top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Roland Fantom – Bóng ma trở lại

Roland Fantom từng là dòng đàn organ được yêu thích lâu năm bởi những nhà sản xuất âm nhạc và các nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp vì họ có thể làm tất cả chỉ với một thiết bị duy nhất. Nay Fantom series đã trở lại với thiết kế và nhiều tính năng ấn tượng hơn với 3 sản phẩm mới: Fantom 6, 7, và 8. Từ những năm 2001, các sản phẩm của Fantom series đã đi đầu trong công nghệ bàn phím với cảm giác chạm tuyệt vời, nay trở lại còn tuyệt vời hơn sẽ hỗ trợ quá trình sản xuất âm nhạc và biểu diễn trực tiếp của bạn tốt nhất.

Được trang bị đầy đủ các công nghệ truyền cảm hứng cho sản xuất, Fantom thế hệ mới sẽ là trung tâm cho sự sáng tạo của bạn, được thiết kế để cung cấp quy trình sáng tạo nhạc trực quan, hợp lý và không bị giới hạn. Công cụ âm thanh đa phần 16 phần tiên tiến, có thể mở rộng của nó cung cấp âm thanh điện tử và âm thanh cao cấp của Roland, cùng với đó là khả năng kết hợp, biến tấu và sáng tạo chúng theo mọi cách mà bạn muốn.

Cho dù nó nằm trong nhà hoặc phòng thu thương mại của bạn hoặc là một phần của giàn lưu diễn của bạn, Fantom được xây dựng cho một đoạn đường dài với khung kim loại mạnh mẽ, các bộ phận cao cấp và kết nối cân bằng để phù hợp với sự khắc nghiệt của việc sử dụng chuyên nghiệp.

Sáng tạo không giới hạn

Không có các chế độ chơi khó hiểu, giới hạn kỹ thuật hoặc hạn chế về âm thanh để có thể làm hỏng quá trình sáng tạo của bạn, Fantom thúc đẩy sự sáng tạo của bạn với quy trình làm việc nhanh, trôi chảy. Quá trình sáng tạo của FANTOM tạo điều kiện và nâng cao cách làm việc của các nhạc sĩ hiện đại bằng cách cung cấp các công cụ sáng tác trực quan, môi trường sáng tạo gợi nhớ tức thì và tích hợp sâu với DAW của bạn.

Bất cứ khi nào bạn vào vùng sáng tạo của mình, Fantom sẵn sàng với các không gian sáng tạo tùy chỉnh chứa âm thanh, clip, mẫu và bố cục hiệu suất – tất cả đều có thể kích hoạt chỉ bằng một cú chạm. Nó có thể là một bài hát hoàn chỉnh, một đoạn của bài hát hoặc chỉ đơn thuần là điểm bắt đầu với âm thanh của bạn được sắp xếp theo cách bạn muốn.

Bạn có thể tạo các mẫu trên Fantom theo nhiều cách khác nhau, bao gồm giải trình tự đa âm bước và thời gian thực hoặc trình sắp xếp mẫu TR-REC – lý tưởng cho các phần nhịp điệu – như trên các máy trống biểu tượng của Roland. Trình sắp xếp TR-REC trên bo mạch của Fantom được cập nhật hoàn toàn với các bước phụ cho các bộ phận được ghép lại, điều khiển chuyển động để tự động hóa từng bước và hỗ trợ hợp âm.

Kết nối nhuần nhuyễn

Mặc dù Fantom rất mạnh mẽ, nhưng sức mạnh khủng khiếp của nó tăng theo cấp số nhân khi được kết nối với các thiết bị khác như máy tính hoặc bộ tổng hợp analog. Hai đầu vào mic của Fantom và giao diện âm thanh nổi 16×3 trên bo mạch cho phép bạn ghi lại âm thanh chất lượng phòng thu và định tuyến đến và từ DAW của bạn. Fantom cũng là bề mặt điều khiển MIDI thông thạo cho DAW và trình cắm của bạn, cho phép bạn điều chỉnh các tham số ngay từ màn hình cảm ứng của Fantom. Trộn và trộn các synth mềm với âm thanh bên trong của Fantom và định tuyến chúng qua phần bộ lọc tương tự của Fantom.

Âm thanh tuyệt vời

Để đạt được âm thanh điện tử và âm thanh chân thực tuyệt vời của nó, Fantom chạy đồng thời mô hình kỹ thuật số, lấy mẫu và công nghệ tổng hợp tương tự. Bạn có thể lấy mẫu âm thanh của riêng mình và kích hoạt tối đa hai gigabyte vòng lặp và một lần chụp từ ma trận bảng hiệu suất trên tàu. Đối với nhiều nhà soạn nhạc đa thể loại, piano là trái tim của quá trình sáng tạo. Fantom kết hợp công nghệ V-Piano tiên tiến của Roland, mô hình tỉ mỉ các thành phần của nhạc cụ và cho phép bạn tinh chỉnh chúng để tạo ra những cây đàn piano phù hợp với sở thích cá nhân của bạn.

Kho âm thanh khổng lồ

Được trang bị một kho vũ khí gồm các âm thanh điện tử và âm thanh truyền cảm, công cụ âm thanh của Fantom mạnh mẽ, linh hoạt và có thể mở rộng dựa trên nhiều thập kỷ công nghệ Roland dẫn đầu ngành, cho phép bạn kết hợp các công nghệ tổng hợp và lấy mẫu khác nhau cùng với bộ lọc tương tự trên bo mạch của Fantom, cho âm thanh tiên tiến mới và tận dụng các khả năng mở rộng âm thanh mới như chúng trở nên có sẵn. Cốt lõi của Fantom là các Chip mô hình hành vi tùy chỉnh của Roland, cung cấp năng lượng cho thiết bị với khả năng điều khiển chính xác, mượt mà, nhiều âm lượng lớn và bản vá đầy đủ vẫn còn cho các chuyển tiếp liền mạch.

9 views0 comments

Commentaires


Post: Blog2_Post
bottom of page