạnh tranh hàng đầu thị trường

Trên đây là những chia sẻ về loa âm trần Bose, mong rằng bài viết cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích và giúp ích cho bạn khi bạn đang có ý định mua loa âm trần của Bose.

16 views0 comments

Recent Posts

See All

Vocalist và cách phân biệt các vocalist khác nhau

Các ca sĩ tại Việt Nam và trên thế giới đều được gọi chung là vocalist. Trong danh mục của vocalist còn chia ra nhiều loại giọng khác nhau, và phân vai trò riêng biệt như main vocal, lead vocal hay ba

Post: Blog2_Post
bottom of page