top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Toàn bộ cách ghép loa với ampli từ A đến Z

Updated: Nov 12, 2020

Nội dung

Nhu cầu âm thanh ngày nay của khách hàng ngày càng nhiều, khách hàng không chỉ mong muốn những dàn âm thanh đáp ứng đủ nhu cầu, họ còn mong rằng sẽ có được những dàn thiết bị âm thanh có chất lượng âm thanh chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, để có thể sở hữu cho mình những dàn thiết bị âm thanh chuyên nghiệp và có chất lượng âm thanh tốt thì không phải là điều dễ dàng. Từ việc chọn lựa những sản phẩm cho đến những sản phẩm trong dàn âm thanh cần phải ghép nối như thế nào để đưa ra được những chất lượng âm thanh tốt nhất không phải là điều dễ dàng. Vậy làm thế nào để có thể biết cách ghép loa với amply hay nhất? tất cả sẽ được giới thiệu đến các bạn trong bài này.

Tham khảo thêm bài viết Mẹo mua amply karaoke chất lượng đúng chuẩn chuyên gia để có sản phẩm amply chất lượng nhất.

Toàn bộ cách phối ghép loa và ampli từ A đến Z

Toàn bộ cách ghép loa với ampli từ A đến Z


Những lưu ý khi thực hiện cách ghép loa với ampli

Bất cứ nào bạn thực hiện cách ghép loa với ampli, các bạn đều cần phải có kiến thức về những sản phẩm đó, cùng với đó, các bạn cần phải thực hiện tham khảo các người có kinh nghiệm trong lĩnh  vực này để có thể thực hiện cách ghép loa với ampli chuẩn xác nhất.

Xem thêm:

  1. Có nên dùng amply jarguar Việt Nam vào dàn karaoke

  2. Cách kết nối amply với cục đẩy hiệu quả và đơn giản

  3. Amply nghe nhạc vàng hay nhất hiện nay

Từ việc chọn lựa những sản phẩm này, tính toán được công suất, trở kháng của sản phẩm để hai thiết bị có thể phù hợp và tương thích với nhau, các bạn đã cần phải cực cẩn thận.

Chọn công suất phù hợp với các thiết bị có sẵn trong dàn âm thanh của bạn.

Có thể nối rằng, rất nhiều khách hàng không quan tâm đến vấn đề này, từ đó mà dẫn đến nhiều vấn đề tiếc nuối như cháy loa, hay amply không thể hoạt động được. Khi chọn lựa loa và amply, các bạn cần phải nhớ được công thức sau:

” Công suất của amply cần phải lớn hơn hoặc bằng tổng công suất của loa”. CHỉ khi bạn tìm kiếm được những sản phẩm chất lượng và có mức công suất phù hợp, các bạn mới có thể có được những dàn thiết bị âm thanh chất lượng nhất.

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Toàn tập cách tính công suất ampli và loa chuẩn và đơn giản nhất này của chúng tôi để có thể tính toán được chính xác công suất và trở kháng của hai thiết bị loa và amply.

Những lưu ý khi phối ghép loa và ampli

Những lưu ý thực hiện cách ghép amply với loa


Chọn lựa sản phẩm theo nhu cầu âm thanh của mình

Trước khi chọn lựa bất cứ một sản phẩm nào cho dàn thiết bị âm thanh, các bạn đều cần phải xác định được rõ nhu cầu âm thanh của mình là gì, không gian lắp đặt của mình có rộng hay hẹp, bạn cần quan tâm đến chất lượng âm thanh nhiều hơn hay về giá tiền nhiều hơn,…

Chỉ từ khi nào mà bạn có thể xác định được chính xác và rõ ràng những điều này, dàn thiết bị âm thanh của bạn mới được hoàn thiện, chất lượng chuyên nghiệp và phù hợp với bạn nhất.

Không chỉ về công suất của thiết bị loa và amply, cả về trở kháng các bạn cũng cần phải kiểm tra,. tính toán kỹ càng trước khi quyết định mua sản phẩm thực hiện cách ghép loa với ampli. Nếu như bạn không có quá nhiều kiến thức về lĩnh vực này, các bạn có thể tham khảo ý kiến từ các chuyên gia âm thanh hoặc các khách hàng, những người đã từng sử dụng sản phẩm, những người quen của bạn có hiểu biết về lĩnh vực âm thanh này.

Cách ghép amply với loa từ A đến Z

Tiếp theo, chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn tất tần tật những bước trong cách phối ghép loa và ampli, từ đó giúp cho bạn có thể tự tin hơn khi ghép nối những sản phẩm loa và amply trong dàn thiết bị âm thanh của gia đình mình.

Thực ra thì cách phối ghép loa và ampli không hề khó như các bạn tưởng tượng. CHỉ cần hiểu về sản phẩm và khéo léo một chút là các ban có thể ghép nối được hai thiết bị này rất dễ dàng.

Bước 1: Chuẩn bị thiết bị

Đối với việc chọn lựa sản phẩm, các bạn sau khi chọn lựa được những sản phẩm phù hợp với những yêu cầu bên trên, các bạn cần chuẩn bị thêm dây kết nối để thực hiện việc kết nối sản phẩm.

Bước 2; Tiến hành cách ghép loa với ampli

Tiến hành kết nối các cổng của hai sản phẩm bằng dây dẫn. Lưu ý thực hiện ghép nối giống với hình mô tả dưới đây của chúng tôi.

Bước 2; Tiến hành cách phối ghép loa và ampli

Bước 2; Tiến hành cách ghép loa với ampli


Bước 3: Sử dụng thử sản phẩm

Để tiến hành chỉnh sửa các thông số của âm thanh, sao cho có được những trải nghiệm âm thanh với chất lượng hay nhất.

Tóm lại, cách ghép loa với ampli không hề khó, chỉ cần các bạn chú ý một chút là có thể ghép nối được một cách dễ dàng. Mong rằng bài viết này của chúng tôi sẽ giúp cho bạn có được những dàn âm thanh hay và chuyên nghiệp nhất.

3 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page