top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Những lưu ý khi lựa chọn nhạc cụ Roland để sản xuất âm nhạc

Một nhạc cụ làm nhạc Roland phù hợp cho cả người nghiệp sư lẫn người chuyên nghiệp đều phải chú ý đến các yếu tố như tính di động, trình độ kỹ năng, loại nhạc, khả năng ngân sách, sở thích và kinh nghiệm. 

Dưới đây là kinh nghiệm về chọn nhạc cụ sản xuất âm nhạc của Roland của các chuyên gia quốc tế làm tư liệu tham khảo cho những người có nhu cầu. 

Phức điệu

Đây là tính năng đầu tiên và quan trọng nhất cần xem xét khi tìm kiếm nhạc cụ tổng hợp Roland tốt nhất. 

Thực hiện MIDI và Bộ nhớ

Một yếu tố khác cần xem xét là khả năng kết nối máy tính của Roland Synthesizer. Kết nối bộ tổng hợp với máy tính rất quan trọng vì nó có thể quản lý bất cứ thứ gì họ muốn từ đó. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn định ghi âm nhạc hoặc lưu trữ âm thanh tổng hợp. 

Mặc dù hầu hết các bộ tổng hợp đều cung cấp hỗ trợ máy tính, nhưng có một số bộ cần thực hiện bộ nhớ và MIDI. 

Kỹ thuật số hoặc Tương tự

Trước khi mua Bộ tổng hợp Roland tốt nhất, bạn cần biết mình cần Bộ tổng hợp Analog hay Digital. Bộ tổng hợp analog được các nhạc sĩ ưa chuộng nhất vì chúng tạo ra mạch tương tự và tín hiệu tương tự.

Mặt khác, bộ tổng hợp kỹ thuật số sử dụng xử lý tín hiệu kỹ thuật số để tạo ra âm thanh tương tự. Cho dù bạn muốn tổng hợp kỹ thuật số hay tương tự, tất cả phụ thuộc vào bạn vì không có quá nhiều khác biệt về chất lượng.

Chất lượng âm thanh

Bạn cũng nên chú ý đến chất lượng âm thanh của bộ tổng hợp vì có bộ tổng hợp cho âm thanh tốt hơn những bộ tổng hợp khác. Hầu hết các bộ tổng hợp đều có chất lượng âm thanh tốt nhưng các bộ tổng hợp đều có chất lượng âm thanh tốt nhưng các bộ tổng hợp cấp thấp có thể gặp vấn đề với chất lượng âm thanh.

Chất lượng xây dựng

Độ bền và chất lượng cấu tạo là một đặc điểm quan trọng cần xem xét nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phối âm Roland tốt nhất để mua.

Mua bộ tổng hợp là một khoản đầu tư cho một nhạc sĩ, đó là lý do tại sao bạn nên chọn một bộ tổng hợp có chất lượng. Để tránh trường hợp tổng hợp bị xước, bị móp, bị lỏng các núm vặn, bạn nên chọn tổng hợp có chất lượng tốt.

Tính thẩm mỹ

Cuối cùng, hãy nhìn vào tính thẩm mỹ của các bộ tổng hợp bao gồm kiểu dáng và thiết kế. Tất nhiên, bạn không nên hy sinh chất lượng âm thanh vì tính thẩm mỹ nhưng yếu tố trước vẫn là một yếu tố quan trọng cần quan tâm. Thiết kế của một Bộ tổng hợp Roland có thể không hấp dẫn tất cả mọi người, đó là lý do tại sao bạn phải chọn một thiết bị phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hiện tại các sản phẩm nhạc cụ tổng hợp Roland như FA-6, FA-7, Fantom 8 đang được Việt Thương Music giảm giá sâu, người mua có thể sở hữu được nhạc cụ chất lượng giá tốt trong thời điểm tháng 10/2020 này.

1 view0 comments

Recent Posts

See All

Vocalist và cách phân biệt các vocalist khác nhau

Các ca sĩ tại Việt Nam và trên thế giới đều được gọi chung là vocalist. Trong danh mục của vocalist còn chia ra nhiều loại giọng khác nhau, và phân vai trò riêng biệt như main vocal, lead vocal hay ba

Post: Blog2_Post
bottom of page