top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Top 5 cây đàn organ phổ biến nhất tại các trường nhạc ở Hà Nội

Updated: Nov 19, 2020

Trong các trường học hiện nay, ngoài những môn học văn hóa bắt buộc thông thường như Toán, Văn, Anh thì các môn học năng khiếu đang ngày được nhiều phụ huynh cũng như nhà trường phát triển. Các bộ môn thường được lựa chọn bao gồm học vẽ, học nhạc, múa. Các bộ môn nghệ thuật này giúp kích thích các giác quan của người học như thính giác, xúc giác và phát triển tư duy tốt hơn.Khi được học năng khiếu sớm, người học sẽ có cơ hội để phát hiện khả năng tiềm tàng của mình, qua đó có thể tập trung phát triển tố chất đó hơn. Đặc biệt đối với trẻ em ở lứa tuổi bắt đầu trưởng thành thì khả năng học tập sẽ tốt hơn, khi được học nghệ thuật trẻ sẽ tự tin, dễ dàng giao lưu với bạn bè hơn và được quan tâm chú ý hơn.

Một trong số các môn nghệ thuật được các trường học lựa chọn nhất chính là học đàn organ, bởi đàn organ với các chức năng dễ sử dụng, giao diện thân thiện. Mặt khác, âm nhạc chính là môn học dễ cảm nhận, đi vào lòng người và dễ tạo được sự thấu hiểu nhất. Đặc biệt, học đàn organ cần sử dụng sự vận động của các ngón tay, giúp kích thích khả năng tư duy, tính toán của trẻ.

Hiện nay, hầu hết các trường học từ mầm non, tiểu học, trung học, trường nghệ thuật đều đưa môn học đàn organ vào thành môn học năng khiếu do vậy nhu cầu sử dụng đàn organ trong các trường học cũng gia tăng. Mỗi cấp học sẽ cần sử dụng đàn phù hợp với độ tuổi của học sinh khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi xin đưa ra top 5 cây đàn organ được lắp đặt phổ biến tại các trường nhạc tại Hà Nội.

Casio CTK-1550

Cây đàn đầu tiên được nhắc tới là Casio CTK-1550 được sử dụng phổ biến tại các trường mầm non. Đàn gồm 61 phím đàn thiết kế kiểu hộp giống với phím đàn acoustic piano nhưng với trọng lượng nhẹ hơn, giúp các bé nhấn nhả phím dễ dàng. Với thư viện 120 tiếng nhạc cụ và 70 điệu nhạc cùng 100 bài nhạc có sẵn giáo viên có thể dễ dàng hướng dẫn cho các bé luyện tập theo từng bước với mỗi bài nhạc, giúp các bé làm quen với các nốt nhạc.

Đặc biệt với công nghệ mới nhất của hãng Casio, cây đàn CTK-1550 còn được thiết kế 50 điệu nhạc sôi động (Dance Music Mode) mà chỉ cần nhấn phím đàn nhạc sẽ tự động phát và có thể thêm vào các hiệu ứng âm thanh đặc biệt giúp thu hút bé hơn.


Casio LK-266

Casio LK-266 là cây đàn organ với bàn phím sáng nổi trội trong số các mẫu đàn organ khác. Khi bạn chơi, các phím đàn sẽ sáng theo từng nốt được chạm, hoặc khi bật các bài nhạc mẫu để luyện tập, bạn cũng có thể dễ dàng nhìn theo các phím đàn và chơi theo một cách dễ dàng. Cũng bởi tính năng này mà cây đàn Casio LK-266 rất được các trường mầm non và tiểu học ưa chuộng vì tạo được sức thu hút lớn với các em trong độ tuổi này.  



Casio CTK-3500

Cây đàn tiếp theo được nhắc tới chính là Casio CTK-3500, một cây đàn cơ bản dành cho học organ. Đàn có chứa 60 bài nhạc trong đó có rất nhiều bài nằm trong chương trình giáo dục của Việt Nam cùng với hệ âm thanh đa dạng 400 tiếng nhạc cụ và 100 điệu với nhiều tiết điệu phù hợp với các thể loại âm nhạc dân gian của Việt Nam.

Đặc biệt hệ thống phím đàn hộp mô phỏng theo phím đàn piano rất được các giáo viên dạy nhạc ưa chuộng vì tạo được cảm giác tay trơn tru và tinh tế. 


Một đặc điểm hữu ích khác có thể kể đến là đàn organ Casio CTK-3500 có bánh xe điều chỉnh cao độ, do đó với các học viên yêu thích các bài nhạc dân ca cũng có thể dễ dàng thể hiện chính xác các tiếng nhạc cụ dân tộc.


Roland EX-20A

Ở một cấp độ chuyên nghiệp hơn khi học tại các trường nhạc cao cấp hay trường trung học phổ thông, đàn organ Roland EX-20A lại được lựa chọn bởi khả năng đáp ứng được các yêu cầu từ những giáo viên khó tính nhất. Hệ thống phím trên EX-20A đạt mức đánh giá 4.5/5 tổng hợp từ bình chọn của các giáo viên âm nhạc phổ thông bởi tính nhạy bén, chắc chắn. Roland E-X20A có hệ thống âm thanh phong phú từ trầm bổng, du dương đến mạnh mẽ, sôi động với 656 âm sắc, 253 điệu, 10 loại hiệu ứng Reverb và 8 loại hiệu ứng Chorus đáp ứng được các bài học từ cấp độ dễ tới khó.

Đặc biệt, thương hiệu Roland trước nay vẫn được cộng đồng chơi nhạc trên thế giới đánh giá cao với chất lượng âm thanh siêu chân thực. Nguồn âm Super Natural của EX-20A phản ánh chính xác nguồn âm mẫu, đem đến những cung bậc âm sắc chân thực nhất từ các nhạc cụ acoustic giúp cho người chơi có cảm hứng hơn khi học tập hay biểu diễn.


Casio CT-X800

Cũng là một trong số mẫu đàn organ được các trường nhạc chuyên nghiệp lựa chọn, Casio CT-X800 lại nổi bật bởi những tính năng biểu diễn sân khấu nổi bật. Ngoài thư viện thư viện 600 tiếng, 195 điệu nhạc, 20 kiểu Reverb và 10 hiệu ứng Chorus giúp tạo cho người chơi hứng thú và sự sáng tạo cho dù ở bất cứ thể loại âm nhạc nào. Đàn CT-X800 còn tích hợp những nút bấm tắt tiện lợi trên đàn phục vụ cho việc biểu diễn dễ dàng hơn như Sync Start, Sync Stop hay nút tắt Freeze giúp giữ nguyên các cài đặt mong muốn khi thay đổi điệu hay tiếng trong bank. Đàn cũng tích hợp hệ thống bank đa bộ nhớ, giúp người chơi lưu lại các cài đặt và có thể dễ dàng gọi lại khi đang biểu diễn. 

Cổng kết nối USB phía sau đàn, giúp giáo viên có thể soạn trước các bài nhạc và đưa vào đàn để giảng dạy một cách nhanh chóng.




9 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page