top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Mới học Organ mua đàn nào để tập?

Bắt đầu một môn nhạc cụ là bạn đã mở ra cho mình một thế giới mới với nhiều màu sắc hơn, hướng tới mục đích một cuộc sống nhiều niềm vui và hạnh phúc. 

Đó là nói về những giá trị đã đạt được khi bạn học nhạc thành công, nhưng để đến được đích có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng. Đối với bộ môn Organ điều đầu tiên ảnh hưởng là sự chăm chỉ của người học sau đó là nhạc cụ dùng để bắt đầu, không thể phủ nhận một cây đàn tốt sẽ mang đến sự khởi đầu tốt. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu nhạc cụ khác nhau với nhiều phân khúc đàn khác nhau. Giữa nhiều lời quảng cáo để người mới học chọn được cây đàn phù hợp nhất sẽ là rất khó. Trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý cho người đang tìm kiếm đàn để học hai sản phẩm nổi tiếng của Casio là CTX-5000 và CTX-800 với những tính năng và giá cả vô cùng phù hợp để bắt đầu. 

Casio CTX-5000

Giá bán niêm yết: 10.000.000đ

Với nhiều tính năng mới và thú vị, đàn organ Casio CT-X5000 mang lại tiềm năng âm nhạc vượt trội cho người biểu diễn đầy tham vọng. được thiết kế  với công nghệ tiên tiến, nhạc cụ này mang đến âm thanh chất lượng cao và sự linh hoạt chưa từng có.

Dòng sản phẩm CT-X đi kèm với Nguồn âm thanh AiX, vốn có thể tạo ra nhiều chất lượng âm thanh từ âm trầm mạnh mẽ cho đến âm cao rõ ràng. Sức mạnh tính toán vượt trội của LSI hiệu năng cao tái tạo lại sự quyến rũ tự nhiên của âm thanh nhạc cụ, chẳng hạn như sự thay đổi âm sắc dễ chịu khi nhấn phím piano, cảm giác rung động khi đánh trống hoặc sự thánh thót của đàn dây. Tính năng thay đổi âm sắc động cũng giúp âm thanh điện tử có khả năng biểu cảm vượt trội.


Với chất lượng âm thanh hàng đầu từ bộ khuếch đại 15W + 15W, đàn organ cho phép biểu diễn âm thanh cực kỳ trung thực với âm trầm mạnh mẽ, ngay cả khi sử dụng riêng lẻ mà không có hệ thống PA hoặc hệ thống âm thanh bên ngoài, nhờ có loa phản xạ âm trầm hiệu suất cao được trang bị nam châm lớn và đặc biệt là thùng loa phản xạ âm trầm với thiết kế mới nhấn mạnh vào khoảng tần số thấp.

Thư viện lớn có các mẫu nhạc đệm cài sẵn thuộc nhiều thể loại âm nhạc, kể cả nhạc điện tử hiện đại.

Các phím cho mỗi chức năng được bố trí ở định dạng các ô. Cách vận hành dễ hiểu cho phép người dùng trình diễn dễ dàng hơn.

100 loại hiệu ứng DSP đặt sẵn cho phép bạn thay đổi âm sắc để có âm thanh chính xác như bạn hình dung. Bao gồm hiệu ứng hệ thống hồi âm, hợp xướng và phát chậm. Bạn có thể điều chỉnh hiệu ứng nhanh chóng để trình diễn nhạc sống với đầy đủ biểu cảm.


Lưu đến 128 thiết lập đàn organ chi tiết, bao gồm âm, nhịp điệu và nhịp. Tải và chuyển đổi nhanh giữa các thiết lập khi cần để có buổi trình diễn đầy cuốn hút trên sân khấu.

Đàn organ CT-X5000 đi kèm với Bộ ghi MIDI 16 rãnh thường + 1 rãnh hệ thống để bạn có thể ghi âm lên đến 10 bài hát bạn sáng tác với khoảng 40.000 nốt trong mỗi bài hát. Đàn cũng hỗ trợ ghi âm và chỉnh sửa dữ liệu đã ghi theo từng bước. Hãy tận dụng tính năng ghi âm nhiều rãnh để ghi âm từng phần nhạc cụ trên các rãnh riêng biệt trước khi hợp nhất thành một bài hát hoàn chỉnh.

Casio CTX-800

Giá bán niêm yết: 6.000.0000đ

Giá bán ưu đãi: 5.700.000đ

CTX-800 mới không chỉ gây ấn tượng với thiết kế hiện đại và tính năng cải tiến của nó, mà còn là công nghệ âm thanh AIX tuyệt vời giúp tái tạo âm thanh đặc trưng của nhạc cụ – làm cho nó mạnh mẽ đặc biệt. Sản phẩm phù hợp cho những người mới tập, chơi bán chuyên nghiệp.

Dòng sản phẩm CT-X đi kèm với Nguồn âm thanh AiX, vốn có thể tạo ra nhiều chất lượng âm thanh từ âm trầm mạnh mẽ cho đến âm cao rõ ràng. Sức mạnh tính toán vượt trội của LSI hiệu năng cao tái tạo lại sự quyến rũ tự nhiên của âm thanh nhạc cụ, chẳng hạn như sự thay đổi âm sắc dễ chịu khi nhấn phím piano, cảm giác rung động khi đánh trống hoặc sự thánh thót của đàn dây.


Bộ xử lý tín hiệu số tốc độ cao cũng được áp dụng cho từng loại âm thanh, chẳng hạn như giai điệu, bass và trống đệm hoặc đàn organ. Ngay cả âm tổng hợp tiêu chuẩn cho đàn organ vẫn tạo ra âm thanh riêng biệt cho từng nhạc cụ để cho phép trình diễn biểu cảm.

Trình diễn biểu cảm với các mức âm thanh khác nhau thay đổi theo lực nhấn phím, giống như đàn piano thật.

Tự động chơi hợp âm rải và đoản khúc chỉ bằng cách nhấn các phím. Các đoản khúc cài sẵn như hợp âm rải guitar và chơi kiểu gõ phím hoặc đoản khúc phù hợp với màn trình diễn kiểu nhạc điện tử hay nhạc trầm.

Đàn organ có từ điển hợp âm. Chọn tên hợp âm và màn hình LCD sẽ hiển thị các nốt nhạc tạo thành hợp âm đó cũng như cách chơi hợp âm đó trên đàn organ – bạn thậm chí có thể nghe hợp âm. Các thiết lập (âm sắc, nhịp điệu, v.v.) cho các bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau có sẵn ở dạng cài đặt sẵn. Chỉ cần tải một thiết lập để trình diễn như bạn muốn.


Núm điều chỉnh cao độ khiến việc thêm các hiệu ứng âm thanh thực, chặn âm ghi ta, uốn âm saxophone và các hiệu ứng khác cho bàn phím trở nên đơn giản.

Hệ thống bài tập hợp lý, nâng cao theo từng bước bắt đà bằng các đoản khúc ngắn, dễ nhớ, sau đó nâng dần thành một tác phẩm hoàn chỉnh. 

Đàn organ có cổng USB* để kết nối dễ dàng vào máy tính. Có thể lưu lên đến 10 bài hát trên đàn organ ngoài các bài hát cài đặt sẵn.

Nếu bạn còn  đang băn khoăn để tìm kiếm một cây đàn organ hoạt động bền bỉ, thì Casio CT-X800 chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn!

Hai sản phẩm được giới thiệu trong bài đều là những cây đàn thích hợp nhất cho những người bắt đầu hành trình chinh phục bộ môn Organ. Hơn nữa với CTX-5000 và CTX-800 bạn không cần lo lắng về vấn đề phải đổi đàn khi kỹ năng chơi đàn của mình tiến bộ, tiết kiệm cho người dùng không ít tiền. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 1800 6715

0 views0 comments

Recent Posts

See All

Vocalist và cách phân biệt các vocalist khác nhau

Các ca sĩ tại Việt Nam và trên thế giới đều được gọi chung là vocalist. Trong danh mục của vocalist còn chia ra nhiều loại giọng khác nhau, và phân vai trò riêng biệt như main vocal, lead vocal hay ba

Post: Blog2_Post
bottom of page