top of page
  • Writer's pictureChuyên Âm Thanh

Điểm mặt các dòng đàn organ thương hiệu Roland

Updated: Nov 19, 2020

Roland là một thương hiệu chuyên sản xuất đàn điện tử rất quen thuộc với giới yêu nhạc cụ đến từ Nhật Bản. Trong lĩnh vực nhạc cụ điện tử, không phải bất kỳ nhà sản xuất nào cũng có thể so sánh với Roland.  Do chỉ chuyên nhất về nhạc cụ điện tử, nên mỗi dòng đàn Organ Roland khi ra mắt thị trường nhạc cụ đều được đón nhận rất nồng nhiệt, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Bởi mỗi dòng đàn mới được xuất xưởng của Roland đều là những công nghệ đàn tiên tiến nhất trên thế giới, cung cấp vô số tính năng tùy chọn.

các dòng đàn organ roland

Các dòng đàn Organ thương hiệu Roland

Organ Roland dành cho người mới học

Roland không sản xuất các sản phẩm với mức giá thấp, các sản phẩm của Roland thấp nhất  là mức giá tầm trung bình từ 5-10 triệu. Những cây đàn trong tầm giá này được Roland tỉ mỉ thiết kế dành cho những người mới học chơi, mới làm quen với Organ như:

E-X Series – Giá dao động trong khoảng hơn 6 triệu đồng:

Các model đàn thuộc series này có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng chỉ khoảng 5kg, tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ học tập và luyện ngón. Series được trang bị nguồn âm thanh SuperNATURAL áp dụng những công nghệ âm thanh tiên tiến nhất, tạo ra một hệ thống âm thanh phong phú với 128 voices, 647 âm sắc, 9 tiếng trống, 10 hiệu ứng Reverb, 8 hiệu ứng Chorus.

các dòng đàn organ roland

Tính năng Aranger tích hợp trong E-X Series cho phép các bạn mới học chơi nhạc với nhạc đệm đầy đủ, mang đến sự chân thực như đang biểu diễn trên sân khấu cho người học. Khả năng kết nối cũng được ứng dụng mở rộng với tất cả các thiết bị công nghệ tiên tiến như điện thoại, ipad, máy tính.

GO – Series – Mức giá dao động nằm trong khoảng gần 9 triệu đồng

Go Series có những tính năng rất độc đáo, mang đến cảm hứng sáng tạo rất tốt cho người chơi như Loop Mix, ngoài ra Go-series còn một loạt những âm thanh chuyên nghiệp khác để người dùng khám phá trong quá trình chơi, kể cả những người mới làm quen, chưa có bất cứ kinh nghiệm gì với âm nhạc cũng có thể tạo ra được một bản nhạc hoàn hảo.

các dòng đàn organ roland

Thiết kế nhỏ gọn, tiện cho di chuyển, GO rất dễ chinh phục người mua, không chỉ là cây đàn rất thích hợp cho người mới học mà nó có thể đáp ứng được nhu cầu của những người biểu diễn bán chuyên nghiệp.

BK-Series – Có mức giá dao động hơn 10 triệu đồng

BK rất năng động, tiện lợi, bàn phím khép kín với hệ thống âm thanh được xây dựng chất lượng cao, nhiều điệu tiếng, hỗ trợ đầy đủ các thể loại phong cách âm nhạc khác nhau trên toàn thế giới.

các dòng đàn organ roland

Bên cạnh đó BK còn có giao diện người dùng trực quan, rất dễ sử dụng, có thể tương thích với điệu đệm thuộc các dòng Roland E,G,VA. Ngoài ra, hệ kết nối của BK được mở rộng khá nhiều với định dạng sao chép lưu trữ tùy bộ nhớ, các cổng kết nối thẻ nhớ USN, kêt snoosi máy tính, ipad, điện thoại đều được tích hợp đầy đủ.

Organ Roland dành cho người biểu diễn chuyên nghiệp

Có thể nói một cây đàn Roland dành cho biểu diễn là mong muốn của rất nhiều nghệ sĩ. Mức giá dành cho dòng dàn này của Roland dao động trong  một quãng rộng, khoảng hơn 10 triệu – hơn 40 triệu. Tạo điều kiện cho nhiều đối tượng có nhu cầu về đàn organ biểu diễn

XPS-Series – Giá khoảng hơn 12- hơn 22 triệu đồng

Dòng Organ này của Roland có bàn phím được tạo ra dành riêng cho các nghệ sĩ biểu diễn, tích hợp thêm các chức năng mới như User Scale, Sample Import cùng với 6 phím điều khiển Audio Pads để kích hoạt các file âm thanh.

các dòng đàn organ roland

XPS cũng có các hiệu ứng rất mạnh mẽ như -3 MFX, Reverb, chorus, giao diện trên màn hình LCD và bảng điều khiển rất trực quan, hợp lý, dễ sử dụng trong quá trình biểu diễn. Có các kết nối USB, MiDi, các kết nối công nghệ cao như máy tính, điện thoại, máy tính bảng…

E-Series – Giá khoảng xấp xỉ gần 30 triệu

E-Series là model đàn dành cho các nhạc công đánh show âm nhạc, show đám cưới với kho điệu đệm phong phú, hiệu ứng vocal chuyên nghiệp, bàn phím thuận  tiện cho việc biểu diễn, trọng lượng nhẹ, cực kỳ thích hợp với đặc thù phải di chuyển nhiều của nhạc công.

các dòng đàn organ roland

Hon 1.500 âm sắc, thư viện điệu đệm khổng lồ của các nước châu Á, Trung Đông, châu Âu, Nam Mỹ, 156 nút truy cập nhanh, hệ thống màn hình kép được thiết kê hợp lý với điệu đệm. E-series là cây đàn lý tưởng cho các nhạc công đánh show.

FA Series – Mức giá dao động trong khoảng hơn 30 – hơn 40 triệu đồng

Series FA của Roland là model cao cấp nhất hiện nay thuộc dòng đàn Organ Keyboard của Roland. Cây đàn có thể sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ một thể loại âm nhạc nào mà bạn cần với Music Worksation được thiết kế lại để tối đa hóa sự sáng tạo trong âm nhạc của người nghệ sĩ. Hơn 2000 âm thanh lấy từ Module Integra với động cơ âm thanh SuperNATURAL cùng bộ sưu tập mở rộng miễn phí, từ thư viện Roland Axial.

các dòng đàn organ roland

Mọi thiết, kế, ứng dụng tiên tiến nhất của Roland đều được tái hợp lại trong FA- Series, biến Series này trở thành niềm ao ước của bất cứ nghệ sĩ biểu diễn nào.

Organ Roland luôn là đỉnh cao của sự lựa chọn cho một nhạc cụ điện tử, nhất là các nghệ sĩ chuyên nghiệp với công việc đòi hỏi cần sự sáng tạo cao. Tuy mức giá không hề rẻ cho những cây đàn biểu diễn chuyên nghiệp như vậy nhưng một chân lý luôn luôn sáng tỏ đó là “ Tiền nào của nấy”. Chúc các bạn chọn được cây đàn Roand ưng ý, phù hợp với khả năng và yêu cầu của mình.


4 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page