top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Thiết kế hệ thống loa âm trần chuẩn nhất bởi chuyên gia

Updated: Nov 23, 2020


Thiết kế hệ thống loa âm trần

Việc thiết kế hệ thống loa âm trần không hề khó, đặc biệt là hệ thống loa âm trần BOSE. Thiết kế hệ thống loa âm trần đó là việc bạn tính toán số lượng loa âm trần cần lắp trong một diện tích nhất định, thường thì việc này sẽ là việc đầu tiên các bạn làm khi muốn lắp đặt hệ thống loa âm trần.

Phụ thuộc vào mục đích sử dụng có thể dùng loa âm trần cả để nghe nhạc và thông báo mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng âm thanh. Dùng để nghe nhạc tại những nơi như trong nhà, quán cafe, spa,…Dùng để phát đi thông báo thì phù hợp với những nơi như bệnh viện, trường học,..Có thể dùng làm loa hội trường tại những khu vực hội thảo, sân khấu, hay nhà hát. Miễn nơi bạn lắp loa, bạn sử dụng trần thạch cao là được. Nêu đang có ý định mua loa âm trần, thì TOP 4 chiếc loa âm trần tốt nhất 2020 này bạn không nên bỏ qua.

Chất lượng âm thanh của hệ thống loa âm trần này chính là yếu tố được nhiều khách hàng đánh giá cao nhất, Với việc trang bị củ loa trên các sản phẩm chúng tôi thiết kế, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng âm thanh của sản phẩm này đem lại. Bạn có thể sử dụng hệ thống này trong nhiều không gian khác nhau với những chất lượng đỉnh cao nhất.

Lạc Việt audio chuyên cung cấp và setup các sản phẩm thiết bị và hệ thống âm việc thiết kế hệ thống loa âm trần sẽ dự trên những yếu tố sau đây:

Hệ thống loa âm trần bạn muốn lắp sẽ có diện tích là bao nhiêu?

Nếu như hệ thống loa âm trần của bạn muốn lắm có diện tích chứ tăng 20m2 thì số lượng loa bạn cần tăng sẽ thêm 1 chiếc, cứ như vậy bạn sẽ biết hệ thống của mình cần bao nhiêu sản phẩm. Ví dụ, diện tích bạn muốn lắp loa là 200m2 thì bạn sẽ cần 200 : 20 = 10 chiếc cho hệ thống loa âm trần của bạn.

Thiết kế hệ thống loa âm trần

Thiết kế hệ thống loa âm trần


Hệ thống mà càng lớn thì bạn lại càng phải cần chiếc amply thông báo có công suất sao cho phù hợp không được lớn quá mà không không được bé quá. Vì sao? Nếu ampi có công suất lớn quá mà bạn văn to âm lượng thì hệ thống loa âm trần của bạn sẽ đương nhiên bị cháy, nếu may thì cháy 1 chiếc còn nếu không thì tất cả đều cháy luôn. Còn nếu amply có sức mạnh bé quá thì đương nhiên loa sẽ không được chắc tiếng và âm thanh sẽ không hay.

Hệ thống loa âm trần của bạn dùng loại công suất bao nhiêu

Việc thiết kế hệ thống loa này cũng rất cần quan tâm đến công suất, vì công suất lớn đương nhiên bạn sẽ cần ít loa hơn và một chiếc loa sẽ phủ được 1 diện tích rộng hơn. Ví dụ, bạn muốn thiết kế hệ thống loa âm trần sử dụng loa là loại 30W thì bạn chỉ cần 200m2: 30 = 6 chiếc là đủ cho không gian như vậy rồi.

Tương tự với những loa có công suất khác, bạn tính tương đối ra là sẽ tính ra được để có thể thiết kế hệ thống loa âm trần chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý xem hệ thống của mình có cần dùng thêm chiết áp nữa không nhé.

Hệ thống loa âm trần của BOSE rất hay, đặc biệt là nó có tiếng bass rất chắc, đúng thương hiệu của bose từ xưa đến nay là thiên về tiếng bass rất nhiều.


11 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page