top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Sửa vang số, vang cơ, mixer các loại uy tín – Lạc Việt Audio

Updated: Nov 12, 2020

Chi tiết bài viết

  1. Các trường hợp vang số bị lỗi

  2. Các lỗi thường gặp ở bàn mixer

  3. Sửa vang số với những lỗi cơ bản tại nhà

  4. 1. Sửa vang số bị lỗi phần mềm

  5. 2. Sửa vang số không có tiếng vang vọng hoặc nghe không hay

  6. 3. Sửa vang số không nhận tín hiệu từ micro

  7. Địa chỉ sửa chữa vang số, mixer tại Hà Nội uy tín giá rẻ

  8. Quy trình sửa vang số, mixer tại Lạc Việt

  9. Những lưu ý sau khi sửa vang số, mixer cần biết!

Các thiết bị âm thanh như vang số, vang cơ, bàn mixer đã không còn xa lạ với mọi người. Chúng đem đến những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời cho người sử dụng. Tuy nhiên khi sử dụng vang karaoke sau một thời gian khó tránh khỏi các trục trặc, lỗi nhất là các dòng phổ biến như vang số X5, X6,… Vậy nếu gặp phải các lỗi hỏng hóc thì phải tìm đến đâu để sửa vang số, vang cơ, bàn mixer các loại? Cùng Lạc Việt Audio tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm:

  1. Nguyên nhân, cách sửa amply không đóng rơle chuẩn nhất

  2. Hướng dẫn sửa chữa micro không dây với những lỗi cơ bản

  3. Bí quyết chọn loa sub để hát karaoke hay nhất bạn cần biết!

Sửa vang số, vang cơ, mixer các loại uy tín - Lạc Việt Audio

Sửa vang số, vang cơ, mixer các loại uy tín – Lạc Việt Audio


Các trường hợp vang số bị lỗi

Vang số hiện là một trong những thiết bị âm thanh không thể thiếu trong các dàn âm thanh lớn và các dàn karaoke chuyên nghiệp hay thậm chí tại các dàn karaoke gia đình. Do nhu cầu sử dụng cao, sau một thời gian dài thì vang số xuất hiện những tình trạng lỗi gây khó khăn cho người sử dụng. Một số trường hợp vang số bị lỗi mà người dùng thường gặp như:

  1. Mất nguồn đèn báo hoặc mất luôn đèn hiển thị.

  2. Vang số bị mất tiếng hoặc tự nhiên xuất hiện những tiếng kêu lạ.

  3. Vang số bị lỗi phần mềm không sử dụng được hoặc không kết nối được với các thiết bị khác.

  4. Vặn volum micro xuất hiện tiếng kêu lạ còn khi nghe nhạc thì hoàn toàn bình thường.

  5. Khi điều chỉnh không có tiếng vang vọng của âm thanh hoặc tiếng vang nghe không hay.

  6. Không nhận tín hiệu của các micro kết nối.

  7. Không cắt được hú rít của micro.

  8. Chất âm thanh ra loa không đủ hoặc có ra nhưng bị lệch một bên to và một bên nhỏ.

Các lỗi thường gặp ở bàn mixer

Mixer cũng là thiết bị có khả năng trộn phối âm thanh khá giống với vang số nhưng nó được tích hợp thêm nhiều hiệu ứng hơn. Các bàn mixer thường được sử dụng trong các dàn âm thanh sự kiện lớn, tiệc, hội trường. Tuy công nghệ được trang bị cho mixer vô cùng hiện đại nhưng cũng khó mà tránh khỏi những lỗi hư hỏng. Một số lỗi thường gặp ở bàn mixer như:

  1. Mixer phát ra âm thanh bị lệch một vế.

  2. Mixer bị ù một hoặc hai vế

  3. Mixer bị mất Echo, điều chỉnh các hiệu ứng không có tác dụng

  4. Fader volume của mixer bị hỏng

  5. Hệ thống đèn của mixer không hoạt động.

Để sửa mixer thì chắc chắn bạn phải mang ra những nơi chuyên sửa chữa để giải quyết chứ không thể tự khắc phục tại nhà được do những bàn mixer có mạch linh kiện rất nhiều chi tiết và bạn khó mà tự kiểm tra sửa chữa mixer được.

Sửa mixer tại nhà

Sửa mixer tại nhà


Sửa vang số với những lỗi cơ bản tại nhà

Trước tiên để tự sửa vang số X5, X6, các loại vang số khác hay thậm chí là vang cơ, bạn cần thực hiện kiểm tra như sau:

Kiểm tra hệ thống dây nối: Cho dù bạn thực hiện sửa chữa bất kỳ một hiết bị nào thì việc đầu tiên bạn cần là chính là kiểm tra hệ thống dây nối. Nhiều khi chỉ đơn giản là do dây nối bị lỏng, tuột hoặc dây nối bị đứt khi sử dụng cũng khiến các thiết bị không hoạt động được. Nếu gặp phải tình trạng này thì bạn hãy thay dây nối mới, cắm lại dây nối giữa các thiết bị đảm bảo chúng chắc chắn ở các đầu nối.

Kiểm tra micro: Micro là một trong những thiết bị có liên quan nhiều nhất đến các thiết bị khác trong dàn âm thanh. Vì thế mà nhiều khi micro hoạt động không tốt nhưng lại gây ảnh hưởng tới vang số và khiến vang số bị lỗi theo. Hãy kiểm tra kỹ càng micro của bạn trước khi tiến hành sang sửa chữa vang số nhé!

1. Sửa vang số bị lỗi phần mềm

Các bạn cũng biết vang số là một thiết bị tích hợp phần mềm chỉnh âm thanh hiện đại giúp chúng có khả năng trộn, lọc âm thanh mang đến cho người sử dụng những âm sắc trong trẻo mượt mà nhất. Vì vậy mà với những lỗi liên quan đến phần mềm thì khó có thể tự khắc phục tại nhà được. Các tốt nhất để sửa vang số bị lỗi phần mềm là mang chúng ra những cơ sở chuyên sửa chữa vang số để họ xử lý giúp bạn.

2. Sửa vang số không có tiếng vang vọng hoặc nghe không hay

Khi có hiện tượng lỗi này xảy ra chủ yếu là do reverb của vang không còn hoạt động nữa. Để sửa vang số lúc này, bạn hãy thử tắt nguồn của vang đi và khởi động lại chúng xem có được không, bạn có thể tắt và khởi động một vài lần để theo dõi.

3. Sửa vang số không nhận tín hiệu từ micro

Để sửa vang số không nhận tín hiệu từ micro, bạn hãy check lại các đầu nối dây từ vang ra micro. Hoặc kiểm tra xem micro có hoạt động bình thường không? Chúng có bị hết pin hay yếu pin hay không? Bạn cũng có thể tắt và khởi động lại micro để theo dõi kết nối của micro và vang số.

Nếu bạn vẫn không thu được kết quả gì thì khả năng cao là chiếc vang số của bạn đã có hỏng hóc gì rồi. Lúc này hãy mang chúng ra những nơi sửa chữa vang số uy tín hoặc gọi dịch vụ sữa chữa vang số tại nhà để được hỗ trợ.

Sửa vang số với những lỗi cơ bản tại nhà

Sửa vang số với những lỗi cơ bản tại nhà


Địa chỉ sửa chữa vang số, mixer tại Hà Nội uy tín giá rẻ

Những chiếc vang số, bàn mixer của bạn gặp trục trặc mà bạn không khắc phục được tại nhà việc tìm một nơi để sửa vang số, mixer là điều cần thiết. Tuy nhiên bạn lại lo lắng về các dịch vụ sửa chữa vang số, mixer hiện nay, sợ bị lừa, thay thế linh kiện? Cũng dễ hiểu vì hiện nay có rất nhiều địa chỉ nhận sửa vang số X5, mixer, amply,… các loại nhưng không thể xác định được đâu mới là nơi sửa chữa chuyên nghiệp uy tín.

Lạc Việt Audio với 15 năm hoạt động, phân phối các thiết bị âm thanh chính hãng chất lượng cao tới tay người tiêu dùng, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ bảo hành, sửa chữa vang số, mixer uy tín giá rẻ hàng đầu thị trường. Chúng tôi với đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề chuyên sửa vang số, vang cơ, mixer,… các loại. Đến với chúng tôi bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như chi phí sửa chữa, kể cả dịch vụ sửa chữa vang số, mixer tại nhà cũng có mức giá vô cùng hợp lý.

Chúng tôi cam kết:

  1. Đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiện dày dặn, chuyên môn sâu rộng sẽ đưa ra các nguyên nhân và cách khắc phục tốt nhất cho thiết bị âm thanh của bạn.

  2. Linh kiện thay thế 100% chính hãng, chất lượng cao.

  3. Mức giá sửa chữa rẻ nhất thị trường, kể cả dịch vụ sửa chữa amply tại nhà.

  4. Chính sách bảo hành rõ ràng, hấp dẫn.

  5. Tư vấn, kiểm tra, sửa chữa nhanh chóng, kịp thời giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng.


Địa chỉ sửa chữa vang số, mixer tại Hà Nội uy tín giá rẻ

Địa chỉ sửa chữa vang số, mixer tại Hà Nội uy tín giá rẻ


Quy trình sửa vang số, mixer tại Lạc Việt

Để phục vụ tốt nhất cho khách hàng cũng như giúp khách hàng giải quyết được các vấn đề về thiết bị âm thanh, tiết kiệm chi phí thì chúng tôi tiến hành sửa vang số, sửa mixer theo quy trình sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng

Bạn có thể gọi điện trực tiếp đến số hotline của Lạc Việt 0989.682.236 để kể về tình trạng lỗi của thiết bị hoặc có thể đến trực tiếp địa chỉ của cửa hàng số 36B Ngõ 41- Phố Đông Tác, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội để trao đổi.

Bước 2: Tư vấn sửa vang số, mixer

Kỹ thuật viên sẽ tư vấn cách sửa chữa vang số, mixer với tình trạng mà khách hàng trao đổi. Nếu đơn giản chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn tự khắc phục tại nhà, còn với những lỗi nặng thì bạn có thể mang vang số, mixer ra cửa hàng để sửa hoặc sử dụng dịch vụ sửa vang số tại nhà.

Bước 3: Kiểm tra lỗi, đưa ra phương án giải quyết, báo giá

Kỹ thuật viên sẽ tiếng hành kiểm tra thiết bị để xác định nguyên nhân dẫn đến lỗi hỏng hóc. Sau đó đưa ra phương án sửa chữa cho khách hàng, báo giá sửa chữa.

Bước 4: Tiến hành sửa chữa vang số, mixer

Sau khi khách hàng đồng ý, kỹ thuật viên sẽ tiến hành sửa chữa. Trường hợp lỗi quá nặng không thể sửa vang số, mixer tại nhà thì kỹ thuật viên sẽ mang về trung tâm để sửa.

Bước 5: Bàn giao thiết bị, làm bảo hành

Sau khi đã sửa chữa xong, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra lại hoạt động của thiết bị, bàn giao hướng dẫn cho khách hàng. Làm bảo hành và tiến hành thu phí sửa chữa.

Những lưu ý sau khi sửa vang số, mixer cần biết!

Những lưu ý sau khi sửa vang số, mixer cần biết!


Những lưu ý sau khi sửa vang số, mixer cần biết!

Rất có thể những lỗi hỏng hóc của vang số, mixer xuất phát từ chính cách sử dụng của bạn. Để tránh hiện tượng chúng lại bị hỏng nhanh chóng sau khi sửa chữa thì bạn cần lưu ý tới các vấn đề sau:

  1. Bảo quản: Rất ít người chú ý đến vấn đề này nhưng lại không biết rằng việc bảo quản các thiết bị điện tử rất quan trọng, quyết định đến độ bền và các lỗi xảy ra. Nguyên tắc là phải đặt vang số, mixer ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tuyệt đối nơi ẩm ướt. Không để ở những nơi quá bụi và phải thường xuyên vệ sinh bằng chổi, giẻ khô để chúng hoạt động tốt hơn.

  2. Thời gian sử dụng: Không nên sử dụng vang số, bàn mixer trong một khoảng thời gian quá lâu liên tục vì như vậy các thiết bị sẽ rất nhanh hỏng. Bạn chỉ nên sử dụng với mức độ vừa phải rồi cho chúng nghỉ ngơi “lấy lại sức”.

  3. Làm theo hướng dẫn của kỹ thuật viên: Thường thì sau khi sửa vang số, mixer xong các ỹ thuật viên sẽ hướng dẫn bạn sử dụng để tránh những lỗi trên thiết bị cũng như sử dụng chúng được lâu hơn. Hãy chú ý và làm theo những hướng dẫn đó nhé!

Trên đây là bài viết về những lỗi thường gặp trên vang số, mixer và giới thiệu đến các bạn địa chỉ sửa vang số, mixer tại nhà uy tín tại Hà Nội. Mong rằng những thông tin chúng tôi cũng cấp giúp ích được cho bạn. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết sau nhé!

39 views0 comments

Recent Posts

See All

Vocalist và cách phân biệt các vocalist khác nhau

Các ca sĩ tại Việt Nam và trên thế giới đều được gọi chung là vocalist. Trong danh mục của vocalist còn chia ra nhiều loại giọng khác nhau, và phân vai trò riêng biệt như main vocal, lead vocal hay ba

Post: Blog2_Post
bottom of page