top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Nên sử dụng amply hay cục đẩy cho dàn âm thanh

Updated: Nov 27, 2020


Trong bài viết ngày hôm nay. Lạc Việt Audio xin giới thiệu đến các bạn những thông tin tổng quát và quan trọng nhất về cục đẩy công suất cũng như ampli, từ đó có thể phân biệt cũng như hiểu rõ hơn về điểm giống và khác nhau của chúng. và đưa qua quyết định nên sử dụng amply hay cục đẩy công suất


Kiến thức về amply bạn cần biết

  1. 71 lỗi amply thường gặp như hú, rít, lệch tiếng, cháy sò và cách xử lý

  2. 8+ mẹo để mua đươc một chiếc amply chất lượng

  3. Cách chỉnh amply cho dàn karaoke gia đình

  4. TOP 3 cục đẩy công suất tốt nhất Việt Nam

  5. Khi nào nên sử dụng cục đẩy công suất

  6. loa treo tường

  7. loa âm trần

  8. loa cột

  9. loa sân khấu

  10. Loa line array

Không có câu trả lời chính xác cho việc nên mua cục đẩy hay ampli mà tùy từng trường hợp chúng sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng dưới đây, bạn hãy đọc và xem bạn phù hợp với sản phẩm nào.

Nên sử dụng bộ âm ly karaoke hay main amply ( cục đẩy công suất) cho dàn thiết bị âm thanh?

nên sử dụng amply hay cục đẩy công suất cho dàn thiết bị âm thanh?


Amply là gì? Khi nào thì nên sử dụng bộ âm ly karaoke trong dàn âm thanh?

Amply là một thiết bị âm thanh ra đời từ rất sớm, với tên đầy đủ được gọi là Amplifier. Thiết bị này có tác dụng rất lớn trong một dàn âm thanh khi nó thu tín hiệu âm thanh từ các sản phẩm đầu vào như micro, điện thoại, đàn,… để từ đó khuếch đại tín hiệu ra thiết bị đầu ra là loa.

Không chỉ có công dụng khuếch đại tín hiệu mà thiết bị này còn có thể tinh chỉnh và xử lý tín hiệu. Chúng thường được trang bị thêm các tính năng tinh chỉnh các thông số của âm thanh như nhạc nền,… từ các nút echo, reverb,… Từ đó đem đến những âm thanh chất lượng và hay, phù hợp với gu âm nhạc của từng người.

Amply là gì? Khi nào thì nên sử dụng bộ âm ly karaoke trong dàn âm thanh?

Khi nào nên sử dụng amply trong dàn âm thanh


Có thể kết luận rằng Amply thích hợp cho người sử dụng nào muốn sự nhỏ gọn, dễ dàng căn chỉnh, mức giá hợp lý và âm thanh ở mức độ vừa phải dễ dàng sửa chữa.

Khi nào nên sử dụng cục đẩy công suất

Bạn nên đọc bài cục đẩy công suất là gì nếu chưa biết định nghĩa. Cục đẩy cũng là một thiết bị âm thanh có vai trò khuếch đại tín hiệu trong một dàn thiết bị âm thanh. Khác với thiết bị bộ âm ly karaoke,sản phẩm này chỉ có tác dụng khuếch đại tín hiệu âm thanh, chính bởi vậy mà thiết bị này được hãng sản xuất trang bị mức công suất cực cao và mạnh mẽ cho nó.

.

Main amply là gì? Khi nào thì nên sử dụng thiết bị này trong dàn âm thanh?

Cục đẩy công suất dùng khi mà muốn chất lượng âm thanh cao


Cục đẩy công suất thì bạn hãy dùng nếu muốn chất lượng âm thanh cao như trong các dàn karaoke chuyên nghiệp. Âm thanh khi dùng kết hợp giữa sản phẩm này với vang số có thể nói hay hơn gấp amply 2 lần nhưng mức giá cũng tăng hơn so với amply 1.5 lần.

Như vậy có thể kết luận chung cho câu hỏi nên sử dụng amply hay cục đẩy công suất đó là nếu bạn muốn âm thanh vừa phải và giá vừa phải thì dùng amply, còn nếu muốn âm thanh hay hẳn thì nên dùng cục đẩy nhưng mức giá nó sẽ cao vì nó sẽ phải kết hợp với vang số hoặc bàn mixer nữa.

.

7 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page