top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Roland XPS-10 – lựa chọn lý tưởng cho biểu diễn sân khấu và studio

Đàn organ roland XPS-10 là một sản phẩm hoàn hảo dành cho nhạc công sử dụng biểu diễn chuyên nghiệp trên sân khấu. Cây đàn trang bị đầy đủ những chức năng dành cho một cây đàn biểu diễn cho các nhạc công thoải mái thể hiện giai điệu và cái hồn của bản nhạc.

Với mức giá bán tầm trung nhưng chất lượng cây đàn thì hoàn toàn khác với mức giá của nó. Từ chất lượng âm thanh, chức năng, thiết bị đi kèm giúp đem lại một cây đàn biểu diễn sân khấu hay studio chuyên nghiệp nhất.

Model roland này được người dùng đánh giá là một trong sự lựa chọn lý tưởng cho biểu diễn. Vậy nguyên do nào XPS-10 được đánh giá cao như vậy cùng điểm qua một số lý do như sau:

Ưu điểm về mặt thiết kế

Thiết giao diện chức năng thân thiện người dùng hỗ trợ cho việc biểu diễn dẽ dàng hơn từ các nút điều khiển chức năng, nút vặn đều được đặt tại các vị trí thuận tiện cho việc sử dụng khi biểu diễn.

Phím đàn mềm dễ dàng sử dụng và di chuyển tạo âm thanh tốt. Đàn có trọng lượng 4kg nhỏ gọn nhẹ nên việc di chuyển đi biểu diễn các vị trí khác nhau dễ dàng.

Thư viện âm thanh XPS-10

Roland XPS-10 có kho thư viện 1500 âm thanh chất lượng chuyên nghiệp nhiều giai điệu và nhạc cụ khác nhau giúp chơi nhiều dòng nhạc và thể loại khác nhau trên thế giới.

Tất cả âm thanh ấy đều được kế thừa từ model JUNO-Di ngoài ra còn thừa hưởng từ các model huyền thoại như:  D-50, XP-60, XP-30, XP-10, SRX Expansion Boards.

Ngoài ra thì có chức năng lưu trữ và tích hợp các âm thanh người dùng tự tạo hoặc các loại nhạc cụ đặc trưng truyền thống của mỗi vùng miền khác nhau để chơi những dòng nhạc truyền thống.

Với thư viện âm thanh rộng rãi, đa dạng và nhiều sự lựa chọn như vậy về âm sắc và giai điệu giúp các nhạc công thoải mái thể hiện được những giai điệu âm nhạc tuyệt vời trên sân khấu hay studio.

Chức năng Import âm thanh riêng

Như chia sẻ trên tôi có đề cập về khả năng tự lưu và tiếp nhận những âm thanh riêng do người dùng tạo ra của XPS-10 thì cụ thể chức năng này như sau:

Đấy là chức năng Sample Import một tập tin âm thanh dưới dạng WAV lưu trữ ở USB sẽ được đưa vào bên trong và nhập vào bàn phím theo những nốt nhạc chỉ định. Bộ nhớ lưu trữ cho chức năng này lên tới 32MB nên bạn hoàn toàn lưu lại bộ sưu tập âm thanh của mình trên cây đàn để sử dụng khi cần.

Cho nên với chức năng này ngoài việc bạn có thư viện âm thanh nhạc cụ hiện đại có sẵn thì có thể tích hợp thêm các âm thanh của nhạc cụ dân tộc truyền thống theo mỗi vùng miền khác nhau để chơi kết hợp ra những giai điệu truyền thống đặc trưng. Ví dụ như bạn có thể tích hợp các tiếng nhạc cụ đàn bầu, đàn tranh,sáo…

Tùy chỉnh được chức năng bàn phím

Chức năng User Scales cho bạn điều chỉnh bàn phím như mong muốn. Mỗi nốt có thể điều chỉnh riêng biệt giúp người dùng có thể kiểm soát và tạo ra nhiều phong cách âm nhạc khác nhau.

Nâng cao khả năng trình diễn cao

XPS-10 trang bị phím Audio Pads gồm 6 phím bạn chỉ cần tải các tập tin định dạng MP3, WAV, AIFF từ USB lên và sau đó kích hoạt chúng qua sáu Pads trên giúp cho việc sử dụng đàn biểu diễn linh động và nâng cao sự sáng tạo trong âm nhạc của các nhạc công.

Từ những tính năng đặc trưng của cây organ roland XPS-10 mà chúng tôi nêu trên bạn có thể thấy được đây hoàn toàn là một model organ roland chuyên về biểu diễn trên sân khấu thích hợp sử dụng cho các nhạc công.

Từ thiết kế, chất lượng âm thanh và những chức năng nâng cao của đàn giúp các nhạc công hoàn toàn thỏa sức thể hiện được cá tính âm nhạc cũng như sự sáng tạo của mình để tạo ra những giai điều tuyệt vời biểu diễn trên sân khấu. Cho nên khi bạn có nhu cầu mua cho mình cây đàn organ biểu diễn chuyên nghiệp trên sân khấu hay sử dụng cho studio thì đây chính là model mà bạn cần nên quan tâm đến.

1 view0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page